Dựa vào hình ảnh này, có thể thấy Skoda là lựa chọn với chi phí bảo dưỡng và phụ tùng phù hợp tại Việt Nam, mặc dù là một thương hiệu châu Âu.
Giá phụ tùng Skoda gây sốt
Trên các nhóm chia sẻ về xe trên Facebook, một số tài khoản đã đăng ảnh về giá phụ tùng Skoda thu hút sự chú ý. Những bức ảnh này được quan tâm vì giá phụ tùng không đắt so với các thương hiệu xe châu Âu khác trên thị trường.
Ảnh chụp giá phụ tùng Skoda được công khai tại đại lý.
Theo đó, dễ thấy nhiều phụ kiện có giá chỉ khoảng 500.000 đồng, như lọc dầu động cơ, lọc dầu hộp số, bugi động cơ, dây đai tổng... Thường thì, với các dòng xe châu Âu, khó có thể tìm được các phụ tùng tương tự với giá dưới một triệu đồng.
Nhiều phụ tùng có giá chỉ vài trăm ngàn đồng.
'Mình thường nghĩ phụ tùng của các hãng xe Âu sẽ rất đắt. Nhưng phụ tùng của Skoda ở đây lại có giá khá cạnh tranh. Mình ấn tượng nhất là giảm xóc, giá chưa tới 3 triệu', Anh Hùng - một khách hàng - chia sẻ.
Chiếc giảm xóc có giá chưa tới 3 triệu đồng.
Ngoài giá bán, việc phụ tùng có sẵn hay không luôn là điều mà nhiều chủ xe châu Âu quan tâm. Nhưng nếu tin vào thông tin của Skoda, vấn đề này không phải là mối lo lắng. Skoda Việt Nam khẳng định họ nhập khẩu sẵn và cam kết cung cấp ngay khi khách hàng cần.
Giá bảo dưỡng của Skoda cũng không cao
Bảo dưỡng cũng là một điểm mà nhiều chủ xe châu Âu quan tâm, bên cạnh giá và sự có sẵn của phụ tùng.
Skoda Việt Nam cũng công bố chi phí bảo dưỡng. Chu kỳ bảo dưỡng của xe Skoda là 7.500 km hoặc 6 tháng, tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước. Không giống như hầu hết các hãng xe khác trên thị trường, không có chu kỳ bảo dưỡng 1.000 km đầu tiên.
Theo bảng giá, chi phí trung bình cho một lần bảo dưỡng định kỳ không đắt so với các xe Nhật hoặc Hàn Quốc. Ví dụ, với Kodiaq Style 2.0 - phiên bản cao cấp nhất của Skoda tại thị trường Việt Nam, chi phí bảo dưỡng lần đầu chỉ 2,4 triệu đồng và lần thứ 4 ở 30.000 km khoảng 5,4 triệu đồng.
Skoda mang lại dịch vụ hậu mãi sau khi mua xe
Trong tháng 3/2024, Skoda tăng cường dịch vụ hậu mãi. Hãng quyết định kéo dài thời gian bảo hành từ 3 năm lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Hai mẫu xe Skoda đang được bán tại Việt Nam.
Hành động này của Skoda được đánh giá là hợp lý vào thời điểm này khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh cũng đã nâng cấp gói bảo hành của họ lên 5 năm. Thực tế, việc nâng cấp gói bảo hành đã trở thành xu hướng từ năm 2020, bắt đầu với Peugeot, rồi đến VinFast, Hyundai, MG, Suzuki, Ford...
Ngoài việc kéo dài thời gian bảo hành, Skoda Việt Nam cũng cung cấp gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm hoặc 45.000 km (tùy theo điều kiện đến trước).