(Tổ Quốc) - Thuộc dòng xe gầm cao hạng C, Jeacoo 7 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sau đó lắp ráp tại địa phương với thương hiệu Omoda để cạnh tranh với Mazda CX-5, Ford Territory, Honda CR-V, Hyundai Tucson...

Jeacoo là sự kết hợp giữa Jeger (hươu) và Cool, nhấn mạnh vào việc những chiếc xe của thương hiệu sẽ phản ánh cá tính mạnh mẽ của người sở hữu.
Ngày 22-4, các phương tiện truyền thông quốc tế đã có cơ hội trải nghiệm nhanh 2 mẫu xe của 2 thương hiệu mới thuộc Chery International - một hãng xe Trung Quốc hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu.
Trong khi Omoda nhắm vào đối tượng là giới trẻ, thì Jeacoo hướng tới những người thành đạt nhưng có phong cách sống đa dạng. Họ có thể trang trí lịch sự khi đi làm, nhưng vào buổi tối sẵn sàng thay đổi để tham gia các hoạt động vui vẻ cùng bạn bè, hoặc khám phá thiên nhiên theo phong cách tinh tế.

Tại Trung Quốc, Chery hợp tác cùng Jaguar Land Rover để sản xuất và phân phối. Mẫu Jaecoo 7 đã thu hút sự chú ý từ nhiều phương tiện truyền thông quốc tế với vẻ ngoài giống Land Rover Range Rover. Tuy nhiên, ông Jeff Liu, đại diện của Chery International tại khu vực Đông Âu và châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định rằng họ đã thuê các nhà thiết kế để tạo ra các bản vẽ hoàn toàn mới, không sao chép từ bất kỳ nguồn nào.

Thương hiệu Trung Quốc không tiết lộ chi tiết về thông số kỹ thuật của Jaecoo 7, nhưng cho biết sẽ được điều chỉnh phù hợp với từng thị trường. Tại Việt Nam, ông Tocy Tang - giám đốc của Chery Việt Nam, thông báo rằng Jaecoo 7 sẽ được bán tại các showroom chung với Omoda 5 theo mô hình toàn cầu của thương hiệu. Ban đầu, cả hai mẫu xe sẽ được nhập khẩu (dự kiến từ Indonesia để hưởng thuế 0%) và sau đó lắp ráp. Công ty được cho là đã tìm được đối tác và đang trong quá trình đàm phán để mở khoảng 30 đại lý tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Trong giai đoạn đầu, Jaecoo 7 tại Việt Nam sẽ tập trung vào thị trường miền Bắc. Mục tiêu tổng doanh số của Jaecoo 7, Omoda 5 và một mẫu xe bí mật khác trong năm đầu ra mắt là 5.000 chiếc. Jaecoo 7 được định giá tương đương với Mazda CX-5, từ khoảng 880 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.


Các mẫu xe của Jaecoo nổi bật với thiết kế tập trung vào hệ thống đèn pha. Jaecoo 7 không phải là ngoại lệ. Hãng cho biết thiết kế được lấy cảm hứng từ ánh sáng tự nhiên, đá và nước. Khi bật đèn, hiệu ứng tạo ra cảm giác như ánh sáng mặt trời chiếu qua các khe đá ở suối, thác nước... Lưới tản nhiệt lớn 'tình cờ' che giấu đèn sương mù LED gần phía dưới. Phía sau có đèn LED kéo dài theo chiều ngang của đuôi xe.

Trong khi đó, mâm xe của Jaecoo 7 có thiết kế khá đơn giản.

Jaecoo 7 mang đậm phong cách màu sắc của xe Trung Quốc: ngoài trông rất giống một mẫu xe nổi tiếng, bên trong lại trang bị đầy đủ.

Ở Trung Quốc, Jaecoo 7 được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt sau vô lăng. Vô lăng được thiết kế vát đáy tạo cảm giác thể thao và tích hợp nhiều nút bấm media dạng con lăn.

Màn hình lớn phía sau vô lăng hiển thị thông số của xe. Jaecoo 7 được cho là trang bị động cơ 1.6L turbo, hộp số 7 cấp ly hợp kép, có thể sản sinh công suất lên đến 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm

Màn hình trung tâm dạng dọc cỡ lớn, hơn 14 inch, không khác gì một chiếc máy tính bảng được gắn trên xe. Đây là xu hướng gây tranh cãi khi có người nói rằng nó có thể làm mất tập trung của người lái

Được thiết kế với 5 chỗ ngồi thay vì 5+2 như nhiều đối thủ cùng phân khúc, các ghế của Jaecoo 7 rất rộng rãi. Chất liệu da tạo cảm giác êm dịu khi ngồi thử

Trong phòng ngồi hàng hai, các nhà báo phương Tây cao tới 2 mét vẫn cảm thấy thoải mái. Bệ tay có thể gập xuống hoặc gấp gọn

Jaecoo 7 là dòng xe gia đình, được trang bị nhiều ngăn đựng đồ, trong đó có ngăn ở giữa hai ghế trước dành cho các vật dụng nhỏ như điện thoại, túi xách nhỏ,... là nơi thường xuyên được các phụ nữ sử dụng để cất giữ các vật dụng cá nhân khi lên xe

Với việc không có ghế thứ ba, cốp xe của Jaecoo 7 rất rộng rãi, đủ để chứa 3-4 vali du lịch cùng nhiều ba lô của cả gia đình

Cửa sổ trời toàn cảnh là một trang bị không thể thiếu trên một chiếc xe Trung Quốc dành cho đẳng cấp. Tuy không phải là tính năng phổ biến tại Việt Nam, nhưng vẫn được một phần người dùng đánh giá cao. Vấn đề là liệu tính năng này sẽ được giữ lại hay không khi ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay (dự kiến)