Quỹ đầu tư web3 nổi tiếng Animoca Brands đang cố gắng quay lại thị trường công chúng sau 4 năm bị từ chối tại Úc.
Animoca Brands tiếp tục mơ ước IPO tại Hong Kong hoặc Trung Đông. Ảnh: CryptoSlateTheo báo Information, công ty chuyên đầu tư vào dự án web3 và game blockchain Animoca Brands đang xem xét việc phát hành cổ phiếu công khai lần đầu (IPO) vào năm 2025. Tính đến vòng gọi vốn gần đây vào năm 2022, công ty khổng lồ này được ước tính có giá khoảng 6 tỷ USD.
Trong lần IPO lần thứ hai này, Animoca Brands nhắm đến các khu vực có pháp lý thuận lợi hơn, với Hong Kong và Trung Đông là hai lựa chọn hàng đầu. Yat Siu, Đồng sáng lập Animoca Brands, tiết lộ rằng công ty đang tiến hành đàm phán với các ngân hàng đầu tư và chưa chọn ra cố vấn chính thức cho quá trình niêm yết. Ông nói:
“Chúng tôi tin rằng những khu vực này sẽ mang lại thị trường sôi động và lợi thế chiến lược phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi về tăng trưởng và đổi mới trong không gian tài sản kỹ thuật số”.
Trước đó, Animoca Brands đã từng niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Úc (ASX), nhưng bị hủy niêm yết vào tháng 03/2020 do vi phạm nhiều quy tắc.
Vào thời điểm đó, đầu tư vào tiền mã hóa và các công ty blockchain không phù hợp với quy định tài chính và tài sản của sàn giao dịch. Sau đó, công ty đã phải điều chỉnh lại chiến lược và tìm lối đi mới.
Animoca Brands thường xuất hiện trong các giao dịch gọi vốn lớn và nhỏ trong ngành crypto, như trò chơi Axie Infinity, mạng lưới TON, ứng dụng thanh toán... Đầu tháng này, công ty đã token hóa cây đàn Stradivarius hơn 300 năm tuổi, sử dụng làm tài sản thế chấp cho khoản vay trị giá hàng triệu USD từ Galaxy Digital.
Chính Yat Siu cũng tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh biến đổi của NFT, coi chúng có thể làm thay đổi nhiều lĩnh vực khác nhau.
Ngoài Animoca Brands, còn nhiều công ty khác đặt mơ ước IPO như Kraken, Telegram, Chia Network, Reddit, Bithumb, Circle...
Mytour