Aozoom Racing Việt Nam là một trong những đội đua nổi bật
xeĐội đua chuyên nghiệp đầu tiên từ Việt Nam đã chính thức tham gia các giải đua quốc tế.
xeGiải đua quốc tế được FIA công nhận. Trước đó, đội Steelmate Racing đã tham dự Rally AXCR 2023, nhanh chóng lọt vào top đầu, đạt vị trí 20 chung cuộc và giành giải 3 đồng đội.
Mùa giải AXCR 2024 quy tụ nhiều đội đua dày dạn kinh nghiệm với các mẫu xe và tay đua từ khắp nơi. AXCR 2024 sẽ bắt đầu vào ngày 12/8 với 6 chặng đua dài hơn 2.000km, bắt đầu từ Surat Thani ở miền Nam Thái Lan, qua Hua Hin/Cha-Am và kết thúc tại Kanchanaburi.
Tháng 8 là mùa mưa tại Thái Lan và các chặng đua thường nằm gần những khu rừng dọc biên giới Miến Điện, với nhiều đoạn đường đất răm dài. Điều này khiến cho AXCR 2024 trở nên khắc nghiệt và nguy hiểm hơn bao giờ hết, bởi tốc độ
xesẽ bị gia tăng nhưng mặt đường trơn trượt sẽ là một thử thách lớn cho kỹ năng lái xe và hệ thống giảm xóc của
xevà đồng thời gia tăng nguy cơ bị trượt khỏi đường đua.
Tại sự kiện AXCR 2024, đội đua Aozoom Racing tham gia với 128 chiếc xe. Tay đua chính là Driver - Phan Triệu Dũng Tâm và lái phụ kiêm dẫn đường là Co-Driver – Nguyễn Tiến Lâm.
Cả hai tay đua của đội đều sở hữu nhiều kỹ năng đua xe chuyên nghiệp. Đặc biệt, cả hai đều mới được vinh danh là những tay đua Việt Nam đầu tiên nhận được Bằng Đua ô tô quốc tế FIA hạng C cho đường trường - International C-R, cho phép thi đấu ở các giải Rally hàng đầu như Rally 1, Rally 2 và Cross Country T1.
Đội đua Aozoom Racing sẽ tiếp tục sử dụng mẫu bán tải Toyota Hilux từ mùa giải AXCR 2023 cho năm nay. Tuy nhiên,
xeChiếc xe đua của đội đã được nâng cấp nhiều hạng mục quan trọng. Phần gầm sau được trang bị nhíp Parabolic, công nghệ nhíp mới nhất giúp chịu tải tốt hơn với độ dày khác nhau dọc theo lá nhíp, và độ nhún có thể thay đổi theo tải trọng để cải thiện độ ổn định của xe.
xeĐiều này giúp tay lái trở nên chính xác hơn và ổn định hơn.
Chiếc Toyota Hilux đua của Aozoom Racing được trang bị hệ thống phuộc và bumpstop của Dobinsons, với 8 phuộc Dobinsons MRA (Monotube Remote Reservoir 3-Way Adjustable) cho phép điều chỉnh 10 chế độ nén tốc độ cao, 20 chế độ nén tốc độ thấp và 15 chế độ hồi phục.
Xesử dụng lốp “gai” MT71 của Kumho. Thêm vào đó,
xeBộ đồng hồ ARM Products đã được lắp đặt cho xe đua của Aozoom Racing, cùng với nhiều cải tiến và nâng cấp kỹ thuật từ hệ thống điện, hộp số đến động cơ, tất cả đều được hoàn thiện bởi đội ngũ kỹ thuật Việt Nam.
Với tinh thần thách thức không ngừng, Aozoom Racing quyết tâm thể hiện khả năng của mình trên các cung đường khó khăn. Đội sẽ cống hiến hết mình để thể hiện tinh thần đua xe xuất sắc nhất.
Hình ảnh (3)Việt Nam, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách về thời tiết và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhất ở châu Á.