Thu Hút và Tạo Ra Leads Đều Là Những Bước Quan Trọng Không Thể Thiếu Trong Chiến Dịch Marketing, Giúp Đưa Đối Tượng Khách Hàng Tiềm Năng Đến Với Doanh Nghiệp Hoặc Công Ty Của Bạn. Bạn Đã Biết Chính Xác 'Lead Generation Là Gì?' Chúng Ta Hãy Cùng Upcontent Tìm Hiểu Trong Bài Viết Này.
Lead Generation Là Gì?
Lead Generation Là Quá Trình Thu Hút và Thuyết Phục Người Dùng Đồng Ý Cung Cấp Thông Tin Cá Nhân. Quá Trình Này Bao Gồm Hướng Dẫn Người Dùng Đến Website, Thu Thập Thông Tin, Sàng Lọc và Tương Tác Với Những Đối Tượng Phù Hợp. Nó Không Chỉ Là Bước Đầu Tiên Trong Việc Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Tiềm Năng Mà Còn Giúp Tập Trung Vào Tiếp Thị, Quảng Cáo và Chuyển Đổi Thành Các Nhóm Khách Hàng Tiềm Năng.
Nên Tạo Hay Mua Lead - Điều Gì Là Quan Trọng?
Trong Việc Phát Triển Doanh Nghiệp, Việc Thu Hút Khách Hàng Mới Là Một Phần Quan Trọng. Ngày Nay, Có Hai Cách Chính Để Đạt Được Điều Này: Tạo Ra Lead Một Cách Tự Nhiên Hoặc Mua Lead. Dưới Đây Là Một Số Điểm Quan Trọng Mà Bạn Nên Xem Xét Trước Khi Quyết Định Chọn Phương Pháp Nào.
Chất Lượng Của Lead
Mua Lead Có Thể Giúp Tiết Kiệm Thời Gian Và Công Sức, Nhưng Chất Lượng Của Lead Mua Không Được Đảm Bảo. Người Này Không Biết Về Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Của Bạn, Không Có Động Lực Để Tìm Hiểu Thêm. Điều Này Có Thể Dẫn Đến Việc Họ Coi Thông Tin Từ Doanh Nghiệp Của Bạn Là Spam Và Đưa Bạn Vào Danh Sách Đen.
Khả Năng Giao Tiếp Và Tương Tác:
Khi Gửi Email, Tin Nhắn Hoặc Cuộc Gọi Đến Người Dùng Mà Họ Không Biết, Họ Có Thể Cảm Thấy Bị Làm Phiền Và Coi Đó Là Spam. Sự Cảm Giác Này Không Chỉ Ảnh Hưởng Đến Sản Phẩm Và Dịch Vụ Của Bạn Mà Còn Mất Uy Tín Của Doanh Nghiệp.
Cách Tốt Nhất: Tạo Lead Một Cách Tự Nhiên
Thay Vì Chạy Theo Số Lượng, Hãy Tập Trung Vào Chất Lượng. Cố Gắng Thu Hút Lead Một Cách Tự Nhiên, Thông Qua Các Chiến Dịch Quảng Cáo Sáng Tạo Và Hấp Dẫn. Điều Này Giúp Bạn Thu Hút Những Người Có Thực Sự Quan Tâm Đến Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Của Bạn.
3 Bí Quyết Thu Hút Lead
Sử Dụng Biểu Mẫu Email Để Lấy Thông Tin Từ Người Dùng. Để Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi, Liên Kết Biểu Mẫu Với Nội Dung Mà Người Dùng Đã Đọc Trước Đó.
Chỉ Hỏi Thông Tin Cần Thiết
Tránh Làm Phiền Người Dùng Bằng Cách Yêu Cầu Quá Nhiều Thông Tin Từ Biểu Mẫu. Hỏi Chỉ Những Thông Tin Quan Trọng Nhất Để Tương Tác Tốt Hơn Với Khách Hàng Tiềm Năng.
Sử Dụng Logic Có Điều Kiện Và Cửa Sổ Pop-up
Sử Dụng Logic Có Điều Kiện Trong Biểu Mẫu Để Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Của Người Dùng. Pop-up Cũng Có Thể Hoạt Động Nếu Được Sử Dụng Đúng Cách. Xuất Hiện Pop-up Khi Người Dùng Chuẩn Bị Rời Khỏi Trang Với Thông Điệp Hấp Dẫn Và Phù Hợp.
Sử Dụng Trang Trò Chuyện Để Giải Đáp Thắc Mắc Của Người Dùng. Chatbot Có Thể Giúp Giảm Thiểu Trải Nghiệm Xấu Và Giữ Cho Người Dùng Trên Trang Web Lâu Hơn.
Sử Dụng Các Công Cụ Như Google Analytics Để Xác Định Ai Đã Truy Cập Trang Web Của Bạn Và Thông Tin Liên Hệ. Theo Dõi Và Liên Hệ Với Những Người Quan Tâm Đến Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Của Bạn Theo Thời Gian.
Đừng Nghĩ Rằng Quy Trình Tạo Lead Chỉ Kết Thúc Ở Việc Thu Thập Danh Sách. Chất Lượng Luôn Quan Trọng Hơn Số Lượng. Hãy Sàng Lọc Và Chấm Điểm Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn. Điều Này Giúp Bạn Phân Loại Nhóm Nào Nên Chuyển Giao Cho Đội Bán Hàng Trực Tiếp Và Nhóm Nào Nên Chuyển Giao Cho Đội Tiếp Thị Để Tiếp Cận Một Cách Chặt Chẽ Hơn.