Từ tháng 7, Apple sẽ thu thêm 30% phí trên tổng số tiền quảng cáo khi người dùng sử dụng Facebook hoặc Instagram trên iOS để quảng cáo
Theo đại diện của Meta (quản lý nền tảng Facebook, Messenger, Instagram,...), tính năng Boosted Post đã hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong việc tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả trong nhiều năm qua.
Đây là một sản phẩm quảng cáo giúp các doanh nghiệp nhanh chóng đưa nội dung ra thị trường mà không cần thiết lập chiến dịch quảng cáo chi tiết trong Trình quản lý Quảng cáo.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng tính năng này là phương thức quảng cáo chính trên Facebook và Instagram. Thực tế, hầu hết người dùng tính năng này là các doanh nghiệp nhỏ.
Tuy nhiên, từ tháng 7 này, khi sử dụng Facebook hoặc Instagram trên iOS để quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ phải chịu mức phí dịch vụ 30% của Apple trên tổng chi phí quảng cáo, chưa bao gồm các loại thuế và phí địa phương.
'Khoản phí dịch vụ này do Apple thu, Meta không thu thêm bất kỳ khoản phí nào. Phí dịch vụ của Apple là kết quả của các cập nhật mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.
Meta phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple hoặc xóa các bài viết quảng cáo trên các ứng dụng iOS. Meta không muốn loại bỏ tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn, vì doanh nghiệp sẽ mất đi một phương thức quảng cáo tiện lợi và hiệu quả' – đại diện của Meta cho biết.
Để hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn trên Facebook và Instagram, Meta khuyên các nhà quảng cáo có thể truy cập trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên di động và máy tính để quảng cáo nội dung và tránh phí dịch vụ 30% của Apple.
Theo cách này, các nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng tương tự như khi thực hiện quảng cáo từ ứng dụng iOS mà không bị tính thêm phí dịch vụ của Apple.