Sau nhiều lần trì hoãn, Apple đã chính thức xác nhận mang lại tin mừng cho cộng đồng người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.
Gần đây, Apple đã thông báo rằng tính năng liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ được ra mắt 'vào cuối tháng này'.
Tính năng liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 (Ảnh minh hoạ: Soyacincau)
'Dịch vụ liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh là một minh chứng rõ ràng về sự thông minh và sức mạnh của công nghệ', Jeff Williams, giám đốc điều hành của Apple, cho biết trong một tuyên bố.
Theo Apple Insider, dịch vụ khẩn cấp này được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện ra mắt iPhone 14 Series và hoạt động bằng cách cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản kêu gọi sự giúp đỡ thông qua mạng lưới vệ tinh.
Khi tính năng này được kích hoạt, người dùng iPhone 14 có thể gửi tin nhắn đến các dịch vụ hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp mà khu vực đó không có dịch vụ di động hoặc kết nối Wi-Fi.
Lần đầu tiên được giới thiệu, dịch vụ liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh sẽ ra mắt tại Mỹ và Canada trước, nhưng sẽ được Apple mở rộng sang các thị trường khác trong thời gian sắp tới.
Chia sẻ về cách hoạt động, Apple cho biết khi người dùng iPhone gửi tin nhắn khẩn cấp qua yêu cầu vệ tinh, một trong 24 vệ tinh của Globalstar trên quỹ đạo Trái đất đang di chuyển với tốc độ khoảng 16.000 dặm/giờ sẽ nhận được thông điệp.
Sau đó, vệ tinh sẽ truyền thông điệp xuống các trạm mặt đất được đặt tại các điểm quan trọng trên toàn cầu.
Apple cho biết dịch vụ này đã tiêu tốn tổng cộng 450 triệu USD cho cơ sở vật chất, công nghệ và nhân lực (Ảnh minh họa: Curved)
Sau khi trạm mặt đất nhận được thông điệp, tin nhắn sẽ được chuyển đến các dịch vụ cấp cứu có thể cung cấp sự trợ giúp hoặc được gửi đến trung tâm chuyển tiếp với các chuyên gia cấp cứu được đào tạo bởi Apple, nếu vị trí của dịch vụ cấp cứu gần nhất không thể nhận được tin nhắn văn bản.
Apple cũng tiết lộ rằng, đến nay dịch vụ này đã tiêu tốn tổng cộng 450 triệu USD cho cơ sở vật chất, công nghệ và nhân lực. Phần lớn số tiền được chi cho Globalstar, công ty sở hữu và vận hành hệ thống mạng vệ tinh. Hơn 300 nhân viên của Globalstar sẽ tham gia dự án.
Chủ tịch điều hành của Globalstar, Jay Monroe, cho biết: 'Việc triển khai dịch vụ SOS khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone là một bước tiến trong liên lạc vệ tinh và chúng tôi tự hào về việc vệ tinh và tài sản của Globalstar đóng vai trò quan trọng trong việc cứu người'.
'Với sự đầu tư của Apple, chúng tôi đã mở rộng đội ngũ của mình tại California và các địa điểm khác để phát triển, mở rộng và nâng cấp các trạm mặt đất của Globalstar. Chúng tôi hy vọng rằng dịch vụ này sẽ mở ra một chương mới trong công nghệ cứu người', ông nói thêm.