Có lẽ Apple đã làm như vậy để có thêm thời gian chuẩn bị cho năm 2024 tốt hơn.
Apple là một công ty rất kỷ luật và thường tuân thủ theo lịch trình cố định, nhưng đôi khi họ cũng phá vỡ các truyền thống của mình. Năm 2023 là một ví dụ. Trong năm qua, Apple không ra mắt bất kỳ mẫu iPad mới nào, đây là lần đầu tiên kể từ khi iPad ra đời mà họ không ra mắt tablet mới trong cả một năm dương lịch, điều mà hãng đã luôn thực hiện trong 12 năm qua.
Từ khi được ra mắt lần đầu vào năm 2010, iPad đã trở thành một sản phẩm quan trọng đối với Apple. Trong thời gian gần đây, công ty đã phát hành tới 4 mẫu iPad mới mỗi năm. Trước năm 2023, 2009 là năm cuối cùng không có iPad mới, bởi dòng sản phẩm này vẫn chưa được ra mắt.
Lần ra mắt iPad gần đây nhất diễn ra vào tháng 10 năm 2022. Phần cứng liên quan duy nhất được ra mắt vào năm 2023 là Apple Pencil phiên bản USB-C.

Apple luôn ra mắt iPad mới hàng năm, nhưng không có mẫu nào trong năm 2023
Dưới đây là lịch trình ra mắt iPad của các năm trước:
2010: iPad (thế hệ 1)
2011: iPad 2
2012: iPad (thế hệ 3), iPad (thế hệ 4) và iPad mini (thế hệ 1)
2013: iPad Air (thế hệ 1) và iPad mini 2
2014: iPad Air 2 và iPad mini 3
2015: iPad mini 4 và iPad Pro 12.9 inch (thế hệ 1)
2016: iPad Pro 9.7 inch
2017: iPad (thế hệ 5), iPad Pro 12.9 inch (thế hệ 2) và iPad Pro 10.5 inch
2018: iPad (thế hệ 6), iPad Pro 11 inch (thế hệ 1) và iPad Pro 12.9 inch (thế hệ 3)
2019: iPad (thế hệ 7), iPad Air (thế hệ 3) và iPad mini (thế hệ 5)
2020: iPad (thế hệ 8), iPad Air (thế hệ 4), iPad Pro 11 inch (thế hệ 2) và iPad Pro 12.9 inch (thế hệ 4)
2021: iPad (thế hệ 9), iPad mini (thế hệ 6), iPad Pro 11 inch (thế hệ 3) và iPad Pro 12.9 inch (thế hệ 5)
2022: iPad (thế hệ 10), iPad Air (thế hệ 5), iPad Pro 11 inch (thế hệ 4) và iPad Pro 12.9 inch (thế hệ 6)
2023: Không ra mắt mẫu iPad nào
Tại sao Apple không ra mắt iPad trong năm 2023?
Việc gián đoạn trong việc ra mắt iPad hàng năm là rất đáng chú ý khi xét đến lịch sử của dòng sản phẩm và có thể là dấu hiệu Apple đang suy tính về hướng đi của thiết bị.
Khi iPad ngày càng trở nên tiên tiến và được sử dụng rộng rãi hơn, nhu cầu nâng cấp thường xuyên đã giảm đối với nhiều khách hàng tiềm năng. Nhu cầu thay đổi của người dùng có thể đã khiến Apple đánh giá lại chiến lược máy tính bảng của mình, tập trung vào các cập nhật phần cứng có thể ảnh hưởng lớn đến khách hàng hơn là tuân thủ chu kỳ cập nhật thường xuyên.
Một góc nhìn khác cần xem xét là những lời chỉ trích mà Apple đang phải đối mặt về sự phức tạp ngày càng tăng của dòng iPad và hướng phát triển của iPadOS. Bằng cách nghỉ một năm không phát hành các sản phẩm mới, Apple có thể đang lên kế hoạch tái định hình lại dòng sản phẩm với mục tiêu rõ ràng hơn trong tương lai.
Tin đồn và dự báo từ các nhà phân tích cho thấy năm 2024 sẽ là một năm quan trọng đối với dòng iPad, với tất cả các mẫu, bao gồm iPad, iPad mini, iPad Air và iPad Pro, dự kiến sẽ được làm mới.

Ảnh minh họa iPad Pro và bàn phím mới
Với tin đồn về mẫu iPad Air 12,9 inch, năm 2024 Apple có thể ra mắt sáu mẫu iPad trong một năm dương lịch, điều chưa từng thấy trước đó. Dòng iPad Pro cao cấp dự kiến sẽ giới thiệu ít nhất hàng chục tính năng mới, bao gồm công nghệ màn hình OLED, chip M3 và bàn phím mới giống phím của laptop.
iPad Pro và Bàn phím Magic mới dự kiến sẽ không được ra mắt cho đến mùa xuân hoặc đầu mùa hè năm 2024. Việc cập nhật đáng kể dòng sản phẩm có thể thúc đẩy doanh số bán iPad của Apple trong năm tới.
Tham khảo: MacRumors