(VTC News) - Apple đang tăng cường sản xuất tai nghe thực tế hỗn hợp Vision Pro và đào tạo nhân viên bán hàng cho 'siêu phẩm' này.
SCMP trích dẫn nguồn tin cho biết, việc sản xuất tai nghe mới đang được tăng cường tại Trung Quốc, với mục tiêu ra mắt sản phẩm vào cuối tháng 1 và bán lẻ trong tháng 2.
Công ty đã gửi email đến các nhà phát triển phần mềm để khuyến khích họ 'chuẩn bị sẵn sàng' cho Vision Pro, bằng cách thử nghiệm ứng dụng với công cụ mới và gửi phần mềm để nhận phản hồi từ Apple.
Đây sẽ là sản phẩm phức tạp nhất của Apple, đòi hỏi các chiến lược và thiết bị bán hàng hoàn toàn mới. Thiết bị này có các bộ phận tùy chỉnh cần được lắp ráp và đóng hộp ngay tại điểm bán.
Apple đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện ra mắt sản phẩm 'phức tạp' như Vision Pro vào tháng 2 năm sau.
Vision Pro là danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi hãng bắt đầu bán đồng hồ thông minh vào năm 2015. Apple cần truyền đạt một khái niệm mới lạ: thực tế hỗn hợp, kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường.
Apple tập trung vào việc tạo ấn tượng ban đầu tốt, bằng cách mở rộng và cải thiện các cửa hàng bán lẻ để chuẩn bị cho việc trưng bày sản phẩm mới có giá lên tới 3.500 USD mỗi chiếc. Ngoài việc dự trữ linh kiện tai nghe, các cửa hàng cần các phụ kiện như dây đeo đầu, vòng đệm nhẹ và ống kính theo đơn.
Tính cá nhân hoá và đa dạng cấu hình của Vision Pro đòi hỏi nhiều không gian lưu trữ. Apple cần các khu vực trưng bày và địa điểm mới để nhân viên đóng gói tai nghe cũng như các phụ kiện có kích thước phù hợp.
Theo kế hoạch, mỗi cửa hàng bán lẻ Apple sẽ có ít nhất hai nhân viên được gửi tới trụ sở chính của công ty để được đào tạo về nghiệp vụ bán hàng. Những nhân viên này sau đó sẽ quản lý việc bán thiết bị tại cửa hàng và hướng dẫn đồng nghiệp cách tiếp thị sản phẩm.
Tại các buổi đào tạo ở Cupertino, nhân viên bán lẻ sẽ được đào tạo về cách hoạt động của Vision Pro và những tính năng nổi bật khi trò chuyện với khách hàng tiềm năng. Họ sẽ học cách gắn băng đầu, lắp ống kính theo yêu cầu và đặt miếng bịt đèn để ngăn ánh sáng bên ngoài ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Ngoài ra, còn là cách đặt thiết bị lên đầu người dùng, cách lắp đệm quanh mặt để khách hàng cảm thấy thoải mái. Apple đang lên kế hoạch cho một ứng dụng chuyên biệt, có thể quét đầu của khách hàng để xác định loại dây đeo và miếng dán ánh sáng phù hợp nhất.