Hành động này được thực hiện sau khi các đối thủ đến từ Trung Quốc, bao gồm Huawei, Oppo và Xiaomi, liên tục tung ra các sản phẩm mới với mức giá phải chăng hơn
Apple vừa áp dụng một chiến lược mới tại Trung Quốc. Theo Reuters
Theo đó, từ ngày 18/1 đến 21/1, Apple giảm 500 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 1,7 triệu đồng) cho tất cả các dòng sản phẩm của iPhone 15. Ngoài ra, còn có các chương trình giảm giá khác cho một số mẫu Mac và iPad. Chương trình này diễn ra trước Tết Nguyên Đán và kéo dài đến tháng 2. Việc giảm giá trực tiếp tại cửa hàng bán lẻ là điều rất hiếm.
Có một số lý do có thể dẫn đến quyết định giảm giá của Apple tại thị trường Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân là do thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đang trở nên cạnh tranh gay gắt. Các đối thủ của Apple như Huawei, Oppo và Xiaomi đã liên tục ra mắt các sản phẩm mới với mức giá cạnh tranh hơn.
Nguyên nhân thứ hai là do Apple gặp khó khăn trong việc sản xuất và vận chuyển iPhone do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và tình hình kinh tế toàn cầu. Điều này có thể làm cho Apple phải giảm giá để kích thích nhu cầu mua hàng.
Các nhà phân tích tại Jefferies đã tiết lộ rằng doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024 so với cùng kỳ năm trước, và giảm 3% trong cả năm 2023. Các nhà phân tích dự báo rằng tình hình cạnh tranh sẽ trở nên khó khăn hơn trong năm nay.
Vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ tiếp tục giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc trong thời gian sắp tới hay không. Tuy nhiên, hành động này cho thấy Apple đang cố gắng để tăng doanh số bán hàng của iPhone tại thị trường Trung Quốc.