(Tổ Quốc) - Người dùng Việt đã có thể mua gói dịch vụ bảo hành AppleCare+ tại các đại lý ủy quyền tại Việt Nam.
Apple gần đây đã công bố triển khai dịch vụ bảo hành AppleCare+ (AppleCare Plus) tại thị trường Việt Nam. AppleCare+ là gói dịch vụ bảo hành mở rộng có phí được Apple ra mắt tại nhiều quốc gia như Mỹ, châu Âu, Nhật,... cho phép người dùng mở rộng các trường hợp được bảo hành, kể cả khi đó là lỗi từ người dùng. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia tiếp theo được Apple triển khai dịch vụ AppleCare+, sau Singapore và Thái Lan.
Tại Việt Nam, Apple thông báo AppleCare+ áp dụng cho các nhóm sản phẩm sau: iPhone, Apple Watch, iPad, Mac, Apple TV, màn hình Apple, AirPods, HomePod và tai nghe Beats.
Quyền lợi của người dùng khi mua AppleCare+
Như đã đề cập, ưu điểm của AppleCare+ so với bảo hành tiêu chuẩn hoặc AppleCare là Apple sẽ bảo hành thiết bị của người dùng kể cả trong các trường hợp tai nạn hoặc lỗi từ người dùng, bao gồm cả khi thiết bị hỏng một phần hoặc toàn bộ. Trong trường hợp thiết bị của người dùng rơi vào nước và không thể sử dụng, Apple cũng sẽ tiếp nhận sửa chữa theo chính sách của AppleCare+ tại Việt Nam, có thể miễn phí hoặc áp dụng mức phí đi kèm, ví dụ 800.000 đồng cho việc thay mới mặt lưng hoặc màn hình, và 2.649.000 đồng cho các hư hỏng nghiêm trọng hơn (Apple gọi là 'Hư hỏng bất ngờ').
Thông tin về việc Apple triển khai AppleCare+ cho người dùng tại Việt Nam đã được đăng tải trên trang web chính thức của họ.
Thông tin cho biết, Apple không hạn chế số lần bảo hành cho các thiết bị đã kích hoạt AppleCare+. Điều này là điểm khác biệt quan trọng so với gói bảo hành tiêu chuẩn của Apple.
Bên cạnh đó, các thiết bị có pin bị chai, phồng hoặc dung lượng pin thực tế dưới 80% cũng sẽ được thay pin mới theo chính sách của Apple.
Giới hạn của AppleCare+ tại Việt Nam
Một trong những ưu điểm nổi bật của AppleCare+ là khả năng kéo dài thời gian bảo hành lên 2 năm đối với iPhone, iPad, nhưng quyền lợi về bảo hiểm mất không được Apple đề cập trong thông báo chính thức, cho thấy AppleCare+ tại Việt Nam sẽ có chính sách riêng.
Mặc dù Apple nói rằng giá trị của gói AppleCare+ là toàn cầu, người dùng vẫn phải trả các phí mở rộng bằng tiền tệ của quốc gia sử dụng dịch vụ, và Apple cũng có thể hạn chế dịch vụ trong nước mà thiết bị được mua ban đầu.
Ngoài ra, Apple không đề cập đến vấn đề hoá đơn mua hàng hoặc các tài liệu cần thiết khác khi yêu cầu dịch vụ AppleCare+ tại Việt Nam.
Theo thông tin, đối với trường hợp bảo hành do 'Hư hỏng bất ngờ', Apple đã ký hợp đồng bảo hiểm với AIG Việt Nam. Trong tình huống này, AIG Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ bảo hiểm, trong khi Apple sẽ là địa chỉ được chỉ định để sửa chữa.
Giá cước AppleCare+
Theo thông tin từ CellphoneS, mức giá cho gói bảo hiểm AppleCare+ dao động từ 1,25 triệu đồng đến 15,55 triệu đồng tùy thuộc vào sản phẩm cụ thể.
Bảng giá dịch vụ AppleCare+ tại một đại lý ủy quyền của Apple
Vì vậy, giá của gói AppleCare+ không cao hơn nhiều so với gói bảo hiểm tiêu chuẩn. Có sản phẩm thậm chí không có sự khác biệt về giá giữa 2 gói. Tuy nhiên, sau khi AppleCare+ được ra mắt tại Việt Nam, người dùng sẽ không thể mua gói bảo hiểm AppleCare tiêu chuẩn nữa.
Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện của CellphoneS, cho biết doanh số của các gói bảo hiểm AppleCare trước đây đã khá tích cực. Ông dự đoán rằng trong tương lai, doanh số của gói dịch vụ AppleCare+ sẽ tăng mạnh do sự mở rộng cho nhiều dòng sản phẩm như iPhone, iPad, AirPods,...