

Đắm chìm trong gió

Đôi muỗng dưới kỳ diệu

Ánh gió phía sau
RSV4 XTrenta là một trong những mẫu superbike có khí động học đỉnh cao nhất trên thị trường. Dàn áo sợi carbon được làm bằng PAN Compositi, tuân theo quy trình sản xuất tương tự như ở MotoGP. Thiết kế cánh gió phía trước mới mang lại hiệu suất tốt hơn với sức ép lớn hơn và lực cản giảm đi, cùng với cánh gió sau hoàn toàn mới. Số liệu không nói dối: lực ép tăng 25% và lực cản giảm 4%. Đặc biệt, RSV4 XTrenta là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị cánh bên dưới gắp, được biết đến với tên gọi “muỗng” trong MotoGP.

Dựa trên nền tảng của RSV4 Factory 2022, Aprilia đã nâng cấp tỷ số nén, cùng với SC-Project để phát triển hệ thống xả mới. Bên cạnh đó, xe còn trang bị lọc gió Sprint Filter được sử dụng trong MotoGP và F1. Tất cả những cải tiến này giúp khối động cơ của XTrenta tạo ra công suất lên đến 230 mã lực. Nếu sử dụng nhiều trên đường đua, xe sẽ được trang bị két dầu và két nước từ Taleo Tecnoracing. Với trọng lượng chỉ 166 kg, tỷ lệ công suất/trọng lượng thực sự ấn tượng: 1,38.

ECU của xe được sản xuất bởi Magneti Marelli. Hệ thống truyền động bao gồm đĩa titan của PBR. Hệ thống điện tử được điều chỉnh thông qua bộ kit của JetPrime, trong khi các phụ kiện như gác chân, tay côn và nắp bình xăng CNC được làm bởi Spider. XTrenta có hệ thống phuộc vẫn là của Ohlins nhưng được điều chỉnh bởi các kỹ sư của Andreani qua sự hợp tác với Aprilia MotoGP. Heo trước là Brembo GP4-MS với đĩa T-drive 330mm. Mâm xe là hợp kim ma-nhê Marchesini M7R GENESI, lốp Pirelli Diablo SBK trước sau là 120/70 và 200/65.
Màu sắc của RSV4 XTrenta mang tính hoài cổ với màu sắc đặc trưng của Aprilia tham gia và giành chức vô địch MotoGP thể thức 125cc vào năm 1992. Đây cũng là chức vô địch thế giới đầu tiên của Aprilia, và từ đó, hãng đã giành được tổng cộng 54 chức vô địch thế giới, trở thành một trong những hãng sản xuất thành công nhất trong đua xe.
Anh em thấy chiếc Aprilia RSV4 XTrenta này thế nào? Hãy bình luận bên dưới nhé.
Theo Biker.vn.