Giám đốc điều hành của Archer - Adam Goldstein nói: 'Hôm nay, chúng tôi đã đạt được chứng chỉ Part 135 - cho phép vận chuyển hành khách thương mại bằng máy bay eVTOL chạy điện.' Archer đã mất 2 năm, nộp hơn 2000 trang tài liệu và 14 tài liệu hướng dẫn về quy trình vận hành, đào tạo và bảo trì taxi bay trước khi nhận được chứng chỉ này.
Bước tiếp theo, Archer cần chứng chỉ cho máy bay eVTOL có tên Midnight. Vào tháng 5, FAA đã phê duyệt các tiêu chuẩn cuối cùng để cấp chứng chỉ bay cho Midnight. Điều này là bước quan trọng trước khi Midnight nhận được chứng chỉ kiểu loại (Type Certificate). Các hệ thống và bộ phận của Midnight đã vượt qua các kiểm tra an toàn và sẵn sàng cho các chuyến bay thử nghiệm vào cuối năm nay. Các chuyến bay thử nghiệm này cũng hỗ trợ quá trình cấp chứng chỉ của FAA.
Trong thời gian chờ đợi Midnight thực hiện chuyến bay đầu tiên, nguyên mẫu mang tên Maker của Archer đã đạt tốc độ tối đa 150 dặm mỗi giờ (~241 km/h) và có thể bay được khoảng 100 km. Midnight được thiết kế để hoạt động trong phạm vi tối đa 160 km, chở 4 hành khách, và có tốc độ tối đa tương tự Maker. Tuy nhiên, Archer dự định sử dụng Midnight chủ yếu cho các chuyến bay ngắn trong thành phố.
'Bằng cách hợp tác với Archer, United đang cho thấy cho ngành hàng không thấy rằng đã đến lúc thực hiện các biện pháp vận chuyển sạch sẽ và hiệu quả hơn,' CEO của United Airlines - Scott Kirby nói. Việc đầu tư vào các dự án thân thiện với môi trường như taxi bay chạy điện đã trở thành một phần của chiến lược của Kirby để giảm lượng khí thải carbon của United Airlines. Tháng 12 năm ngoái, hãng hàng không này đã công bố một khoản đầu tư lớn vào một dự án hợp tác giảm phát thải carbon.
United ước tính rằng một chuyến bay dài 13 dặm (~21 km) từ Hollywood đến sân bay quốc tế Los Angeles bằng máy bay eVTOL chạy điện có thể giảm đến 50% lượng khí thải carbon. Kirby nói: 'Thiết kế, mô hình sản xuất và chuyên môn kỹ thuật về eVTOL của Archer rõ ràng có tiềm năng để thay đổi cách mọi người di chuyển trong các đô thị lớn trên toàn thế giới.'
Thị trường eVTOL đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây với gần 200 công ty trên khắp thế giới đang phát triển loại máy bay này. Một số công ty tập trung vào vận chuyển hàng hoá, trong khi những công ty khác tập trung vào vận chuyển hành khách. Dự báo cho thị trường eVTOL là có giá trị khoảng 4 tỷ đô la vào năm 2025 và 57 tỷ đô la vào năm 2035 theo Deloitte.
Nhà phân tích Rajeev Lalwani từ Morgan Stanley cho biết thị trường vận tải hàng không đô thị có thể bắt đầu dưới dạng các dịch vụ ngách nhưng sau này 'có thể phát triển thành một giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian cho những quãng đường ngắn và trung bình, và cuối cùng sẽ chia sẻ thị phần với xe hơi và các hãng hàng không truyền thống.'