Để mở rộng mạng lưới, Archer đã ký một biên bản ghi nhớ với Kilroy Realty, nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Mỹ, để sử dụng Oyster Point – một khu đất rộng 20.2 hecta ven vịnh ở phía nam San Francisco – làm sân bay chính trong mạng lưới di chuyển trên không của Vịnh San Francisco.
Oyster Point là một khu đô thị đa chức năng và giàu tiện ích ở trung tâm hệ sinh thái công nghệ sinh học của Vịnh San Francisco. Theo biên bản ghi nhớ, Archer sẽ có quyền sử dụng Oyster Point làm trung tâm cất hạ cánh ở Nam San Francisco để kết nối với các sân bay đã được Archer quy hoạch tại 4 thành phố khác là Napa, San Jose, Oakland và Livermore.
Năm thành phố trong mạng lưới taxi bay tại Vịnh San Francisco, bang California.
Phối cảnh một góc khuôn viên tại Oyster Point.
Mục tiêu của Archer là thay đổi cách di chuyển trong thành phố, thay thế việc lái xe mất từ 60–90 phút bằng các chuyến bay taxi điện dự kiến kéo dài 10–20 phút, đảm bảo an toàn, bền vững, ít tiếng ồn và có chi phí cạnh tranh so với xe cộ trên đường bộ. Chiếc Midnight của Archer có thể chở bốn hành khách và một phi công, có thể bay từ 32 đến 80 km mỗi chuyến, với thời gian sạc pin chỉ 10 phút giữa các chuyến bay. Archer gọi những chiếc Midnight của họ là “taxi bay”.
Năm 2023, Archer đã huy động thêm 215 triệu USD từ Stellantis, Boeing, United Airlines và ARK Investment Management, nâng tổng vốn đầu tư vào phát triển phương tiện bay điện (EAV) của công ty lên tới 1,1 tỷ USD. Một nhà máy lớn đang được xây dựng tại tiểu bang Georgia để sản xuất hàng loạt EAV, dự kiến sản xuất được tới 650 máy bay mỗi năm.
Theo [1], [2].