Với bối cảnh ở Nhật Bản và hai nhân vật chính hoàn toàn mới, Assassin's Creed Shadows sẽ loại bỏ một tính năng quen thuộc nhằm tận dụng cơ chế lén lút mới
Assassin's Creed Shadows đã trở thành một trong những trò chơi được thảo luận nhiều nhất thời gian vừa qua, đồng thời cũng được giới thiệu khá nhiều thông qua hai sự kiện Xbox Games Showcase 2024 và Ubisoft Foward. Game cho phép người chơi lựa chọn giữa hai nhân vật chính khác nhau với từng phong cách chơi cũng khác nhau. Trong đó, Yasuke mang thiên hướng chiến đấu trực diện như một Samurai, sử dụng giáp trụ nặng nề cùng một cây chùy lớn.
Ở hướng ngược lại, Naoe
Mặc dù việc loại bỏ tính năng này đối với Yasuke là hợp lý vì anh quá to lớn để lẩn vào đám đông, nhưng Nanoe cũng không thể tận dụng tính năng này và sẽ ít bị lưu ý bởi lính canh, miễn là không làm những hành động gây chú ý như leo tòa nhà hay rút kiếm giữa phố.
Cộng đồng người hâm mộ đã có những phản ứng trái chiều xoay quanh quyết định của Ubisoft. Mặc dù Nanoe có những khả năng hành động lén lút khác, nhưng việc loại bỏ tính năng này vẫn khiến nhiều người cảm thấy thất vọng.
Một người dùng đã chỉ ra rằng tính năng này đã trở thành tự động hóa đối với Nanoe, thay vì người chơi phải tự lẻn vào đám đông người dân. Nhiều người cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến trò chơi khi phát hành vào tháng 11 tới. Một số khác nhận định rằng Assassin's Creed Mirage đã sử dụng tính năng này hiệu quả, nhưng lại bị loại bỏ trong phiên bản tiếp theo của dòng game.
Theo như bản chơi thử đã được giới thiệu, Nanoe có nhiều lựa chọn khi thâm nhập vào các địa điểm cụ thể, từ ẩn mình trong cỏ, trốn dưới nước, hay nấp vào các khu vực tối. Thực tế, Assassin's Creed Shadows có sự ảnh hưởng từ thương hiệu game hành động bí mật Splinter Cell, bao gồm cả giao diện hiển thị mức độ người chơi lộ ra các nguồn sáng. Người chơi có thể điều khiển ánh sáng quanh khu vực bằng cách tắt đuốc hoặc các nguồn sáng khác để giảm bớt sự phát hiện từ kẻ thù.