‘Assassin’s Creed Nexus VR’ Chứng Minhhóa cho Trải Nghiệm Chơi Game Sâu Hơn - Cuối Cùng
![](https://img.tripi.vn/cdn-cgi/image/width=700,height=700/https://gcs.tripi.vn/public-tripi/tripi-feed/img/473125UMl/assasins-creed-nexus_kassandraclimbing_culture.jpg)
Tôi lặng lẽ nằm đằng sau tủ, ngăn chặn lính bảo vệ đứng ở lối ra duy nhất từ căn phòng. Tĩnh lặng, tôi với tay vụt ra một cái cốc, ném nó sang phía đối diện phòng. Khi lính bảo vệ bước đi về hướng tiếng ồn, tôi bước ra, lẻn sau lưng anh ta. Với một cử chỉ nhanh nhẹn, lưỡi kiếm bí ẩn của tôi xuất hiện. Anh ta sẽ không bao giờ bước tiếp nữa. Cũng như, cây giáo của anh ta bắt đầu phát ra những tín hiệu lạ trên sàn nhà trước khi mất đi, nhắc nhở rằng tất cả đều trong thế giới thực tế ảo - hoặc chính xác hơn, VR bên trong VR, bối cảnh siêu văn chương của trò chơi Assassin’s Creed mới nhất của Ubisoft.
![](https://img.tripi.vn/cdn-cgi/image/width=700,height=700/https://gcs.tripi.vn/public-tripi/tripi-feed/img/473125AyE/nft-socialmedia.jpg)
Ubisoft đã dính lích cùng VR từ nhiều năm trước, từ những nỗ lực sớm thử nghiệm với định dạng này - hãy nghĩ đến Eagle Flight, một trò đua không trung với góc nhìn chim thực sự đã tiến hóa từ một bản demo công nghệ - đến những trò chơi có đầy đủ tính năng hơn, như tựa game truy tìm xã hội Werewolves Within hoặc phiêu lưu không gian cộng tác Star Trek: Bridge Crew, cả hai đều từ studio Red Storm của họ.
‘Assassin’s Creed Nexus VR’ khác biệt. Nó lớn hơn, có tham vọng hơn, tận dụng thành công của nhãn hiệu lớn nhất của nhà phát hành. Và trong khi Red Storm một lần nữa đứng đầu trong quá trình phát triển, Ubisoft đã cam kết không ít hơn là tám studio để tạo ra nó. Đây là một đòn đẩy, một đòn đánh dấu rằng chơi game VR cuối cùng đã đến, rằng nó cuối cùng là một định dạng xứng đáng để mang các sản phẩm AAA đến một cách ý nghĩa, thay vì chỉ là những sản phẩm phụ như một chiêu trò.
Ubisoft thực hiện việc quảng cáo vô cùng ấn tượng. Trải nghiệm trò chơi
Việc này là một chuyến phiêu lưu theo chân truyền thuyết ngày càng rộng lớn của Assassin’s Creed và không gây thiệt hại gì cả. Bối cảnh hiện tại của câu chuyện đặt bạn vào vai một hacker, một người xâm nhập vào nỗ lực mới nhất của Abstergo - một tập đoàn bóng tối, thao túng quá khứ để kiểm soát tương lai. Còn tốt hơn nữa? Gameplay đưa bạn vào ký ức gen di truyền của ba anh hùng quay trở lại - Ezio của Assassin’s Creed II, Connor của AC III, và Kassandra của Odyssey.
Đối với các fan hâm mộ lâu năm của loạt trò chơi này, đó là một niềm vui tuyệt vời khi tái ngộ ba nhân vật này sau nhiều năm từ lần xuất hiện đầu tiên của họ, và Nexus tập trung vào phong cách chơi khác nhau của họ, thêm vào đó là việc giải thích cách tiếp cận đa nhân vật. Ezio sở hữu hai trong số những lưỡi kiếm ẩn danh ký hiệu của loạt trò chơi, nhấn mạnh đặc điểm bóng tối hơn của anh ta, trong khi Kassandra cảm giác như một chiến binh hơn, phù hợp với bản chất lính đánh thuê của cô trong Odyssey. Ngay cả Connor, được coi là một trong những nhân vật ít được yêu thích trong AC, cũng có một phần trình diễn rộng lớn, với việc sử dụng một cái rìu và cung tên mang lại cảm giác khác biệt cho cả chiến đấu và lén lút.
Việc đơn giản chỉ là việc đặt mình vào giày sát thủ cộng đồng mang lại sự đánh giá cao mới về khó khăn của hành động của họ. Hành động leo trèo mượn ý tưởng từ The Climb, mô phỏng leo núi của thế giới VR, yêu cầu bạn vươn tới và nắm lấy từng điểm treo khi bạn leo trèo các tòa nhà. Parkour đòi hỏi thời gian phản ứng nhanh khi bạn sử dụng nút điều khiển Quest Touch để nắm lấy các dây, cần câu và mép cửa khi bạn di chuyển. Đó là một bài tập. Tuy nhiên, khi bạn đã đạt đến một điểm cao và thực hiện một Cuộc nhảy tin cậy, những cảnh nhảy tự do biểu tượng của series vào các bóng cỏ hiện diện thuận tiện - hãy kiểm tra nỗi sợ đối với chiều cao của bạn khi bước vào hoặc thực hiện một vụ ám sát trên một lính bảo vệ không ngờ dưới đất, tất cả đều xứng đáng.
Nếu tất cả điều này nghe có vẻ làm bạn mất phương hướng một chút, thì đó có thể là sự thật. Ngay cả những người chơi đã dành nhiều năm trong thế giới VR cũng có thể cảm thấy chuyển động tự do của Nexus đôi khi gây choáng. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn về sự thoải mái và di chuyển để làm giảm thiểu điều này, cho phép người chơi làm chậm lại khi họ quen với việc hóa thân vào một sát thủ.
Các hạn chế của VR cũng có nghĩa là Nexus bỏ lại những bản đồ vô cùng rộng lớn của các trò chơi gốc để chọn lựa các khu vực nhiệm vụ nhỏ hơn, tập trung hơn - và điều đó làm trò chơi trở nên tốt hơn rất nhiều. Dạo chơi xung quanh thị trấn Toscan của Ezio ở Monteriggioni, những ngôi đền tuyệt đẹp của Kassandra ở Dolos, hoặc những thị trấn cảng New England của Connor, lắng nghe tiếng ồn ào của người qua đường và nhịp sống dân thường, cảm giác rất chân thực, đưa người chơi vào bối cảnh. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều mục tiêu phụ để khám phá, thách thức leo trèo và trèo núi, và những chú thích lịch sử để tìm hiểu, giải thích về vị trí và văn hóa của mỗi thời đại.
Điều này không có nghĩa là Nexus không có điểm yếu, mặc dù chúng chủ yếu là những điều nhỏ nhặt và sơ suất có thể tha thứ (loại sơ suất mà hy vọng có thể được vá lỗi). Ví dụ, việc với tay bạn cầm thanh kiếm như Ezio hoặc Kassandra không bao giờ cảm thấy đúng đắn lắm - bạn phải lấy nó từ hông ở phía của tay dominat, nơi mà việc cầm từ phía bên còn lại của bạn có lẽ sẽ cảm thấy tự nhiên hơn. Còn rìu của Connor, do cách sử dụng khác nhau, không gây ra cảm giác này. Hiện tại, bạn có thể chuyển tay dominat trong cài đặt của trò chơi, nhưng không phải phía bạn lấy vật phẩm.
Tương tự, một số yếu tố của parkour cũng có chút sai lệch - một động tác được thiết kế để ném bạn lên những nơi cao hơn thường khi ném bạn sang ngang, trong khi động tác nhảy qua khoảng trống ngang hiếm khi kết nối - nhưng thiết kế cấp độ đủ chu đáo để hầu hết luôn có nhiều cách tiếp cận mục tiêu.
Sau đó là hình ảnh. Tôi không muốn gọi chúng là tệ - chung quy chúng không phải như vậy - nhưng mô hình nhân vật ở mức độ nào đó tương đương với PlayStation 3, và các bề mặt đôi khi có thể trở nên góc cạnh, gây xao lãng khi nhìn từ gần. Ubisoft có vẻ bị hạn chế ở đây khi giữ cho trò chơi tương thích với phần cứng Quest 2 cũ - Quest 3 có khả năng tốt hơn so với những gì hiện có ở đây. Tuy nhiên, các địa điểm đặc biệt rất tuyệt vời, với khả năng hiển thị xa độ sâu bất ngờ, giúp tăng cường cảm giác đắm chìm.
Rất nhiều điều có thể xảy ra tồi tệ với Assassin’s Creed Nexus VR - tệ nhất có thể, nó có thể trở thành một trò chơi VR lười biếng tận dụng sự phổ biến của dòng game. Thay vào đó, nó đầy đam mê và sự tận tụy, không chỉ để tạo ra một trải nghiệm có thể được truyền tải trong thế giới ảo, mà còn là một trải nghiệm cảm giác chân thực, thậm chí là cần thiết đối với fan của Assassin’s Creed.