Tương tự như vai trò của Urus với Lamborghini hay Bentayga với Bentley, Aston Martin DBX đang khẳng định mình là quyết định đúng đắn nhất của thương hiệu trong suốt nhiều năm qua.
Chỉ cách đây đúng một năm, Aston Martin đã phải đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn khi sử dụng từ ngữ 'thảm họa' để mô tả cho nửa đầu năm 2020. Mức lỗ gần 208,5 triệu USD là kết quả đáng báo động cho một thương hiệu xe Anh quy mô với nguyên nhân chính từ các thách thức mà đại dịch COVID-19 gây ra.
Chuyển sang năm 2021, tình hình đã thay đổi tích cực hơn cho Aston Martin. Nhờ DBX đã bắt đầu đi vào hoạt động (chính thức bắt đầu sản xuất từ tháng 7/2020), hãng xe Anh đã đạt được mức tăng trưởng 224% trong doanh số bán hàng trong nửa đầu năm, tăng từ 895 chiếc lên 2.901 chiếc (tăng khoảng 2.006 chiếc), trong đó SUV mới chiếm hơn một nửa tổng số.
Nhờ vậy, doanh thu của Aston Martin đã tăng 242% lên khoảng 499 triệu bảng từ 146 triệu bảng trong cùng giai đoạn 12 tháng trước đó.
Hơn 1.500 chiếc Aston Martin DBX đã được bàn giao cho các chủ nhân mới trong nửa đầu năm 2021, một con số mà hãng xe này chưa từng thấy trong suốt 6 tháng qua, chứng tỏ quyết định mở rộng dòng sản phẩm vượt ra ngoài các mẫu xe thể thao ban đầu là đúng đắn, giống như cách mà Porsche đã làm với Cayenne hay Lamborghini với Urus.
Khác biệt với các dòng xe thể thao tinh tế đang gặp khó khăn của Aston Martin, DBX được coi là một dòng xe toàn diện, hấp dẫn, và đầy sang trọng, vẫn không thiếu sự mạnh mẽ của một chiếc SUV thể thao, điều này đã thu hút được nhiều người mua.
Cần nhớ rằng trong làng SUV siêu sang hiện nay, có nhiều cái tên nổi tiếng như Porsche Cayenne, Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan, tất cả đã xuất hiện trước DBX của Aston Martin. Mặc dù vậy, DBX vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng riêng biệt, chứng tỏ sức hút của nó ra sao.
Khi nhìn vào tương lai của các dòng xe của Aston Martin như siêu xe Valhalla và Valkyrie không nhận được nhiều sự đánh giá tích cực, DBX sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò quan trọng trong việc giữ vững danh tiếng của thương hiệu Anh Quốc trong thời gian tới.