Thay vì tập trung vào cuộc đua về sức mạnh, Aston Martin đặt mục tiêu 100% sản phẩm sử dụng công nghệ điện từ năm 2026 trở đi.
Chủ tịch Aston Martin Lagonda, Lawrance Stroll, tuyên bố rằng tất cả khách hàng Aston Martin đều muốn xe điện, mặc dù một phần nhỏ vẫn ưa thích động cơ đốt trong mạnh mẽ. Do đó, các mẫu xe hybrid sẽ vẫn có mặt ít nhất đến năm 2028.
Aston Martin sẽ dần chuyển sang xe điện sau cột mốc trên. Động cơ V12 sẽ biến mất đầu tiên vì không thể hiệu quả khi hybrid hóa. Aston Martin Vantage V12 ra mắt trong năm nay sẽ là một trong những dòng xe cuối cùng của thương hiệu sử dụng động cơ V12.
Sau cột mốc trên, Aston Martin sẽ dần chuyển sang xe điện. Động cơ V12 sẽ biến mất đầu tiên vì không thể hiệu quả khi hybrid hóa. Aston Martin Vantage V12 ra mắt trong năm nay sẽ là một trong những dòng xe cuối cùng của thương hiệu sử dụng động cơ V12.
Tiếp theo, các động cơ V6 và V8 từ Mercedes-AMG cần phải được cập nhật. Aston Martin hiện đã giới thiệu hai mẫu xe điện là Rapide E (sản xuất hạn chế) và DBX I-6 (hybrid, chỉ được phân phối tại Trung Quốc). Trong năm 2024, mẫu xe 'đại trà' đầu tiên của hãng với công nghệ hybrid sạc điện là DBX facelift sẽ ra mắt.
Một siêu xe hybrid của Aston Martin, được thông báo từ 3 năm trước, cũng sẽ ra mắt trong giai đoạn này. Với động cơ V8 4.0L tăng áp kép và hai động cơ điện, siêu xe này có tổng công suất lên đến 937 mã lực.
https://Mytour.com.vn/aston-martin-san-sang-voi-thu-thach-xe-dien-tu-tin-khach-hang-muon-phan-khuc-nay-20220205134652002.chn