Aston Martin Vantage Mới - Mẫu Xe Thông Minh và Phổ Cập Nhất

Biểu tượng “Aston Martin” có thể khiến bạn liên tưởng đến sự lịch lãm của thập kỷ 1960, với Sean Connery trong bộ suit đẹp, và chiếc DB5 kinh điển. Đó là lý do mọi mẫu xe mới của Aston trong năm thập kỷ qua đều nhằm mang lại hình ảnh thừa kế đó—nhưng cũng để phát triển nó, đưa nó vào thời đại hiện đại. Chiếc xe thể thao cấp nhập mặt đất mới nhất của hãng, Vantage, với 503 mã lực, tốc độ tối đa 195 dặm mỗi giờ, công nghệ aerodynamics nâng cao và kiểu dáng hiện đại, đã làm được điều đó từ cái nhìn đầu tiên.
Chiếc xe mới này, sẽ ra mắt tuần tới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles và có giá khoảng $150,000, nằm dưới dòng xe touring lớn và đắt đỏ hơn của công ty là DB11 và Vanquish, được trang bị động cơ V8 twin-turbo 4 lít tạo ra 505 pound-feet momen xoắn, đủ để tăng tốc từ 0 đến 60 mph chỉ trong 3.6 giây.
Những cải tiến rõ ràng nhất xoay quanh phong cách của chiếc xe. Những nhà thiết kế của Aston đã giảm độ dài của phần đầu và đuôi để tạo ra tư thế mạnh mẽ hơn, làm mịn phần nắp capô, thêm cổng thông hơi bên hông rõ ràng hơn, rồi thu nhỏ dần xuống thành các bảng cửa, và kết thúc bằng đèn pha và đèn đuôi mới để tạo nên đặc điểm độc đáo cho chiếc xe, cho dù nhìn từ phía trước hay phía sau. Bên trong, người lái ngồi thấp hơn gần nửa inch so với chiếc xe cũ nhờ vào việc nâng cao đường eo—một đặc điểm thiết kế cũng giúp tạo ra thêm không gian nội thất và cảm giác sống động, theo như những nhà thiết kế nói.
Cải tiến về hiệu suất bắt đầu từ động cơ mới, nằm thấp và xa hơn so với phiên bản trước. Điều này làm giảm trọng tâm—một điểm thuận lợi cho tính ổn định—và phân chia đồng đều trọng lượng của xe từ phía trước đến phía sau, giúp cân bằng tốt hơn khi vào cua. Động cơ V8 kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ở phía sau. Các hỗ trợ điện tử bao gồm kiểm soát ổn định và vectoring torque, cũng như hệ thống trợ lái điện tử điều chỉnh đầu vào của nó theo tốc độ của xe. Aston đã thiết kế lại khung nhôm nhẹ của Vantage để cải thiện cân bằng, độ cứng và sức mạnh tổng thể.
Để siêu xe mới của mình trượt qua không khí, Vantage mới sử dụng một cánh chia trước để định hướng luồng không khí dưới xe, nơi nó được đưa vào làm mát cho hệ thống phanh và hướng về phía diffuser sau giúp đẩy đuôi xe của xe xuống mặt đường. Cùng với cổng thông hơi bên hông mới, giúp cải thiện luồng không khí từ các cánh bánh xe, và cánh spoiler sau tích hợp trên nắp cốp sau, tác động toàn bộ là, theo công ty cho biết, “một mức độ downforce đáng kể.” Có nghĩa là, khi bạn đang vồ qua những góc cua, bạn có thể tin tưởng vào một chiếc xe không bị trôi khỏi mặt đường.
Một chiêu thức công nghệ mà bất kỳ điệp viên siêu hạng nào cũng muốn có là hệ thống chống trượt điện tử ở phía sau của Vantage, một điều đầu tiên cho Aston Martin. Hệ thống mới này sử dụng hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của xe để kiểm soát phân phối công suất đến từng bánh xe sau một cách cá nhân. Nó có thể điều chỉnh công suất khi cần thiết với thời gian tính bằng mili giây, chuyển từ trạng thái hoàn toàn mở sang 100% khóa, để máy tính của xe đặt công suất chính xác ở nơi cần thiết, nâng cao cả tính ổn định khi đi thẳng và khi vào cua.
Bên cạnh đó, bạn có thể mong đợi đầy đủ tiện ích giải trí, an toàn và tiện nghi nội thất—âm thanh nâng cao, da tốt, trim carbon fiber, và những tiện ích khác—cùng với lựa chọn màu sơn mới và bánh xe 20 inch. Aston dự kiến sẽ bắt đầu gửi chiếc xe mới đến Mỹ vào nửa đầu năm sau—sau đó quay lại bước tiếp theo trong di sản ngày càng phát triển của mình.
- Nhờ vào kỹ thuật kỹ thuật tinh tế, SUV Cayenne của Porsche lái như một chiếc 911
- Tesla đang hồi sinh dòng xe Roadster, và nó trông tuyệt vời
- Mustang của Ford, bây giờ với bảng đồng hồ linh hoạt của tương lai