Valhalla là mẫu xe mở rộng danh mục sản phẩm nhằm phản ánh sự hiện diện của Aston Martin tại giải đua F1, đặt ra tiêu chuẩn hàng đầu về hiệu suất, tính năng và niềm vui lái, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang hybrid và điện.
Chủ tịch điều hành Aston Martin, ông Lawrence Stroll, nhận xét: “Siêu xe động cơ giữa đầu tiên của Aston Martin, Valhalla, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với thương hiệu xe siêu sang. Valhalla thể hiện cam kết của Aston Martin trong việc sản xuất một loạt xe tập trung vào người lái với động cơ giữa đặc biệt, mở ra giai đoạn mới cho sự mở rộng dòng sản phẩm của chúng tôi”.
Valhalla là một mẫu xe thể hiện định nghĩa mới về Aston Martin. Ban đầu được lên kế hoạch với hệ thống truyền động xăng/điện đặt giữa, công suất 950 mã lực, cấu trúc sợi carbon và thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ Aston Martin Valkyrie tiên phong, Valhalla hứa hẹn mang đến sự cân bằng giữa hiệu suất siêu xe và công nghệ tiên tiến.
Valhalla được phát triển với công suất lên đến 1.012PS (998 mã lực) thông qua hệ thống full hybrid, vượt qua thông số kỹ thuật ban đầu đã rất ấn tượng.
Valhalla sử dụng hệ thống truyền động PHEV mới với động cơ V8 tăng áp kép 4.0L và mô-tơ điện. Động cơ V8 là loại tiên tiến nhất, phản hồi nhanh và hiệu suất cao, trang bị trục khuỷu phẳng tăng độ phản ứng.
Hệ thống hybrid kết hợp với hai mô-tơ điện, mỗi mô-tơ điều khiển một trục, mang lại công suất tổng 201 mã lực. Tổng công suất của Valhalla đạt 998 mã lực với mô-men xoắn 1.000 Nm.
Chế độ lái EV chỉ truyền năng lượng pin đến trục trước. Ở các chế độ lái khác, năng lượng pin được phân bổ linh hoạt đến cả hai trục để tối ưu hóa hiệu suất, thậm chí có thể chuyển hoàn toàn đến trục sau nếu cần.
Valhalla sử dụng hộp số DCT 8 cấp mới, phát triển riêng cho các cỗ máy hybrid. Nó đi kèm với vi sai hạn chế trượt điện tử ở trục sau và có khả năng lùi hoàn toàn bằng điện để giảm trọng lượng.
Valhalla có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h khi sử dụng chế độ chạy điện hoàn toàn và có thể di chuyển khoảng 15 km trong chế độ EV. Tương tự Ferrari SF90 Stradale, Valhalla có thể hoạt động như một xe dẫn động cầu trước khi chuyển sang chế độ chạy điện hoàn toàn.
Với công suất 998 mã lực, Valhalla có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây.
Valhalla có trọng lượng nhẹ, chỉ khoảng 1.550 kg. Thân xe được điều chỉnh với hệ thống khí động học cho phép xe tạo ra lực ép 600 kg ở tốc độ 241 km/h.
Valhalla là siêu xe động cơ đặt giữa sản xuất hàng loạt đầu tiên của Aston Martin và sẽ có phiên bản vô lăng ở cả hai bên trái và phải, mở rộng phạm vi ảnh hưởng của nó trên toàn thế giới.
Buồng lái của Valhalla được mở rộng so với Aston Martin Valkyrie, nhưng vẫn giữ những dấu ấn của xe đua F1, như thiết kế buồng lái hướng về phía sau và tập trung vào người lái. Hệ thống thông tin giải trí Aston Martin HMI mới với màn hình cảm ứng trung tâm và hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto được trang bị cho xe. Phiên bản sản xuất sẽ có ghế ngồi có thể di chuyển và bàn đạp cố định. Chỗ để chân cũng được nâng cao để tạo tư thế ngồi thấp, tương tự xe đua F1.
Valhalla được trang bị đèn pha LED Matrix thích ứng cung cấp tầm nhìn tối ưu khi di chuyển vào ban đêm và hệ thống điều hòa tự động hai vùng mang lại sự thoải mái cho hành khách.
Valhalla được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến để đáp ứng các quy định mới nhất. Các tính năng bao gồm Hệ thống phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo va chạm phía trước, Kiểm soát hành trình chủ động, Giám sát điểm mù và Camera hỗ trợ đỗ xe phía sau (tùy chọn chế độ xem toàn cảnh).