Sau hơn 6 năm từ khi ra mắt phiên bản trước, Aston Martin Vantage đã ra mắt phiên bản năm 2024.
Aston Martin Vantage 2024 sở hữu động cơ biturbo V8 4.0 lít gắn phía trước, dẫn động bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp; động cơ này tạo ra công suất 655 mã lực và 800 Nm, nhiều hơn 151 mã lực và 115 Nm so với trước đây. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 323 km/giờ. Sự gia tăng đáng kể về công suất động cơ đến từ tỷ số nén được cải thiện, bộ tăng áp lớn hơn và khả năng làm mát được nâng cấp qua các bộ tản nhiệt và làm mát được bổ sung.
Đáng chú ý, Vantage 2024 được trang bị hệ thống kiểm soát động lực học tiên tiến, lấy dữ liệu từ nhiều cảm biến bao gồm IMU sáu trục, hệ thống truyền động, phanh và cảm biến vi sai điện tử rồi áp dụng chúng vào bộ quản lý điện tử tổng thể của ô tô.
Bộ vi sai điều khiển điện tử hoặc vi sai điện tử có thể đi từ 0 (mở hoàn toàn) đến khóa hoàn toàn trong 135 mili giây và phản ứng chỉ trong 60 mili giây.
Điểm mới của Vantage là hệ thống kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh (ATC), giúp vô hiệu hóa chức năng kiểm soát độ lệch của ESP và do đó loại bỏ hỗ trợ tắt ga nhưng vẫn duy trì kiểm soát lực kéo khi nhấn ga, trong đó mức quy định được người lái tùy chọn. Vị trí 5 là mặc định, với các số thấp hơn biểu thị nhiều hỗ trợ hơn, trong khi các số cao hơn biểu thị ít hỗ trợ hơn và do đó trượt nhiều hơn.
Khung gầm của Vantage 2024 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện (EPAS), với cột lái không cách ly để truyền thông tin xúc giác từ mặt đường tới người điều khiển ô tô qua vô lăng. Tỷ lệ lái của hệ thống này là 12,8:1 cho 2,27 vòng khóa, với mức hỗ trợ giảm dần khi chuyển sang các chế độ lái ngày càng hung hãn.
Bánh xe hợp kim rèn 21 inch bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 5S có mã AML được sản xuất đặc biệt cho Vantage cập nhật với các hợp chất đặc biệt. Phanh tiêu chuẩn là bộ đĩa phanh bằng gang 400 mm ở phía trước và đĩa 360 mm ở phía sau, với bộ trợ lực phanh được điều chỉnh lại so với Vantage cũ để cải thiện sự tự tin cho người lái. Tùy chọn phanh gốm carbon giúp giảm 27 kg khối lượng không treo so với đĩa gang tiêu chuẩn và duy trì hiệu suất phanh ở nhiệt độ lên tới 800 độ C.
Bên trong cabin, Vantage 2024 đã được cải tiến so với mẫu xe trước với kiến trúc nội thất giống với kiến trúc của DB12 ra mắt vào tháng 5 năm ngoái. Một số chi tiết nổi bật bao gồm vô lăng đa chức năng và màn hình hiển thị đồng hồ kỹ thuật số cho người lái, cùng với thiết kế bảng điều khiển trung tâm cao.
Bridge of Weir Leather vẫn là điểm nhấn cho vật liệu bọc nội thất của Aston Martin Vantage 2024. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí là một thiết bị 10,25 inch đặt trên bảng điều khiển trung tâm dốc, cùng với các công tắc và nút vật lý để điều khiển các chức năng và lựa chọn chế độ lái, ESP, chế độ xả, hỗ trợ làn đường và cảm biến đỗ xe cũng như điều hòa không khí.
Vantage 2024 tương tự DB12 với tính năng hỗ trợ Apple CarPlay không dây và ứng dụng kết nối khách hàng mới cho thiết bị Apple và Android, cho phép kiểm soát và giám sát các khía cạnh của Vantage từ thiết bị kết nối. Âm thanh của xe được cung cấp bởi hệ thống Aston Martin 11 loa hoặc có thể nâng cấp lên dàn âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa.
Theo nhà sản xuất, quá trình sản xuất của Aston Martin Vantage 2024 sẽ bắt đầu vào quý 1 năm nay và các chiếc xe đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào quý 2 năm 2024.