Những chủ nhân của những chiếc xe hơi hàng đầu luôn đánh giá cao sự đặc biệt của thời gian, và chỉ có những chiếc đồng hồ độc đáo mới có thể mang lại trải nghiệm đó. Audemars Piguet là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.
Không có quy định nào ràng buộc việc chủ nhân xe nào phải đeo đồng hồ của một hãng cụ thể. Tuy nhiên, luôn có một so sánh ngầm sự tương xứng giữa hai lĩnh vực: ô tô và đồng hồ, đặc biệt là ở phân khúc hạng sang.
Nếu Mercedes-Benz đi cùng với Rolex; Rolls-Royce đi cùng với Patek Philippe; Lexus đi cùng với Omega; hay Bugatti đi cùng với Richard Mille;... Thì với Audemars Piguet, thương hiệu sở hữu phong cách tinh tế nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo cho những tín đồ của tốc độ.
Vừa qua tại TP. HCM, Audemars Piguet tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm của dòng sản phẩm Royal Oak Offshore, lấy cảm hứng từ phiên bản giới hạn “End of Days” năm 1999.
Khi nhắc đến Audemars Piguet, mọi người thường nghĩ ngay đến bộ sưu tập Royal Oak biểu tượng với chất liệu thép không gỉ và 8 con ốc hình lục giác đặc trưng. Tuy nhiên, bộ sưu tập này đã gặp khá nhiều ý kiến trái chiều và phản đối.
Tuy vậy, những ai tiếp tục di sản của bộ sưu tập Royal Oak đã có một hành trình phát triển dài hơn nhiều. Bộ sưu tập được nhắc tới chính là Royal Oak Offshore - được phát triển bởi nhà thiết kế trẻ tuổi Emmanuel Gueit - cộng tác với bà Jacqueline Dimier tại bộ phận thiết kế của Audemars Piguet.
Vào những năm 80, khi dòng sản phẩm Royal Oak của Audemars Piguet đã được coi là biểu tượng, sự ra đời của Royal Oak Offshore là một thách thức với những tiêu chuẩn đồng hồ lúc bấy giờ. Với kích thước 'oversized' (ngoại cỡ) 42mm và độ dày 16mm, Royal Oak Offshore đã thu hút sự chú ý lớn.
Vào thời điểm đó, một chiếc Royal Oak nam lớn nhất chỉ có đường kính 36mm và độ dày 7.7mm (Model 14700). Vì vậy, quyết định tăng kích thước lên 42mm của Royal Oak Offshore là một quyết định cực kỳ táo bạo, đặc biệt khi giá bán của nó lên đến 16.600 CHF, gấp đôi so với một chiếc Royal Oak 14790 bằng thép.
Tới phiên bản kỷ niệm 30 năm, vật liệu sứ - một loại vật liệu cực kỳ cứng và khó chế tác đã được các nghệ nhân của Audemars Piguet sử dụng trong bộ vỏ của chiếc Royal Oak Offshore “End of days”. Mặc dù thành phần chính xác của chất liệu sứ dùng cho các tạo tác của Audemars Piguet vẫn là một bí mật được giữ kín, nhưng một phần của nó được làm từ bột oxit zirconium kết hợp với một chất kết dính. Phần màu hoàn chỉnh chỉ xuất hiện khi vật liệu được nung ở nhiệt độ trên 1.000 độ C.
Để làm tôn vinh sắc đen vàng đặc trưng của phiên bản End of Days ban đầu năm 1999, thiết kế mới sử dụng mặt số màu đen được trang trí bằng hoa văn Mega Tapisserie thế hệ mới, đồng thời được làm sáng bằng các điểm nhấn màu vàng trên thang đo tốc độ tachymeter cũng như trên các vạch chỉ giờ. Ngoài ra, kim đồng hồ còn được phủ một lớp phát quang màu vàng. Logo “AP” bằng vàng được đặt ở vị trí 12 giờ.
Phiên bản Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph End of Days đi kèm với dây da bê màu đen được trang trí bằng các đường chỉ khâu màu vàng. Ngoài ra, với hệ thống thay dây nhanh tích hợp, chủ sở hữu có thể dễ dàng thay đổi dây đeo của mình sang phiên bản dây da bê màu vàng với đường chỉ khâu màu đen.