Audi biến đổi lưới tản nhiệt và nhựa từ xe cũ thành chốt dây đai an toàn cho Q8 E-Tron
Đọc tóm tắt
- - Audi tái chế nhựa từ các bộ phận xe cũ để tạo chốt dây an toàn cho mẫu xe mới Q8 E-Tron.
- - Quy trình tái chế bắt đầu từ việc tách nhựa và loại bỏ các thành phần khác như kim loại.
- - Nhựa được nghiền nhỏ và trải qua quá trình hóa học để tạo ra nhựa mới có thể sử dụng.
- - Audi giảm chi phí nguyên liệu và tăng cường sử dụng nhựa tái chế, giảm thiểu lượng chất thải độc hại.
- - Renault, BMW và Fiat cũng đang tìm kiếm giải pháp tái chế nguyên liệu để sản xuất xe hơi thân thiện với môi trường.
Phần chốt của dây an toàn thường làm từ nhựa, và Audi đã tìm ra giải pháp tiết kiệm nhựa. Thương hiệu xe Đức bắt đầu tái chế nhựa từ nhiều thành phần của xe cũ như cản trước, lưới tản nhiệt, ốp gầm và các bộ phận khác. Audi Q8 e-tron, mẫu SUV điện hàng đầu mà Audi vừa giới thiệu cách đây không lâu là mẫu xe đầu tiên sử dụng chốt dây an toàn làm từ vật liệu tái chế như vậy.
Quy trình tái chế diễn ra như sau: Đơn vị lắp ráp của Audi liên hệ với các đại lý, nơi có thông tin chính xác về các mẫu xe cũ hoặc hỏng không thể sửa được nữa. Sau đó, nhựa được tách ra và các thành phần khác như kim loại được loại bỏ. Nhựa này được nghiền nhỏ, trải qua quá trình phản ứng hóa học để trở thành nhựa mới có thể sử dụng để tạo ra các bộ phận khác.
Hiện tại, Audi chỉ đang áp dụng phương pháp này để sản xuất chốt dây an toàn cho mẫu xe mới Q8 E-Tron. Điều này không chỉ giảm chi phí nguyên liệu khi lắp ráp xe mà còn góp phần tăng cường sử dụng nhựa tái chế, giảm thiểu lượng chất thải độc hại đổ vào môi trường. Audi không phải là nhà sản xuất đầu tiên quan tâm đến việc làm cho các vật liệu trong xe trở nên thân thiện với môi trường hơn.
Renault, BMW và Fiat đều đang tìm kiếm giải pháp để giảm thiểu sử dụng nguyên liệu gây hại môi trường trong quá trình sản xuất xe hơi. Họ đặt mục tiêu biến xe điện trở nên thân thiện hơn với môi trường, đồng thời tạo ra những bước tiến mới trong ngành công nghiệp ô tô.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Audi đã tái chế nhựa từ những bộ phận nào của xe cũ?
Audi tái chế nhựa từ các bộ phận như cản trước, lưới tản nhiệt, ốp gầm và các bộ phận khác để tạo ra chốt dây an toàn cho xe.
2.
Phương pháp tái chế nhựa của Audi có tác dụng gì?
Phương pháp tái chế nhựa của Audi không chỉ giúp giảm chi phí nguyên liệu mà còn giảm thiểu chất thải độc hại và tăng cường sử dụng nhựa tái chế.
3.
Audi Q8 e-tron sử dụng chốt dây an toàn làm từ vật liệu gì?
Audi Q8 e-tron là mẫu xe đầu tiên sử dụng chốt dây an toàn làm từ nhựa tái chế, được sản xuất từ các bộ phận của xe cũ.
4.
Các hãng xe nào đang tìm cách giảm thiểu nguyên liệu gây hại môi trường?
Renault, BMW và Fiat đang tìm kiếm giải pháp giảm thiểu nguyên liệu gây hại môi trường trong sản xuất xe, với mục tiêu làm xe điện thân thiện hơn với môi trường.