Audi đang muốn đẩy nhanh tiến độ ra mắt xe điện của mình bằng cách hợp tác với Trung Quốc trong bối cảnh dự án của họ gặp khó khăn.
Trong tuần vừa qua, một tin tức đáng chú ý đã xuất hiện tại Đức khiến cộng đồng quan tâm. Theo tờ Automobilwoche của nước này, Audi đang muốn nâng cao tiến độ phát triển xe điện của mình. Một phương án được đưa ra là mua lại quyền sử dụng khung gầm xe của Trung Quốc thay vì tiêu tốn thêm thời gian và chi phí để phát triển một khung gầm mới.
Ý tưởng này, theo báo cáo, đã được CEO của tập đoàn Volkswagen phê duyệt và sắp được đưa ra xem xét từ ban lãnh đạo tập đoàn trong tuần này. Mặc dù Audi đã lên tiếng phủ nhận tin tức này, nhưng nguồn tin này một lần nữa khẳng định thông tin được đưa ra là chính xác. Họ cũng khẳng định có bằng chứng cho thấy họ đã bắt đầu đàm phán với một số đối tác Trung Quốc.
Audi sẽ sử dụng khung gầm xe Trung Quốc trong thời gian tới
Theo một tờ báo khác từ châu Âu, Automotive News Europe, khung gầm mà Audi đang quan tâm có thể đến từ BYD hoặc BAIC. Họ cũng đề cập rằng Audi cần sự hỗ trợ bên ngoài vì họ đang gặp khó khăn với khung gầm có tên SSP đang phát triển. Dự kiến SSP sẽ được sử dụng từ năm 2026, nhưng các vấn đề khó khăn có thể làm trì hoãn lịch trình cho đến cuối thập kỷ.
BYD đang nổi bật trong lĩnh vực xe điện
Có lẽ Audi đã lên tiếng phủ nhận việc sử dụng khung gầm ô tô Trung Quốc vì họ nhận ra hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu họ thực hiện. Mặc dù xe Trung Quốc, đặc biệt là xe điện, đã cải thiện đáng kể về chất lượng trong vài năm qua, việc một trong ba hãng xe hàng đầu của Đức sử dụng khung gầm Trung Quốc vẫn có thể làm tổn thương uy tín của họ.
Một ví dụ rõ ràng về việc sử dụng khung gầm xe phổ thông cho xe sang là Mercedes-Benz X-Class. Dòng xe bán tải này sử dụng khung gầm của Nissan Navara và sau chỉ 3 năm xuất hiện trên thị trường (2017 - 2020), nó đã biến mất do doanh số bán hàng thấp hơn mong đợi.