Tổng quan về Audi e-tron GT 2024
Vào ngày 18/7/2022, khi khai trương showroom Audi Tân Bình tại TP.HCM, hãng xe Đức đã ra mắt phiên bản mới hoàn toàn của Audi e-tron GT. Xe này được đánh giá là một bước tiến lớn trong thiết kế và công nghệ, tiếp tục khẳng định vị thế của Audi trong phân khúc xe điện.
Được ra mắt trực tuyến từ ngày 09/02/2021, Audi e-tron GT đã nhanh chóng nhận được nhiều giải thưởng uy tín như “Xe đẹp nhất năm” tại Giải điều khiển vàng 2021, cũng như giải thưởng “Xe sang Đức của năm 2022”. Điều này đã làm cho người dùng mong đợi sự trải nghiệm từ xe.
Audi e-tron GT đã nhanh chóng giành được nhiều giải thưởng quan trọng như “Xe đẹp nhất năm” 2021, cùng giải thưởng “Xe sang Đức của năm 2022”Trên thị trường Việt Nam, Audi e-tron GT 2024 có hai phiên bản, bản tiêu chuẩn đã sẵn sàng giao đến khách hàng, trong khi Audi RS e-tron GT mới chỉ bắt đầu nhận đặt hàng. Điều này tạo ra sự cạnh tranh sòng phẳng trong phân khúc sedan điện giữa Audi và đối thủ đáng gờm Porsche Taycan.
Bảng giá xe Audi e-tron GT 2024 & ưu đãi
Audi e-tron GT quattro 2024 đang được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam với 1 phiên bản. Giá niêm yết và ưu đãi cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá bán lẻ | Khuyến mãi tháng 04-2024 |
GT quattro | 4,490,000,000 |
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
|
Giá lăn bánh và hình thức trả góp Audi e-tron GT 2024
Ước tính giá lăn bánh:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 4,490,000,000 | 4,490,000,000 | 4,490,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 471,380,700 | 561,180,700 | 452,380,700 |
Thuế trước bạ | 449,000,000 | 538,800,000 | 449,000,000 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 4,961,380,700 | 5,051,180,700 | 4,942,380,700 |
Ước tính tỷ lệ trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | e-tron GT quattro |
Giá bán | 4,490,000,000 |
Mức vay (85%) | 3,816,500,000 |
Phần còn lại (15%) | 673,500,000 |
Chi phí ra biển | 471,380,700 |
Trả trước tổng cộng | 1,144,880,700 |
Các lựa chọn màu sắc cho Audi e-tron GT 2024
Tại thị trường Việt Nam, Audi e-tron GT quattro 2024 cung cấp 9 tùy chọn màu sơn tiêu chuẩn bao gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh lá cây Tactical và đỏ Tango.
Dưới đây là một số màu sắc phổ biến được nhiều người dùng ưa chuộng:
Màu Trắng IbisMàu Đỏ TangoMàu Đen MythosĐánh giá tỉ mỉ Audi e-tron GT 2024
Bên ngoài
Audi e-tron GT quattro 2024 có kích thước tổng thể theo tỷ lệ DxRxC lần lượt là 4.989 x 1.964 (2.158 mở gương) x 1.413 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. Với sự kết hợp giữa thiết kế rộng rãi và trục cơ sở dài, mẫu sedan hạng E này mang lại trải nghiệm thể thao và tiện ích hàng ngày.
E-tron GT 2024 rõ ràng thể hiện bản sắc Audi và tính di động của dòng xe điện. Mặt ca lăng được thiết kế mở rộng và đặt thấp với màu đen bóng, trong đó có các ô tản nhiệt hình tổ ong đặc trưng. Hai khe gió dựng đứng và thanh ngang giúp làm mát động cơ và tăng tính thẩm mỹ và hiệu suất khí động học.
Mặt ca lăng của Audi e-tron GT 2024 được mở rộng và sơn đen bóng, bên trong có các ô tản nhiệt hình tổ ong đặc trưngĐiểm nhấn đặc biệt là cụm đèn pha LED Matrix hiện đại, với thiết kế thanh mảnh và hiệu ứng ánh sáng chạy tia năng động. Đèn laser được thiết kế theo biểu tượng chữ X màu xanh lam, tạo điểm nhấn nổi bật
Điểm nhấn chính là cụm đèn pha LED Matrix hiện đại, có thiết kế thanh mảnh và sắc sảoVề phía hông, Audi e-tron GT 2024 tỏa sáng với phong cách cá tính và thể thao, nhờ vào thiết kế coupe với mui xe dài và phần nóc vuốt sâu về phía đuôi. Cặp gương chiếu hậu sơn đen được tích hợp nhiều chức năng. Tất cả cửa sổ được làm từ kính cách âm, cùng với kính chắn gió cách nhiệt. Vành xe có thiết kế 5 chấu dạng mô-đun khí động học kích thước 20 inch, tạo điểm nhấn hấp dẫn.
Về phía hông, Audi e-tron GT 2024 tỏa sáng với phong cách cá tính và thể thao, nhờ vào thiết kế coupe với mui xe dài và phần nóc vuốt sâu về phía đuôiPhần đuôi của Audi e-tron GT 2024 được bo tròn mềm mại. Cánh lướt gió phía trên có thể điều chỉnh tùy thuộc vào tình huống lái xe, tạo ra hiệu suất tối ưu về khí động học.
Phần đuôi của Audi e-tron GT 2024 được bo tròn mềm mạiTừ góc nhìn này, khách hàng sẽ không thể rời mắt khỏi cặp đèn hậu LED với hiệu ứng ánh sáng năng động, kéo dài trên toàn bộ chiều rộng phía sau, được bao quanh bởi các cụm đèn LED hình chữ V riêng biệt. Ngoài ra, chiếc sedan hạng E này còn được trang bị chức năng đèn báo lùi và báo rẽ lần đầu tiên xuất hiện trên Audi.
Từ góc nhìn này, khách hàng sẽ không thể rời mắt khỏi cặp đèn hậu LED với hiệu ứng ánh sáng năng động, kéo dài trên toàn bộ chiều rộng phía sauNội thất
Như những người anh em khác trong dòng xe Audi, e-tron GT 2024 luôn mong muốn mang lại cho người lái những trải nghiệm đáng nhớ nhất, thông qua việc biến không gian nội thất trên xe thành một không gian công nghệ, sử dụng vật liệu chất lượng cao và thân thiện với môi trường.
Trần của xe Audi e-tron GT 2024 có cửa sổ trời toàn cảnh không viền, tạo không gian đầy ánh sáng và thoải mái cho hành khách. Việc sử dụng kính màu đen bóng giúp nổi bật thiết kế sang trọng, phóng khoáng hơn.
Trần của xe Audi e-tron GT 2024 là kính toàn cảnh không viền, mang lại không gian đầy ánh sáng và thoải mái cho hành kháchNội thất chủ yếu là da Nappa cao cấp/vải sợi Dynamica, với các chi tiết ốp carbon vân chéo mịn màng. Vô lăng 3 chấu vát đáy được trang bị nút chỉ viền thể thao, các tính năng điều khiển được sắp xếp một cách tinh tế, tập trung vào vị trí của người lái. Phía sau vô lăng, buồng lái ảo Audi Virtual Cockpit Plus với màn hình 12.3 inch và 3 giao diện khác nhau mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, cùng với khả năng hiển thị trên kính chắn gió.
Ngoài vô lăng đa chức năng 3 chấu vát đáy có chỉ viền thể thao, mọi tính năng vận hành của xe đều được sắp xếp một cách tinh tế, tập trung vào vị trí của người láiToàn bộ ghế ngồi được bọc da. Ghế thể thao phía trước có khả năng điều chỉnh điện 8 hướng, ôm sát thân người, với các miếng đệm định hình hai bên giúp hỗ trợ tốt hơn khi vào cua và luôn mang lại cảm giác thể thao khi lái xe. Ghế lái cũng có tính năng ghi nhớ vị trí tiện lợi.
Ghế thể thao phía trước có khả năng điều chỉnh điện 8 hướng, ôm sát thân người, với các miếng đệm định hình hai bênTrong khi đó, không gian ở hàng ghế sau trên Audi e-tron GT 2024 chỉ ở mức vừa đủ vì mái xe có dạng vuốt dốc, làm hạn chế khoảng trống trên trần xe. Tuy nhiên, thiết kế của nó rất được ưu ái cho 2 ghế bên ngoài, với bệ tỳ tay trung tâm tích hợp trong lưng ghế giữa.
Trong khi đó, không gian ở hàng ghế sau trên Audi e-tron GT 2024 chỉ ở mức vừa đủ vì mái xe có dạng vuốt dốc, làm hạn chế khoảng trống trên trần xe.Là một chiếc xe điện, Audi e-tron GT quattro 2024 trang bị hai khoang hành lý với dung tích 85 lít ở phía trước và 405 lít ở phía sau. Khách hàng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40 để mở rộng không gian chứa đồ khi cần.
Audi e-tron GT 2024 trang bị hai khoang hành lý với dung tích 85 lít ở phía trước và 405 lít ở phía sauTiện ích
Nổi bật tại bảng điều khiển trung tâm là màn hình giải trí MMI cảm ứng 10.1 inch, được hướng về phía người lái, hỗ trợ giao diện Bluetooth và giao diện điện thoại thông minh Audi. Xe được trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn.
Nổi bật tại bảng điều khiển trung tâm là màn hình giải trí MMI cảm ứng 10.1 inch, được hướng về phía người láiĐể tối ưu hóa tiện lợi cho người dùng, Audi e-tron GT 2024 trang bị cổng sạc ở cả 2 bên xe, có khả năng sử dụng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với công suất tối đa 11 kW. Khách hàng cũng có thể chọn thêm hệ thống sạc (AC) có công suất lên đến 22 kW.
Chỉ cần dừng chân tại các trạm sạc nhanh 800V/ 270 kW theo tiêu chuẩn, người lái có thể tăng thêm 100 km dễ dàng. Việc sạc từ 5% đến 80% Pin chỉ mất khoảng 22,5 phút.
Hệ thống điều hòa tự động ba vùng được điều chỉnh bằng các nút bấm dễ sử dụng.Ngoài ra, Audi e-tron GT 2024 còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác như:
- Gương chiếu hậu bên trong tự động chống chói, viền tràn
- Hệ thống điều hòa không khí tự động ba vùng, điều khiển bơm truyền nhiệt
- Điều chỉnh nhiệt độ thoải mái khi đỗ xe
- Gói trang bị cải thiện chất lượng không khí
- Gói ánh sáng nội thất đa màu sắc
- Hệ thống khóa trung tâm tiện nghi không cần chìa khóa, cảm biến mở khoang hành lý
- Bề mặt sàn được lót bằng sợi Econyl ở cả phía trước và sau
- Bộ đồ hút thuốc lá và gạt tàn
- Bộ dụng cụ sửa chữa lốp xe, tam giác cảnh báo và áo bảo hộ, bu-lông chống trộm
Hoạt động
Audi e-tron GT 2024 trang bị hai động cơ điện mỗi trục, hộp số hai cấp, gói pin 85 kWh, công suất 476 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Overboost có thể đẩy công suất lên 530 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm. Xe có tốc độ từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4.1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h.
Cùng với các trang bị thể thao, âm thanh thể thao e-tron sẽ tăng cường cảm xúc tương lai mãnh liệt trên mọi hành trìnhKhông chỉ có trang bị thể thao, âm thanh thể thao e-tron còn làm nổi bật cảm xúc tương lai trên mọi hành trình
Đảm bảo an toàn
Audi e-tron GT 2024 tích hợp nhiều công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, đảm bảo bảo vệ tốt nhất cho người lái, bao gồm:
- Hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ hiển thị môi trường xung quanh
- Hệ thống treo có kiểm soát giảm chấn
- Hệ thống lái cơ điện hỗ trợ
- Cảnh báo vi phạm làn đường
- Hệ thống cảm biến va chạm cơ bản của Audi
- Cảm biến va chạm phía trước
- Kiểm soát hành trình với bộ giới hạn tốc độ
- Hệ thống chống trộm kéo xe
- Giám sát áp suất lốp và tái chế năng lượng phanh lên đến 265 kW...
Thông số kỹ thuật cơ bản
|
Audi e-tron GT quattro 2024 |
Kích thước - Trọng lượng |
|
Số chỗ |
5 |
Dài x Rộng x Cao (mm) |
4.989 x 1.964 (2.158 mở gương) x 1.413 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
2.900 |
Trọng lượng bản thân (kg) |
2.351 |
Tiêu thụ năng lượng (kWh/100 km) |
19.6 - 18.8 (NEDC); 21.6 - 19.9 (WLTP) |
Kích thước lốp trước - sau |
Trước 245/45 R20 103Y Sau 285/40 R20 108Y |
La-zăng (inch) |
5 chấu màu đen, tiện kim cương, 20 inch |
Ngoại thất |
|
Đèn chiếu gần |
LED matrix Laser |
Đèn chiếu xa |
|
Đèn LED ban ngày |
Có |
Đèn pha tự động |
Có |
Đèn sương mù |
Có |
Cụm đèn sau |
LED |
Gương gập điện |
Có |
Gương chỉnh điện |
Có |
Sấy gương, có tính năng nhớ |
Có |
Gương tích hợp xi nhan |
Có |
Gạt mưa tự động |
Có |
Đóng mở cốp điện |
Có |
Mở cốp rảnh tay |
Có |
Ăng ten |
Tích hợp thân xe |
Tay nắm cửa |
Đồng màu thân xe |
Nội thất - Tiện nghi |
|
Vô lăng bọc da |
Có |
Kiểu dáng vô lăng |
3 chấu, vát đáy |
Tích hợp nút bấm trên vô lăng |
Có |
Chế độ điều chỉnh vô lăng |
Chỉnh điện |
Bảng đồng hồ |
Kỹ thuật số 12.3 inch |
Lẫy chuyển số |
Có |
Chất liệu ghế |
Da cao cấp |
Điều chỉnh ghế lái |
Chỉnh điện 8 hướng |
Điều chỉnh ghế hành khách phía trước |
Chỉnh điện 8 hướng |
Gương chiếu hậu trong |
Tự động chống chói, tràn viền |
Đèn viền nội thất |
Có |
Chìa khóa thông minh |
Có |
Khởi động nút bấm |
Có |
Hệ thống điều hòa |
Tự động 3 vùng độc lập |
Hệ thống lọc khí |
Có |
Cửa sổ trời |
Có |
Cửa gió hàng ghế sau |
Có |
Sấy hàng ghế trước |
Có |
Nhớ vị trí ghế lái |
Có |
Màn hình giải trí |
10.1 inch |
Hệ thống âm thanh |
Tiêu chuẩn Audi |
Cổng kết nối AUX |
Có |
Cổng kết nối Bluetooth |
Có |
Cổng kết nối USB |
Có |
Đàm thoại rảnh tay |
Có |
Màn hình hiển thị kính lái HUD |
Có |
Kết nối Android Auto/Apple CarPlay |
Có |
Cửa sổ điều chỉnh điện lên xuống 1 chạm chống kẹt |
Có |
Bảng điều khiển hệ thống thông tin giải trí |
Cảm ứng |
Cổng sạc |
Có |
Phanh tay tự động |
Có |
Kính cách âm 2 lớp |
Có |
Tựa tay hàng ghế sau |
Có |
Động cơ/Hộp số |
|
Pin |
800V, 93 kW, lithium-ion |
Động cơ |
Trước: 175 kW (238 Hp) Sau: 320 kW (435 mã lực) |
Loại nhiên liệu |
Điện |
Hộp số |
Tự động 2 cấp, đặt ở phía sau |
Dẫn động |
quattro |
Khóa vi sai |
Có |
Công suất cực đại (Ps/rpm) |
320 (476) - boost 390 (530) |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) |
630 - boost 640 |
Phạm vi vận hành (km) |
488 - 452 cho một lần sạc (WLTP) |
An toàn |
|
Phục hồi năng lượng phanh |
Lên đến 265 kW |
Cảm biến trước |
Có |
Cân bằng điện tử |
Có |
Cảnh báo lệch làn đường |
Có |
Hệ thống điều khiển hành trình, giới hạn tốc độ |
Có |
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp |
Có |
Hệ thống an toàn tiền va chạm |
Có |
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động |
Có |
Camera 360 độ |
Có |
Hệ thống nhắc thắt dây an toàn |
Có |
Túi khí |
Túi khí bên phía trước và túi khí đầu phía sau |