Mẫu xe e-tron GT được sản xuất tại cùng nhà máy với dòng xe nổi tiếng Audi R8. Nhà máy Böllinger Höfe ở khu vực Neckarsulm đã được mở rộng để sản xuất cả siêu xe động cơ đốt trong trứ danh và siêu xe hoàn toàn mới hoạt động bằng điện trên cùng một dây chuyền. e-tron GT là mẫu xe đầu tiên hoàn toàn chạy bằng điện của Audi được sản xuất và lắp ráp tại Đức.
Bên cạnh đó, chiếc Gran Tourismo này đã giành chiến thắng giải thưởng Autonis 2021 - vinh danh chiếc xe có thiết kế tiên tiến nhất trong phân khúc xe sang do tạp chí auto motor und sport bình chọn. Giải thưởng Car of the Year 2022 của Đức ở hạng mục xe sang cũng đã thuộc về e-tron GT.
e-tron GT khiến ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser mạnh mẽ vuốt sang hai bên sườn vạm vỡ, làm nổi bật từ bánh xe khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, đến phần đuôi xe ốp thanh lịch.
Lưới tản nhiệt rộng và thấp được kết hợp với các ô tản nhiệt mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Lưới tản nhiệt khung đơn màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT được tôn lên với gói quang học màu đen trên RS e-tron GT.
Phần đuôi xe được thiết kế cuốn hút với phần trụ C mềm mại tựa như vai cơ bắp của thân xe. Cửa sổ sau rộng lớn và kết thúc bằng một dải đen là nơi gắn ăng-ten của xe. Những đường gân sắc nét chạy qua vòm bánh xe và kéo dài ra xa.
Điểm nhấn đường gân ở bệ cửa được tạo ra mạnh mẽ với bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng cho mẫu xe. Bộ khuyếch tán phía sau mang lại diện mạo sắc sảo cho e-tron GT, nó hướng lên trên và tạo ra sự tương phản rõ rệt với cản sau.
Cánh lướt gió thông minh giúp hoàn thiện diện mạo thể thao cho mẫu siêu xe này. Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia khi khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật đặc trưng riêng của thương hiệu.
e-tron GT và RS e-tron GT được thiết kế để đạt được sự hài hòa tuyệt đối giữa thẩm mỹ và hiệu quả khí động học. “Thiết kế mượt mà hơn” có nghĩa là khả năng xuyên qua không khí của xe càng tốt hơn, tạo ra một phạm vi hoạt động rộng lớn, và những yếu tố thực tiễn này không kém phần quan trọng so với vẻ đẹp và hiệu suất của xe.
Bộ pin lithium-ion với dung lượng 85 kWh (tối đa 95 kWh) được tích hợp sâu vào phần dưới của xe. Thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu vực sàn xe giúp giảm trọng tâm và hỗ trợ cho khả năng cân bằng và ổn định của xe.
Khả năng tái tạo năng lượng khi phanh hoặc dừng xe cung cấp một sự bổ sung đáng kể cho phạm vi lái của xe, cùng với bộ sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn tại nhà giúp việc sạc qua đêm trở nên dễ dàng với 11 kW AC (với GT) và 22 kW (với RS GT). Cổng sạc nằm phía sau bánh trước. Cả hai cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối với dòng điện xoay chiều (AC), và cổng sạc bên phải còn có thể kết nối với dòng điện một chiều (DC). Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc 22 kW của e-tron RS e-tron GT có thể đạt công suất sạc lên đến 270 kW, cho phép sạc đủ năng lượng để đi 100 km chỉ trong 5 phút.
Sạc từ 5% đến 80% chỉ trong chưa đến 23 phút trong điều kiện lý tưởng. Với một lần sạc đầy, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu). Ban đầu, khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh có thể sử dụng các trạm sạc nhanh DC 180 kW của ABB được đặt tại các chi nhánh của Audi ở TP. Hồ Chí Minh và Audi Tân Bình.
Đây là những mẫu xe điện đầu tiên có hiệu suất vận hành tốt nhất và rất ấn tượng. Với 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT có công suất lên tới 440 kW.
Phạm vi lái xe lên đến 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW, hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho phương tiện điện trên thế giới.
Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 4,1 giây, đạt tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro thậm chí còn xuất sắc hơn với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn một chút so với e-tron GT. Cả hai động cơ điện đều có khả năng trữ điện để xử lý các tình huống lái xe khắc nghiệt, đó là lý do tại sao tổng công suất riêng lẻ của chúng vượt quá tổng công suất 350 kW (tương đương 476 mã lực). Công suất có thể tăng lên đến 390 kW (530 mã lực) trong 2,5 giây ở chế độ tăng cường thông qua điều khiển khởi động tức thì khi cần thiết.
Chiếc e-tron GT là một chiếc xe dành riêng cho người lái, vì vậy hướng của cabin và thiết kế đều tập trung vào người lái. Thiết kế vẫn giữ phong cách Audi nhưng có nhiều cải tiến mới cả về ngoại thất lẫn nội thất. Bảng điều khiển và các màn hình cảm ứng vẫn quen thuộc, nhưng mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới.
Hàng ghế thể thao phía trước được nâng cấp với điều chỉnh điện 8 hướng, trong phiên bản RS e-tron GT, các ghế thể thao được điều chỉnh tới 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, ghế lái có tính năng ghi nhớ vị trí.
Các ghế và vô lăng của phiên bản RS được tôn vinh với logo đặc biệt và bàn đạp cùng chân ga làm từ thép không gỉ. Tất cả cửa sổ và cửa sổ trời đều là kính cách nhiệt. Kính cũng được tráng màng kim loại mỏng để ngăn nhiệt độ bên trong nội thất tăng lên. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng kết hợp với gói 'chất lượng không khí' tạo cảm giác thoải mái hơn.
Hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật nội thất màu đen sang trọng với các chi tiết bằng sợi carbon twill atlas matt (trên bản GT) hoặc sợi carbon twill silk matt (trên bản RS GT). Độ hoàn thiện xuất sắc với công nghệ hàng đầu - bảng điều khiển kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus và màn hình trung tâm HD 10.1-inch tích hợp đẹp mắt và tiện lợi.
Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ mở rộng phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.
Hệ thống treo bánh xe được thiết kế theo kiểu xương đòn kép thể thao với phong cách cổ điển ở phía trước, trong khi phần sau được phân chia thành các liên kết riêng biệt. Hầu hết các bộ phận, bao gồm cả các liên kết và khung phụ, đều được làm từ nhôm rèn hoặc nhôm đúc. Hệ thống lái cơ điện có tỷ lệ thể thao và trực tiếp 15,4:1 nhưng không quá cứng nhắc. Các bánh xe được trang bị đĩa phanh thép với sáu piston màu đen (trên bản GT) hoặc màu đỏ (trên bản RS GT) nhấn mạnh phong cách thể thao.
Tại Việt Nam, khách hàng có thể trải nghiệm ngay mẫu xe điện hoàn toàn mới Audi e-tron GT quattro, trong khi mẫu RS e-tron GT cũng đã sẵn sàng để đặt hàng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, hai mẫu xe này thực sự đáng để thay đổi trò chơi và sẵn sàng trở thành những mẫu xe điển hình của thời đại hiện đại.
Có tổng cộng 8 màu xe để khách hàng lựa chọn, bao gồm trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Forest, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango. Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.