Audi e-tron RS GT phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt, chỉ có 75 chiếc được sản xuất trên toàn cầu
Phiên bản đặc biệt của Audi e-tron RS GT chỉ được phát hành tại thị trường Hoa Kỳ và có số lượng giới hạn là 75 chiếc, khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.
Năm 2018, Audi đã ra mắt concept e-tron GT với thiết kế độc đáo. Để mang lại sự mới mẻ cho dòng sedan điện này, Audi Mỹ và bộ phận cá nhân hóa của hãng mới đây đã giới thiệu phiên bản e-tron RS GT project_513/2 để nhấn mạnh tên mã nội bộ của dòng e-tron trước khi ra mắt thị trường toàn cầu.
Theo thông báo từ Audi, phiên bản này chỉ được bán tại thị trường Hoa Kỳ và có giới hạn sản xuất 75 chiếc, với mức giá khởi điểm từ 179.900 USD (tương đương khoảng 4,23 tỷ VNĐ). Đây là mức tăng khá lớn so với giá của RS e-tron GT là 143.900 USD. Tuy nhiên, khách hàng sẽ nhận được nhiều trang bị đáng giá hơn.
Bên ngoài, xe sử dụng ba gam màu chủ đạo là đen, xám và đỏ. Phía trước có phần chia gió và ốp hốc gió được sơn màu đỏ nổi bật, kết hợp với logo Audi cùng màu. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Audi có logo màu đỏ ở cả phía trước và phía sau.
Tương tự, phần đuôi và hai bên sườn có những dải sọc màu đỏ tạo điểm nhấn trên bề mặt sơn tối. Bộ khuếch tán kết hợp giữa màu đỏ và đen nhằm tăng thêm vẻ thể thao.
Thân xe được trang trí với nhiều họa tiết độc đáo lấy cảm hứng từ chữ “e” trong tên xe và các đường kẻ sọc màu xám. Xe đi kèm với bộ mâm 5 chấu kép đường kính 20 inch sơn màu đen bóng, điểm nhấn là kẹp phanh màu đỏ rực rỡ. Dòng chữ “project_513/2” được khắc trên kính sau.
So với phiên bản tiêu chuẩn, Audi e-tron RS GT phiên bản đặc biệt được trang bị nhiều tính năng mới như chi tiết bằng sợi carbon, hệ thống phanh carbon-ceramic, và nội thất bọc da cao cấp. Tất cả các trang bị này cộng lại có giá trị khoảng 18.900 USD nếu áp dụng cho RS e-tron GT bản tiêu chuẩn. Do đó, mức giá khởi điểm của xe không tăng quá nhiều.
Không gian nội thất tiếp tục thể hiện phong cách độc đáo tương tự như ngoại thất, với hai tông màu đỏ và đen nổi bật. Vô-lăng, ốp cửa, thảm sàn và lưới gió điều hòa đều được làm điểm nhấn bằng màu đỏ rực rỡ.
Ghế ngồi thể thao được bọc da Nappa hai tông màu, có logo RS trên đầu tựa. Bên cạnh đó, dòng chữ “project_513/2” được dập nổi trên bệ tỳ tay, là đặc điểm đặc biệt của phiên bản giới hạn.
Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Đức còn tăng tính thẩm mỹ cho khoang cabin bằng việc sử dụng những chi tiết ốp sợi carbon kèm theo các họa tiết giống như ở bên ngoài. Audi cho biết rằng các chi tiết này được gia công tỉ mỉ với độ chính xác cao, với độ sâu chỉ vài phần nghìn milimet.
Bậc cửa ốp sợi carbon có khả năng phát sáng. Ngay cả màn hình thông tin giải trí 10,1 inch cũng được thiết kế với giao diện “project_513/2”.
Audi e-tron RS GT project_513/2 vẫn sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh, gồm hai động cơ điện, tổng công suất kết hợp đạt 637 mã lực ở chế độ overboost. Điều này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ. Phiên bản đặc biệt này được trang bị pin 93,4 kWh, cho phép di chuyển tối đa 373 km (theo tiêu chuẩn EPA).
Tại Việt Nam, Audi e-tron GT ra mắt từ tháng 7/2022 với giá khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng. Mẫu xe điện này cạnh tranh với đối thủ Porsche Taycan có giá từ 4,76 – 9,55 tỷ đồng. Cả hai mẫu xe đều sử dụng cùng một khung gầm.
Dự kiến trong tháng 4 năm nay, e-tron RS GT sẽ có mặt tại Việt Nam và được nhập khẩu từ Đức. Giá bán hiện vẫn chưa được công bố.
Theo Carscoops