Sau khi Porsche Macan phiên bản điện ra mắt, mẫu xe cùng dòng từ Audi là Q6 e-tron cũng chính thức xuất hiện tại châu Âu.
Audi Q6 e-tron - dòng xe tầm trung mới trong dòng sản phẩm xe điện của Audi sẽ được phát hành rộng rãi sau nửa sau năm 2024 sau sự ra mắt toàn cầu vào tháng 3 này. Điểm đáng chú ý nhất của Audi Q6 e-tron là việc xe mở ra một phần ngôn ngữ thiết kế mới ở phần đầu xe.
Ngoại thất 'độc đáo'
Đầu tiên, phải nói rằng bộ khung tổng thể tròn trịa kết hợp với một số đường nét cơ bắp của Audi Q6 e-tron không có gì mới lạ. Các chi tiết như kính chắn gió góc nghiêng lớn, cột D nổi bật, thềm cửa cơ bắp cũng đã xuất hiện trên các dòng xe Audi khác.
Điểm mới nhất của Audi Q6 e-tron nằm ở phần đầu xe với tản nhiệt Singleframe đơn khối được cải tiến. Trang bị này, với nửa trên làm trơn bóng, mang lại cảm giác nhỏ gọn và thấp hơn so với tản nhiệt trên các mẫu xe điện Audi khác, như Q4 e-tron chẳng hạn.
Giao diện tản nhiệt trên Audi Q6 e-tron (bên trái) được chia thành 2 khu vực trên và dưới một cách rõ ràng, khác biệt so với Q4 e-tron (bên phải). Ảnh: Audi
Một điểm nổi bật khác trên Audi Q6 e-tron là cả đèn ban ngày phía trước và đèn hậu phía sau đều có thể tùy chỉnh giao diện. Đặc điểm này đã được tiết lộ trên mẫu concept Audi Q6 e-tron vào cuối năm ngoái và sẽ trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu Audi mới.
Kích thước của Audi Q6 e-tron là 4.771 mm chiều dài, 1.993 mm rộng và 1.648 mm cao. Chiều dài cơ sở là 2.899 mm. So với dòng xe điện Q4 e-tron, Audi Q6 e-tron dài hơn 180 mm, trong đó có 137 mm từ giữa hai trục bánh.
Nội thất tiên tiến
Nội thất của Audi Q6 e-tron sản xuất sẵn giống hệt mẫu concept được trình diễn tại Triển lãm Munich 2023 vào cuối năm trước. Trong phần trung tâm, điểm nhấn vẫn là hệ thống 3 màn hình, bao gồm bảng điều khiển kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14,5 inch nối liền nhau.
Giao diện 3 màn hình trên Audi Q6 e-tron có phần nhắc nhở về các mẫu xe của Porsche, nhưng màn hình phía trên của Audi dường như lớn hơn rất nhiều so với màn hình trên các dòng xe điện. Ảnh: Audi
Màn hình nhỏ 10,9 inch ở bên cạnh phục vụ cho việc giải trí của hành khách phía trước và được trang bị công nghệ che mờ đặc biệt để người lái không thể nhìn qua. Bên cạnh đó, có màn hình HUD cao cấp cho lựa chọn của khách hàng.
Hệ thống giải trí thông tin trên Audi Q6 e-tron chạy trên hệ điều hành Android Automotive, điều này mang lại trải nghiệm dữ liệu và trợ lý ảo tích hợp sẵn. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 22 loa hỗ trợ cho trải nghiệm giải trí tối đa. Dung tích hành lý phía sau rất rộng rãi với dung tích mặc định là 526 lít, có thể tăng lên 1.529 lít khi gập hàng ghế sau. Ngoài ra, còn có một khoang hành lý nhỏ phía trước với dung tích 54 lít, như nhiều mẫu xe điện khác.
Hệ thống truyền động linh hoạt, có thể được mở rộng trong tương lai
Audi Q6 e-tron, giống như Porsche Macan thế hệ thứ 2, sử dụng khung gầm PPE độc quyền của tập đoàn Volkswagen. Xe trang bị pin lithium-ion mới có 12 module và dung lượng 100 kWh. Tầm vận hành tối đa của trái tim này là 625 km.
Thông số kỹ thuật của Audi Q6 e-tron khá phổ thông trong phân khúc, nhưng tầm vận hành lên đến 625 km là một điểm mạnh so với các mẫu xe điện thường có tầm vận hành khoảng 500 km. Ảnh: Audi
Phiên bản Bắc Mỹ và quốc tế của Audi Q6 e-tron có 2 mức công suất khác nhau. Phiên bản Bắc Mỹ có công suất mặc định là 422 mã lực, tăng lên 456 mã lực khi kích hoạt chế độ Launch Control. Trong khi đó, phiên bản quốc tế có công suất thấp hơn, chỉ đạt 382 mã lực.
Ngoài ra, Audi Q6 e-tron cũng có phiên bản SQ6 hiệu suất cao với công suất mặc định là 483 mã lực (tăng lên 510 mã lực khi kích hoạt chế độ Launch Control). Audi dự kiến sẽ bổ sung thêm các tùy chọn truyền động khác trong tương lai, bao gồm cả phiên bản mô-tơ đơn dẫn động đơn cầu sau 'tiết kiệm'.
Audi công bố giá khởi điểm tham khảo cho Q6 e-tron là 74.700 euro, tương đương khoảng 2 tỷ đồng. Mẫu xe này có thể được so sánh với Mercedes-Benz EQE.
Một số hình ảnh của Audi Q6 e-tron: