Audi RS e-tron GT hiện đang được bán với giá 5,9 tỷ đồng tại Việt Nam, và cần mất 6 tháng để đặt hàng.
Sáng ngày 19/4, Audi đã chính thức ra mắt mẫu xe RS e-tron GT tại thị trường Việt Nam, mặc dù kế hoạch đã được công bố từ tháng 7/2022. Phiên bản RS e-tron GT có giá bán 5,9 tỷ đồng, trong khi phiên bản e-tron GT được giảm giá xuống còn 4,8 tỷ đồng (giảm từ mức 5,2 tỷ đồng được công bố năm trước). Theo đại diện của Audi Việt Nam, giá bán này áp dụng cho phiên bản được trang bị đầy đủ tính năng, không phải là phiên bản cơ bản.
Audi RS e-tron GT hiện có giá bán là 5,9 tỷ đồng tại Việt Nam.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa bản RS và phiên bản tiêu chuẩn là sức mạnh của động cơ và khả năng vận hành. Audi RS e-tron GT được trang bị hai động cơ điện (đặt ở cầu trước và cầu sau), cung cấp tổng công suất lên đến 598 mã lực. Ở chế độ Boost, công suất có thể tăng lên 634 mã lực và mô-men xoắn đạt 830 Nm, giúp tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây. Tầm vận hành tối đa mỗi lần sạc đầy là 472 km.
Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn cũng được trang bị hai động cơ điện, nhưng công suất thấp hơn. Công suất đạt 470 mã lực (523 mã lực ở chế độ Boost) và mô-men xoắn đạt 630 Nm, giúp tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây. Tầm vận hành tối đa mỗi lần sạc đầy cao hơn so với bản RS, đạt 488 km.
Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hệ dẫn động quattro điện công nghệ mới nhất. Phiên bản RS e-tron GT được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc-tơ mô-men xoắn, và cũng có hệ thống treo khí nén thích ứng 3 khoang và đánh lái bánh sau.
Tại các trạm sạc nhanh DC, xe có thể sạc lượng pin đủ để đi 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc từ 0% tới 80% trong 22 phút ở điều kiện lý tưởng. Audi e-tron GT có hai khoang hành lý: phía trước dung tích 81 lít, phía sau dung tích 405 lít (đối với bản e-tron GT) hoặc 350 lít (đối với bản RS e-tron GT).
Bộ sạc di động được cung cấp kèm theo Audi RS e-tron GT là loại 22 kW, có thể sạc đầy trong 4-6 giờ. Để thuận tiện cho việc sạc tại nhà, Audi Việt Nam cũng tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC cho khách hàng mua xe trong năm nay.
Mặc dù mang thiết kế đậm chất Audi, nhưng kiểu dáng tổng thể của RS e-tron GT khá giống với 'đồng hương' Porsche Taycan. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng chung nền tảng J1 của tập đoàn Volkswagen được thiết kế bởi Porsche. Linh kiện trên xe cũng được chia sẻ chung 40% với mẫu xe Taycan.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.413 mm, trục cơ sở 2.900 mm. Hệ số cản gió 0,24 Cd - con số thấp nhất trong lịch sử Audi. e-tron GT được sản xuất tại cùng nhà máy với mẫu Audi R8 nổi tiếng.
Mẫu xe thể thao chạy điện được trang bị đèn pha full LED ma trận với đèn laser Audi. Ở phía sau, có một dải LED kéo dài ngang phần đuôi. Cổng sạc được đặt ở cả hai bên giống với Porsche Taycan. Lưới tản nhiệt khung đơn phong cách xe điện. Ngoại thất phiên bản RS có cùm phanh màu đỏ đặc biệt hơn một chút. Bản e-tron GT trang bị mâm 20 inch, trong khi bản RS e-tron GT trang bị mâm 21 inch.
Nội thất được thiết kế với triết lý tập trung vào người lái. Màn hình trung tâm cảm ứng MMI 10,1 inch cùng điều hướng MMI Plus và dàn loa Bang & Olufsen 3D. Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp và vi sợi Dynamica. Hàng ghế phía trước dạng thể thao, chỉnh điện 14 hướng. Logo RS xuất hiện trên vô-lăng và lưng ghế.
Xe trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, cảnh báo va chạm, tùy chọn chế độ lái, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe hiển thị hình ảnh môi trường xung quanh xe... Tính năng giả lập âm thanh gồm hai bộ điều khiển âm thanh và các loa khuếch đại tạo ra âm thanh bên ngoài và bên trong xe. Âm thanh tổng hợp được tinh chỉnh tương ứng theo tốc độ động cơ điện, vị trí chân ga, tốc độ di chuyển, chế độ lái, cùng các thông số khác.
Nội thất có cảm giác rộng rãi và thể thao, đồng thời mọi thứ được thiết kế tối giản và vị trí ngồi thấp. Xe có điều hòa 3 vùng độc lập cùng cửa sổ trời toàn cảnh. Tại Việt Nam, Audi e-tron GT và RS e-tron GT cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan.