Sự an toàn và độ tin cậy của sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của Audi, do đó, chương trình kiểm tra chất lượng sản phẩm được thực hiện liên tục tại AUDI AG.
Trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện rằng trên dòng xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định, dầu trong bộ xi-lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể rò rỉ sau một thời gian sử dụng, có nguy cơ gây hỏng hóc hệ thống phanh và dẫn đến tai nạn khi xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động để có thể dừng xe.
Với mục tiêu đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức thực hiện kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế tại hệ thống Đại lý Audi trên toàn thế giới. Audi Việt Nam quyết định triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 và được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian kiểm tra và thay thế (nếu cần) là 1 tiếng cho mỗi xe.
Các mẫu xe Audi Q5 vẫn an toàn cho đến thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận có tổng cộng 21 chiếc xe Audi trong danh sách cần kiểm tra và thay thế (nếu cần). Chưa có báo cáo về bất kỳ sự cố nào xảy ra tại Việt Nam đối với người sử dụng.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - đơn vị phân phối chính thức của Audi tại Việt Nam đang liên hệ trực tiếp với từng chủ xe Audi Q5. Việc kiểm tra và thay thế được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Đối với những chiếc xe không được phân phối chính hãng và nằm trong danh sách triệu hồi theo thông báo của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi chủ yếu thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG để thực hiện kiểm tra và sửa chữa, sau khi có sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho các xe nhập khẩu theo hình thức di chuyển tài sản hoặc xe Ngoại Giao).
Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài cho đến ngày 10/06/2021 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để tiến hành giám sát. Audi Việt Nam xin lỗi về sự bất tiện gây ra cho khách hàng và cam kết sẽ cố gắng hoàn thành đợt triệu hồi trong thời gian ngắn nhất.