Obsidian Entertainment nổi tiếng với các môi trường và câu chuyện trong trò chơi đẹp mắt, nhưng Avowed dự định sẽ nâng cao hơn nữa. Chúng tôi đã biết rằng trò chơi nhập vai kiếm hiệp sắp tới được đặt trong vương quốc Eora, một vùng đất đang gặp nhiều khó khăn trong vũ trụ Pillars of Eternity của họ. Tuy nhiên, bạn không cần phải chơi trò chơi đó để hiểu câu chuyện của Avowed, và giữ với các bản đồ thế giới lớn theo từng phân đoạn như trong The Outer Worlds, Obsidian quyết tâm duy trì khả năng của người chơi điều hướng câu chuyện theo cách họ muốn.
Điều đó có nghĩa là mặc dù trò chơi không phải là một trải nghiệm hoàn toàn mở, chúng ta có thể mong đợi những cơ hội cho việc kể chuyện môi trường tinh tế và quyết định cụ thể của các bạn đồng hành khi chúng ta khám phá Eora. 'Các khu vực mở cho phép chúng tôi tạo ra một cảm giác rõ ràng về địa điểm trong từng môi trường của chúng tôi,' giám đốc trò chơi Carrie Patel cho biết. 'Tất cả các khu vực của chúng tôi có phong cách và bầu không khí riêng biệt cũng như các cuộc xung đột và câu chuyện địa phương độc đáo đi vào câu chuyện lớn hơn, to lớn mà người chơi là trung tâm của. Xây dựng Avowed qua các khu vực riêng biệt cho phép chúng tôi cân bằng sự độc đáo đó với cảm giác rằng người chơi đang đi qua các phần của một thế giới lớn hơn,' nói Patel, nói về
Tập hợp binh lính
Thế giới phản ứng mạnh mẽ của Avowed chứa đựng vô số câu chuyện và nhánh phụ để khám phá, chủ yếu liên quan đến các bạn đồng hành của bạn. Patel miêu tả những người bạn đồng hành này như 'những người bạn cùng hành trình' bạn gặp gỡ trên hành trình của mình, và 'mỗi người đều có những mối liên hệ riêng với Living Lands, đầu tư vào các xung đột trung tâm của nó, và những ác quỷ cá nhân, tất cả đều hình thành quan điểm của họ.' Mặc dù có vẻ như không có cơ hội lãng mạn với bất kỳ bạn đồng hành nào, nhưng câu chuyện của họ có tiềm năng ảnh hưởng đến người chơi.
Trong Avowed, chúng ta có thể 'ảnh hưởng cách mà các bạn đồng hành giải quyết các cuộc chiến đấu cá nhân của họ, và các bạn đồng hành sẽ cố gắng thúc đẩy người chơi quanh những quyết định và kết quả mà họ cho là tốt nhất... đúng hoặc sai,' theo lời của Patel. 'Cuối cùng, các bạn đồng hành là đồng minh của người chơi - và nếu bạn hiểu họ - bạn bè, điều đó có nghĩa là họ sẽ giúp người chơi thoát khỏi những tình huống khó khăn khi có thể, và họ sẽ chia sẻ kiến thức mà họ có.'
Nghe có vẻ như các bạn đồng hành trong Avowed có phần là tùy chọn hơn là được viết sẵn vào bất kỳ lượt chơi cụ thể nào. Sự quan trọng của họ trong cốt truyện chung dường như phụ thuộc vào cách người chơi xử lý các dòng nhiệm vụ, xung đột khu vực và các mẩu chuyện phụ khác.
Nội dung 'có thể bỏ lỡ' như thế này đã là một điểm thu hút lớn đối với tôi trong các trò chơi nhập vai khác, với sự đa dạng của lựa chọn có sẵn trong các tựa như Baldur's Gate 3 chỉ là một trong những lý do mà nhiều người chơi (bao gồm cả tôi) đang tìm thấy giá trị chơi lại cực kỳ lớn. Tôi rất háo hức khám phá xem câu chuyện của Avowed có thể thay đổi và nhánh ra đến đâu sau khi đưa ra các quyết định nhất định. Obsidian đã nhận xét rằng người chơi sẽ không bao giờ thấy 100% mọi thứ trong một lượt chơi duy nhất do nhiều yếu tố phụ thuộc vào lựa chọn, vì vậy hiện tại, nó nghe có vẻ hứa hẹn hơn.
Về mặt nhân vật bạn đồng hành là ai và họ có những khả năng gì, Avowed đang hướng đến một hệ thống hình thành đội hình có thể được tạo hình theo ý bạn. 'Mỗi bạn đồng hành có một vai trò trong đội hình nếu người chơi muốn,' giám đốc gameplay Gabe Paramo cho biết. Anh ấy tiếp tục đưa ra hai ví dụ. 'Kai là một chiến binh và có thể thu hút kẻ thù, khiến anh ta trở thành đối tượng tấn công, hoặc Giatta có thể hồi phục sức khỏe cho đội khi bạn muốn.'
Tuy nhiên, việc lựa chọn bạn đồng hành chỉ là một phần của sứ mệnh bao quát của Avowed để tạo điều kiện cho trải nghiệm vai trò nhập vai. 'Người chơi sẽ có tự do mở rộng để thử nghiệm với các bạn đồng hành, khả năng lớp nhân vật và tiến bộ nhân vật trong cả chiến đấu và các khía cạnh khác của trò chơi,' Paramo nói, với Patel đã từng nói rằng chiến đấu trong Avowed giống như một 'The Outer Worlds phiêu lưu' mặc dù có những so sánh với Skyrim.
Mục tiêu tối thượng của Avowed rõ ràng với tôi: đây là thế giới của chúng ta để tạo hình theo cách chúng ta muốn, từ những câu chuyện mà chúng ta tương tác đến cách chúng ta tham gia vào trận đấu. 'Người chơi là nhân vật chính của Avowed,' Patel tổng kết. 'Các bạn đồng hành có những quan điểm, mục tiêu và tầm nhìn riêng về tương lai của Living Lands, nhưng đây là câu chuyện của người chơi trên hết, và người chơi sẽ quyết định theo lời khuyên của ai.'