Dữ liệu từ nhiều nguồn cho thấy Axie Infinity đang gặp khó khăn, ngay cả sau khi ra mắt trên App Store tại các thị trường chính.

Axie Infinity đã mất hơn 6.000 người dùng trong 30 ngày qua, theo trang dữ liệu gaming Activeplayer.


Theo DappRadar, số lượng ví kỹ thuật số tham gia trò chơi đã giảm khoảng 19% so với cùng kỳ. Ngoài ra, số lượng và khối lượng giao dịch cũng giảm lần lượt 30% trong tháng trước.
Một nguồn dữ liệu khác từ Dune Analytics đưa ra một triển vọng tăng trưởng không tích cực. Tổng số người chơi mới của trò chơi đã tăng kể từ tháng 5, nhưng vẫn dưới 7.000 người chơi. Con số này được tính sau khi Axie Infinity mở cửa cho người dùng iPhone tại Argentina, Colombia, Peru, Mexico, Venezuela, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Hai tháng trước, Sky Mavis - công ty phát triển Axie Infinity, tựa game NFT nổi tiếng, đã cho biết họ đã phát hành trò chơi của họ trên App Store tại một số quốc gia châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á (bao gồm cả Việt Nam).
Tại thời điểm đó, Sky Mavis hy vọng rằng đây sẽ là một bước tiến lớn không chỉ để mở rộng cộng đồng người chơi và trở thành trào lưu hàng đầu, mà còn để giúp công ty đa dạng hóa khỏi sự phụ thuộc vào thị trường chủ lực, Philippines (chiếm 40%).
Theo CryptoSlam trong tháng 6, giao dịch NFT của Axie Infinity đã giảm từ mức 2,1 triệu USD xuống chỉ còn 1,4 triệu USD.

Vào thời kỳ cao điểm, ngay cả trong bối cảnh đại dịch, giao dịch hàng tháng của Axie Infinity đã từng vượt qua mốc 700 triệu USD.
Tuy vậy, tính đến hiện tại, tựa game này hiện có khoảng 75.000 người chơi trên mọi nền tảng và 97.728 giờ xem trên Twitch. Do đó, có thể kết luận rằng Axie Infinity vẫn là một trong những tựa game phổ biến trong năm 2023.
Mytour