VOV.VN - Hãng sản xuất ô tô thể thao nổi tiếng của Italy sẽ không bao giờ sơn màu hồng cho bất kỳ mẫu xe nào hoặc bất kỳ màu sắc nào gần gũi với nó trên bảng màu Pantone như màu cá hồi hoặc hoa hồng.
Ferrari nổi tiếng với những quy định nghiêm ngặt về việc mua và sở hữu xe của hãng, và danh tiếng này vẫn được hãng duy trì. Hãng có đủ tài chính và uy tín để ngăn chặn những người nổi tiếng hoặc nhân viên sở hữu một mẫu xe mới và họ có cả một danh sách đen cho những đối tượng như vậy. Ferrari cũng có những quy định tương tự khi đến việc sơn màu.
Ferrari đã sơn chiếc xe đầu tiên của mình (chiếc 125 S) vào năm 1947 với màu sơn đỏ nổi tiếng mới có tên là “Rosso Corsa'. FIA quy định rằng, tất cả các xe đua sẽ phải sơn màu dựa trên nguồn gốc quốc gia của chúng. Ví dụ, xe của Đức có màu xám bạc, xe của Pháp có màu xanh và xe của Đức có màu đỏ. Điều này được duy trì cho đến năm 1968.

“Xe đua màu đỏ” sớm trở thành biểu tượng của hãng và Enzo Ferrari đã duy trì điều này. Điều thú vị là lựa chọn màu huyền thoại hiện nay không phải là quyết định của hãng mà là bị buộc phải chấp nhận. Ferrari kể từ đó đã giới thiệu hàng loạt các màu sơn đỏ khác bao gồm Scuderia (nhạt hơn Corsa), Roma, Bordeaux, Anh đào, Monza, Mugello (đậm hơn Corsa) và Vivo. Theo Tạp chí Barnebys, màu sắc duy nhất không đổi trên một chiếc Ferrari là màu vàng và đen.
Gần đây vào đầu những năm 1990, 85% tất cả những chiếc Ferrari mới được sản xuất đều sơn một số màu đỏ. Đến năm 2011, con số này đã giảm mạnh xuống còn 45% và đến năm 2015, con số này chỉ còn 35%. Những màu sắc như xám, bạc, đen và trắng đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều trong những năm gần đây.
Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017, Giám đốc điều hành của Ferrari Australasia - Herbert Appleroth cho biết với news.com.au rằng: 'Mỗi chiếc Ferrari đều được điều chỉnh, cá nhân hóa hoặc đặt làm riêng' vì Enzo Ferrari không bao giờ muốn hai chiếc xe giống hệt nhau. Mặc dù công ty đã cố gắng hết sức để tạo ra một chiếc xe độc nhất cho khách hàng, nhưng vẫn có một số người sẵn lòng thay đổi nó, đặc biệt là về màu sắc.
Hãng xe thể thao của Ý sẽ không bao giờ sơn màu hồng cho bất kỳ mẫu xe nào của họ hoặc bất kỳ màu nào gần giống với màu hồng trên bảng màu Pantone như màu cá hồi hoặc hoa hồng.
'Thành thật mà nói, màu hồng không phù hợp với toàn bộ đặc tính của chúng tôi. Đó là quy tắc của thương hiệu. Không có màu hồng. Không có Pokémon Ferrari!' - ông Appleroth chia sẻ.
Mặc dù Ferrari không thể ngăn mọi người sơn lại chiếc xe sau khi mua, nhưng họ vẫn phản đối và điều này có thể gây ra một số hậu quả - trong số đó có thể là ngăn cản người mua chạm vào một chiếc Ferrari mới khác. Một lựa chọn khác sẽ là gửi một lá thư cảnh cáo và hủy bỏ danh sách cho những người vi phạm.
Điểm quan trọng là nếu bạn cảm thấy đủ giàu để mua một chiếc Ferrari mới, bạn có thể gặp khó khăn trong việc thực hiện điều đó. Điều này sẽ làm không vui hãng và có thể bạn cũng sẽ không hài lòng một chút nào về điều này.