Sử dụng các từ đã được sử dụng trong mô tả công việc của nhà tuyển dụng, kết hợp với động từ nhấn mạnh thành tích và các con số minh họa là những gợi ý của các chuyên gia khi viết CV.
Trong cuộc trò chuyện với CNBC Make It, Gorick Ng - chuyên gia tư vấn nghề nghiệp tại Đại học Harvard - so sánh việc viết một CV chất lượng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các trang web.
Cụ thể, khi thiết kế nội dung trên các trang web, những người thiết kế thường sử dụng thuật ngữ hoặc cụm từ có liên quan để giúp các công cụ tìm kiếm như Google nhận biết sự tồn tại của nội dung trang web đó.
Tương tự như vậy, theo Gorick Ng, khi viết CV, ứng viên cũng cần đặc biệt chú ý đưa càng nhiều từ khóa liên quan đến công việc ứng tuyển vào CV của mình.
Với quan điểm này, Gorick Ng đã chỉ ra ba lưu ý đặc biệt về cách sử dụng từ ngữ trong CV để ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Sử dụng từ ngữ có sẵn trong mô tả công việc
Theo ông Gorick Ng, trong phần mô tả công việc tuyển ứng viên, nhà tuyển dụng thường chỉ rõ rằng loại kinh nghiệm cần thiết cho công việc này là gì.
Nếu ứng viên có kinh nghiệm đó, ông Gorick Ng khuyên nên ghi vào CV và làm nổi bật chúng bằng cách thêm vào phần gạch đầu dòng của bản mô tả kinh nghiệm để nhà tuyển dụng biết ứng viên phù hợp với vị trí họ đang tuyển dụng.
Các động từ thể hiện thành tích
Theo ông Gorick Ng, sơ yếu lý lịch phải thể hiện mạnh mẽ về thành tích của ứng viên.