Mô Hình Tổ Chức Là Một Trong Ba Yếu Tố Chính Ảnh Hưởng Đến Trải Nghiệm Của Nhân Viên, Bên Cạnh Văn Hóa Doanh Nghiệp Và Quy Trình Làm Việc.
Ba Nguyên Tắc Tối Ưu Cho Trải Nghiệm Của Nhân Viên
Mô Hình Tổ Chức Có Tác Động Đáng Kể Đến Trải Nghiệm Của Nhân Viên.
Như Đã Đề Cập Trong Bài Viết “Trải Nghiệm Của Nhân Viên Và Vận Mệnh Của Doanh Nghiệp”, Trải Nghiệm Của Nhân Viên Là Kết Quả Của Tất Cả Những Sự Kiện Xảy Ra Trong Cuộc Sống Của Một Nhân Viên Trong Tổ Chức. Trải Nghiệm Của Nhân Viên Ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Kinh Doanh Thông Qua Việc Tác Động Đến Trải Nghiệm Của Khách Hàng.
Để Xây Dựng Trải Nghiệm Của Nhân Viên Tốt, Doanh Nghiệp Cần Lưu Ý Ba Yếu Tố Chính: Mô Hình Tổ Chức, Văn Hóa Doanh Nghiệp Và Quy Trình Làm Việc.
Trong Đó, Mô Hình Tổ Chức Thể Hiện Mục Tiêu Và Cấu Trúc Của Doanh Nghiệp. Mô Hình Tổ Chức Xác Định Và Thể Hiện Mối Quan Hệ Của Các Vai Trò Khác Nhau Bên Trong Tổ Chức Cũng Như Hướng Dẫn Cách Tương Tác Với Nhau Hiệu Quả.
Mô Hình Tổ Chức Có Ảnh Hưởng Đến Trải Nghiệm Của Nhân Viên
Để Có Trải Nghiệm Của Nhân Viên Tốt, Tổ Chức Cần Tạo Ra Một Môi Trường Mà Trong Đó Người Lao Động Nhận Thức Được Giá Trị Của Mình Và Cảm Nhận Được Đời Sống Xã Hội Lành Mạnh.
Để Nhận Thức Được Giá Trị Bản Thân, Người Lao Động Cần Đương Đầu Với Thử Thách, Được Nhìn Thấy Kết Quả Từ Công Sức Của Mình Và Nhận Thức Được Giá Trị Mà Bản Thân Họ Tạo Ra.