

Oppo: Từ Đầu Đĩa DVD đến Giấc Mơ của Smartphone
Khi Oppo bắt đầu hành trình của mình, họ không chỉ muốn làm chủ thị trường âm thanh và hình ảnh. Họ khởi đầu bằng việc sản xuất các thiết bị chơi nhạc MP3 và đầu đĩa DVD, và từ đó tiếp tục phát triển với đầu đĩa Blu-ray, amply, tai nghe... Trong số các sản phẩm của họ, amply HA-1 với giá $1200 là một trong những sản phẩm nổi bật. Vào năm 2008, Oppo đã mạnh dạn bước vào thị trường điện thoại di động với chiếc điện thoại 'Smiley Face', một thiết bị đơn giản nhưng đầy tính nhân văn với hình mặt cười ở phía sau. Sau đó, vào năm 2009, Oppo mở rộng hoạt động kinh doanh sang Thái Lan, bước đầu cho sự hiện diện toàn cầu của mình. Tên của chiếc điện thoại này là Find Me (mã là Find X903). Đúng vào thời điểm này, thị trường điện thoại Android đang bắt đầu sôi động, với nhiều hãng và nhiều mẫu mã xuất hiện liên tục. Find Me sử dụng màn hình 4' kiểu trượt ngang để hiển thị bàn phím full QWERTY. Vào thời điểm đó, cấu hình của Find Me được đánh giá cao, và Oppo cũng muốn sử dụng nó để nâng cao uy tín của mình trong lĩnh vực smartphone, vì vậy họ đã hợp tác với diễn viên Leonardo DiCaprio để làm đại sứ.

Vivo: Đặc Biệt về Thiết Kế
Trái ngược với Oppo, Vivo chú trọng vào việc thiết kế hơn là sự sáng tạo về camera. Vivo đã là công ty đầu tiên tích hợp chip âm thanh Hi-Fi vào điện thoại (dòng X1 năm 2012). Trong những năm 2014 và 2015, hãng liên tục tung ra các mẫu smartphone siêu mỏng, như chiếc V5 Max chỉ dày 5,1mm. Vivo cũng là nhà sản xuất đầu tiên trang bị 6GB RAM cho điện thoại.
Realme: Đối Thủ Giá Rẻ Cạnh Tranh với Xiaomi
Realme đã xuất hiện khá gần đây trên thị trường điện thoại chỉ cách đây 2 năm. Ban đầu, Realme ra đời để cạnh tranh trực tiếp với dòng smartphone giá rẻ của Xiaomi, đặc biệt là trên thị trường Ấn Độ. Sau đó, Realme đã mở rộng hoạt động của mình sang nhiều thị trường mới, trong đó có Việt Nam. Chiến lược của Realme tập trung vào việc sản xuất điện thoại giá rẻ nhưng với cấu hình mạnh mẽ, hướng đến đối tượng là giới trẻ và xây dựng hình ảnh phong cách sống hiện đại. Điểm mạnh của Realme so với Xiaomi là khả năng tận dụng hệ thống sản xuất của BBK để giảm chi phí, từ đó giảm giá bán. Realme luôn cố gắng không chỉ đạt được những gì mà Xiaomi đã có mà còn vượt trội hơn. Trong khi ở Ấn Độ, Realme đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thì tại Việt Nam, trong năm nay họ đã tăng 63% so với cùng kỳ năm trước về số lượng điện thoại được bán ra trong quý 2/2020.