Baby Monster đã có sự phục hồi mạnh mẽ khi Ahyeon trở lại đội hình.
Theo thông tin từ Allkpop, Baby Monster đã chính thức hoạt động với 7 thành viên trong ca khúc 'Sheesh'. Sự xuất hiện của Ahyeon đã làm cho hình ảnh của nhóm trở nên đặc sắc hơn, và tăng cường hiệu ứng truyền thông.
Ban đầu, cả 'Sheesh' và 'Like that' trong album mới của Baby Monster đã gặp khó khăn trên các bảng xếp hạng âm nhạc vì được đánh giá là theo đuổi lối mòn và khó nghe.
Tuy nhiên, kỹ năng ca hát và khả năng hòa âm của nhóm đã được nâng cao, làm cho màn trình diễn của họ trở nên xuất sắc hơn. Sau những buổi biểu diễn trực tiếp, 7 thành viên đã chiếm được lòng tin của khán giả, giúp cho 2 ca khúc mà ban đầu không nhận được sự chú ý đã có được thành công.
Khi lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu, Ahyeon đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem cho fancam của mình, là con số cao nhất trong số các nhóm nhạc thế hệ Gen 4.
Nhóm nhạc nữ tân binh của YG đã khẳng định sự tiến bộ vững chắc của mình khi thành tích trên các bảng xếp hạng nhạc số có những thay đổi đáng kể. Ca khúc chủ đề “Sheesh' trước đây không được xếp hạng trong Melon Top 100 sau khi phát hành, nhưng hiện đã leo lên Top 10.
Trong khi những nhóm nhạc trước đó của YG không tập trung quá nhiều vào hoạt động quảng bá và chủ trương giữ gìn hình ảnh, Baby Monster với sự góp mặt của các thành viên như Ahyeon, Chiquita, Ruka... đã thu hút được sự chú ý của fan.
Thay vào đó, 7 thành viên đã bắt đầu hành trình tour diễn. Đầu tháng 5, Baby Monster đã tạo nên sự chấn động khi tổ chức buổi biểu diễn, gặp gỡ fan tại một sân vận động tại Nhật Bản với sức chứa lên đến 26.000 người.
Chuỗi sự kiện này đã mở rộng ra nhiều thành phố khác tại châu Á trong tháng 6, từ Jakarta (Indonesia), Singapore, Bangkok (Thái Lan)... Mỗi đêm diễn thu hút hàng chục nghìn khán giả - một thành tích ấn tượng đối với một nhóm nhạc tân binh như Baby Monster.

Trong khi LE SSERAFIM và ILLIT, hai nhóm nhạc nữ của tập đoàn HYBE, gặp phải tranh cãi và chỉ trích vì khả năng biểu diễn live kém cỏi, Baby Monster lại thu hút sự chú ý nhờ giọng hát live ấn tượng và khả năng rap, trình diễn tự tin.
Baby Monster đã thể hiện tài năng của mình thông qua việc sử dụng mic hát live cùng với dàn nhạc trên các sân khấu của các chương trình âm nhạc hàng tuần, trong khi hầu hết các nhóm nhạc khác thường chỉ hát nhép hoặc phát nhạc nền to lớn.
YG đã tận dụng cơ hội này để quảng bá ca khúc “Like that”, được viết bởi Charlie Puth. Tiếp theo, nhóm sẽ trở lại với một đĩa đơn mới vào đầu tháng 7.
Với sự ủng hộ từ công chúng và sự tăng trưởng nhanh chóng về danh tiếng, Baby Monster đã đưa ra một chiến lược hoạt động tích cực để xây dựng tên tuổi của mình.
Trong khi Blackpink tạm ngừng hoạt động nhóm và tập trung vào sự nghiệp cá nhân, YG sẽ gặp khó khăn nếu không kiểm soát được những ngôi sao lớn, có ảnh hưởng trong làng Kpop.
Baby Monster được coi là hy vọng của YG, với 7 thành viên đã trải qua nhiều năm tập luyện và được công ty này đầu tư mạnh mẽ.
Theo tạp chí văn hóa IZE, “album mới của Baby Monster phản ánh sự kiên nhẫn của YG, với sự tập trung vào cái riêng của họ hơn là theo xu hướng”.
Album nhắm vào thị hiếu của những người kỳ vọng Baby Monster sẽ trở thành “Blackpink thứ hai” hoặc “nhóm nhạc nữ theo phong cách YG”.