Sau thành công của La La Land, bạn có thể nghĩ rằng Damien Chazelle đã hết ý tưởng sáng tạo. Nhưng với Babylon, anh ta lại một lần nữa thể hiện sự sáng tạo phi thường, đưa chúng ta vào một Hollywood của những năm 20, nơi sự sáng tạo không có giới hạn.
Los Angeles – một thành phố lớn, rất lớn
Babylon của Damien Chazelle nhắm vào việc hiển thị sự xa hoa và bí ẩn của Hollywood trong những năm 1920. Câu chuyện theo dõi những nhân vật trong thời kỳ này, khi ngành công nghiệp phim câm đạt đến đỉnh cao và sau đó trải qua những biến cố đầy đau đớn khi chuyển sang phim âm.
Trước khi các vấn đề bắt đầu, ít ai nói về thời kỳ đó với sự khiêm tốn. Damien Chazelle cùng đồng đội muốn tạo ra một cái nhìn hoành tráng về thời điểm đó, khi các bộ phim câm là trung tâm của sự sống, không chỉ trong thế giới điện ảnh mà còn trong đời sống hàng ngày.
Để hoàn thành không gian cho bộ phim, Damien hợp tác với Florencia Martin - nhà thiết kế sản xuất từng tham gia vào các dự án như Blonde và Liocorie Pizza, đã tái hiện lại hình ảnh của thành phố và những điểm đặc sắc của ngành công nghiệp vào thời điểm đó.
Lâu đài Trên Sa Mạc
Phần ngoại thất của không gian được quay tại một ngôi nhà xây dựng vào giữa những năm 1920 tại ngoại ô thành phố. 'Nó chính là một lâu đài ngoài sa mạc thực sự,' Martin, nhà thiết kế sản xuất chia sẻ qua video. Cảnh quay nội thất, cho chúng ta thấy Sidney Palmer (Jovan Adepo) đang chơi kèn trumpet. Sảnh nhà hát của khách sạn Ace ở trung tâm Los Angeles được chuyển đến và đặt giữa một sảnh chính của biệt thự.
Martin nói rằng cô và Damien đã chọn nhà hát Ace vì nó được xây dựng vào năm 1927 và là nhà hát đầu tiên của Unites Artists studio, được thành lập bởi các biểu tượng của ngành điện ảnh câm như Mary Pickford Douglas Fairbanks, Charlie Chaplin và D.W. Griffith. Nhóm thiết kế đã trang trí bằng những băng rôn và đặt chúng trên sàn gỗ để tạo ra một không gian lớn lấy cảm hứng từ Châu Âu.
Sự Lãng Phí Được Sắp Xếp
Trong bức hình, Margot Robbie vào vai Nellie LaRoy đi qua đám đông, cho thấy sự xa hoa của thời đại. Phòng khiêu vũ được thiết kế theo phong cách Châu Âu dành cho giới thượng lưu tụ tập. “Nhưng khi đến Los Angeles, nơi này trở nên hoang dại và điên rồ. Điều này thể hiện trào lưu và sự thay đổi khi đến bờ Tây,”
Và đám đông là một phần quan trọng tạo nên thời kỳ đó. “Chúng tôi tốn nhiều thời gian nhất để tuyển chọn vai phụ.” – Damien nói. “Chúng tôi quan tâm đến hành động, khuôn mặt và thái độ mỗi nhóm đám đông.” Họ cũng chú ý đến trang phục (do Mary Zophres thiết kế) và cách mà mỗi người ăn mặc trong từng khung cảnh “bởi vì bạn không chỉ vẽ một bức chân dung, bạn đang tạo ra một bức tranh.”
Có nhiều chi tiết hơn ở phía sau. “Tôi hợp tác với nhà thiết kế phim trường tài ba, Luis Hoyos, và đạo diễn nghệ thuật Ace Eure, người sử dụng chi tiết Gothic Tây Ban Nha và đúc từ những tiệm khuôn đúc truyền thống ở Los Angeles.” – Martin chia sẻ. “Chúng tôi tạo ra một tấm panel gỗ theo phong cách Gothic, một bức bình phong mà bạn có thể nhìn thấy phía sau con rối, và cửa đôi mà bạn có thể nhìn thấy Brad Pitt bước vào.”
Một Ngôi Sao Được Sinh Ra
Nhân Vật Margot, Nellie, Là Một Trong Những Nhân Vật Được Theo Dõi Liên Tục Trong Sự Nghiệp Ở Hollywood. Phong Cách Của Cô Ấy (Và Sự Nghiệp) Được Lấy Cảm Hứng Từ Những Ngôi Sao Trước Đây. Bức Ảnh Này Là Một Buổi Công Chiếu Khi Sự Nghiệp Của Cô Đang Trên Đà Phát Triển, Được Chụp Tại Nhà Hát Trung Tâm Los Angeles. “Bộ Quần Áo Mà Cô Ấy Đang Mặc Được Lấy Cảm Hứng Từ Bộ Trang Phục Thường Ngày Của Clara Bow.” – Damien Nói. “Có Rất Nhiều Yếu Tố Trong Hành Trình Của Nhân Vật Của Margot Được Lấy Từ Cuộc Sống Của Clara Bow.”
Khi Nhiếp Ảnh Gia Chụp Hình Nellie Ra Khỏi Rạp Chiếu Phim, Đèn Flash Được Sử Dụng Quá Mức Trong Khung Hình, “Nên Bạn Cảm Thấy Bị Ngộp Bởi Những Ánh Đèn Chớp, Những Đám Đông. Chúng Tôi Cố Gắng Bắt Được Năng Lượng Của Khoảnh Khắc Đó Với Sự Chuyển Động Của Máy Quay Và Của Đám Đông.”
Để Thêm Vào Điểm Nhấn Lớn Trước Nhà Hát, Martin Chia Sẻ Rằng Họ Thuê Những Cửa Hàng Phía Trước Bên Trái Và Phải Và Thay Đổi Mặt Tiền. Những Nhà Thiết Kế Cũng Làm Việc Với Những Nghệ Sĩ Đồ Họa Để Tạo Ra Những Poster Cho Những Bộ Phim Mà Những Nhân Vật Đóng Chính. Dù Không Thể Nhìn Thấy Trong Hình Nhưng Những Poster Đó Được Đặt Ở Hai Bên Của Lối Vào.
Nguồn: Báo New York Times