Anh Thu cho biết Mitsubishi Outlander là lựa chọn phù hợp cho những người trung niên, mang lại cảm giác thoải mái khi tham gia các chuyến đi xa.
Anh Thu, một bác sĩ đến từ Bình Phước, từng dự định đi phượt Tây Bắc bằng xe máy nhưng sau đó quyết định chọn ô tô để có một chuyến đi ý nghĩa hơn cùng gia đình. Hành trình kéo dài 13 ngày với khoảng cách hơn 5.000km trên chiếc Mitsubishi Outlander 2020.
Anh Thu sinh ra ở Ninh Bình và từng tham gia quân ngũ phục vụ ở miền Nam. Điều này là một phần lý do khiến anh luôn khao khát thăm quê hương và khám phá phía Bắc. Chuyến đi lần này đặc biệt hơn khi anh tự lái xe tới vùng núi Tây Bắc lần đầu tiên.
“Chuyến đi vừa rồi, mình đã đi qua các tỉnh Tây Bắc như Lào Cai, Sơn La, Lai Châu và Hòa Bình. Đây là những con đường đẹp và thu hút đối với giới phượt thủ”, anh Thu chia sẻ.
Anh cho biết chuyến đi Tây Bắc diễn ra suôn sẻ, không gặp khó khăn nào, vì trước đó anh đã tìm hiểu thông tin về con đường và đã vượt qua một số con đèo ở phía Nam như đèo Lò Xo, đèo Khánh Lê và đèo Vi Ô Lắc. Đó đều là những con đèo có uy tín không kém gì đèo ở Tây Bắc.
'Việc lái Outlander qua cả nước sẽ tạo cảm giác thú vị hơn so với Innova'
Đây không phải là lần đầu tiên anh Thu lái xe xuyên Việt. Anh chia sẻ: 'Trước đó, mình đã từng đi từ Bắc vào Nam bằng một chiếc Toyota Innova số sàn'.
'So với chiếc Innova, Outlander đi không chỉ mượt mà hơn, mà còn rộng rãi và thoải mái hơn, vì nó là xe 5+2 chỗ, không chỉ 7 chỗ như Innova', anh so sánh giữa 2 chiếc xe.
Tuy vậy, anh đánh giá rằng thiết kế 5+2 của Outlander cung cấp sự tiện lợi hơn so với Innova trong nhiều tình huống. Khi không sử dụng 2 ghế cuối, chỉ cần gập xuống làm sàn phẳng, tạo ra không gian rộng rãi phía sau, phù hợp cho trẻ em nghỉ ngơi. Điều này Innova không thể làm được, dù 2 ghế cuối có thể gập lại.
Chiếc Outlander của anh Thu trang bị động cơ 2.0L, công suất khoảng 145 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Khi được hỏi liệu động cơ này có đủ mạnh không khi chở cả gia đình và nhiều hành lý đi qua những con đường dốc cao như vậy, chủ xe trả lời rằng vẫn đáp ứng được yêu cầu di chuyển hàng ngày. Hệ thống truyền động tự động cho phép người lái linh hoạt điều chỉnh các cấp số giả để tối ưu vòng tua động cơ cho mọi tình huống lái xe, đặc biệt hữu ích khi vượt đèo và leo dốc.
Anh Thu cho biết: “Khi lái Outlander trên đường trường, cảm giác thoải mái hơn so với Innova vì đây là xe tự động, chế độ D cho phép lái xe mượt mà hơn. Mặc dù là hộp số vô cấp nhưng xe có lẫy chuyển giả lập cấp số, giúp lái xe trên đường dốc cảm thấy thoải mái hơn”.
Có lẽ cũng vì cảm giác thoải mái khi lái Outlander mà anh Thu cảm thấy thoải mái lái liên tục trong hành trình từ Kon Tum đến Thanh Hóa, một quãng đường dài khoảng 900km. Khởi hành lúc 5 giờ sáng, anh đến Thanh Hóa lúc hơn 23 giờ tối, tức là anh lái liên tục khoảng 18 tiếng đồng hồ.
'Ăn xăng tiết kiệm nhưng hiệu quả'
Tổng kết hành trình, anh Thu ước tính đã tiêu tốn khoảng từ 7,5 đến 7,7 triệu đồng cho xăng dầu trong quãng đường hơn 5.000km. Với giá xăng khoảng 22.000 đồng/lít, trung bình mỗi 100km, chiếc Outlander chỉ tiêu tốn khoảng gần 7 lít.
Con số này gần giống với thông số mà Mitsubishi Việt Nam công bố. Theo thông tin kỹ thuật, Outlander 2.0 CVT tiêu tốn khoảng 6,89 lít/100km trên đường trường và tới 8,48 lít/100km khi điều kiện địa hình phức tạp. Điều đặc biệt, trong hành trình xuyên Việt lần này, chiếc Outlander đã phải vượt qua nhiều đoạn đường đèo núi.
Anh Thu chia sẻ rằng, trước đây, anh đã quyết định mua Mitsubishi Outlander vì nó phải chăng và có nội thất 5+2 chỗ ngồi linh hoạt, phù hợp cho gia đình 4 người của anh. Anh cho biết, khi cần, xe vẫn có thể chở thêm người. Mặc dù nhiều người nói rằng nội thất của Outlander đơn giản, nhưng đối với anh, quan trọng nhất là khi lên xe, anh muốn tập trung vào việc lái xe, và anh không quan tâm nhiều đến các tính năng phụ trên xe vì sợ sẽ làm anh mất tập trung. Anh cho rằng, trang bị của Outlander đã đủ cho nhu cầu của mình. Anh nghĩ rằng chiếc xe này phù hợp với những người trung niên như anh trở lên.