Được coi là phiên bản 'bản sao' gần như hoàn hảo của Yamaha NMAX thế hệ thứ hai.
Gần đây, một hãng xe từ Trung Quốc đã thu hút sự chú ý khi ra mắt mẫu xe MVCagiva Xingtu 150, 'bản sao' gần như hoàn hảo của Yamaha NMAX thế hệ thứ hai. Với mức giá chỉ bằng một nửa, liệu MVCagiva Xingtu 150 có tạo nên cơn sốt trên thị trường?
MVCagiva không còn xa lạ với thị trường xe máy Trung Quốc. Họ đã tồn tại hơn 5 năm và hiện tại cung cấp hơn 40 mẫu xe, bao gồm cả xe ga, xe điện và nhiều sản phẩm khác. Tuy nhiên, MVCagiva nổi tiếng với biệt danh 'bậc thầy sao chép' khi hầu hết các sản phẩm của họ dựa trên thiết kế của các thương hiệu xe nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt là từ Nhật Bản.
MVCagiva Xingtu 150
MVCagiva Xingtu 150 là một sản phẩm sao chép gần như toàn bộ thiết kế của Yamaha NMAX 150.
Từ phần đầu xe, yếm xe, chỗ để chân cho đến phần đuôi xe, tất cả đều giống hệt như phiên bản gốc. Nếu không có logo MVCagiva và dòng chữ trên thân xe, nhiều người có thể nhầm lẫn đây là Yamaha NMAX. Sự khác biệt duy nhất là ở thiết kế vành xe và hệ thống phanh đĩa.
MVCagiva Xingtu 150 (bên trái) và Yamaha NMAX (bên phải)
Ngoài việc sao chép về ngoại hình, MVCagiva Xingtu 150 còn sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng với động cơ 150cc và công nghệ hybrid. Xe 'theo bước' Yamaha NMAX này có công suất 10,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Hệ thống động cơ hybrid trên Xingtu 150 tương tự hệ thống trên Yamaha Grand Filano Hybrid.
Trái ngược, Yamaha NMAX thế hệ thứ hai trang bị động cơ Blue Core VVA 155cc nhưng không có phiên bản hybrid, kể cả trong mẫu NMAX mới nhất vừa ra mắt.
Về tính năng, mẫu xe từ Trung Quốc này được đánh giá là rất hiện đại với Smart Key, Stop Start, cổng sạc USB, màn hình kỹ thuật số, hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS và bình xăng 13 lít.
Tại thị trường Trung Quốc, MVCagiva Xingtu 150 có giá 9.680 nhân dân tệ, tương đương hơn 30 triệu đồng, chỉ bằng một nửa giá xe Yamaha NMAX mới tại Indonesia với giá 36,805 triệu Rupiah (khoảng 59 triệu đồng).