Chọn động từ từ danh sách để điền vào chỗ trống. Tìm 1 – 2 động từ mô tả hành động của người hoặc vật trong tranh. Ghi lại những động từ đó và sử dụng chúng trong câu. Gạch chân dưới những động từ trong đoạn văn. Viết một bài văn tả lại một trải nghiệm mà bạn đã tham gia và chia sẻ cảm nhận của bạn về trải nghiệm đó. Dựa vào bảng ý tưởng ở trang 32 – 33, viết bài văn theo yêu cầu trong đề bài. Sử dụng một số từ vựng mà bạn đã
Câu 2
Tìm 1 – 2 động từ mô tả hành động của người và vật trong tranh.
Hướng dẫn giải:
Em quan sát kỹ các hình ảnh và chọn động từ phù hợp với các hoạt động được minh họa trong tranh.
Giải chi tiết:
Hình 1: leo núi
Hình 2: dựng lều trại
Hình 3: câu cá
Hình 4: bay, bắt sâu
Hình 5: lặn
Câu 3
Ghi lại các động từ miêu tả hoạt động di chuyển trong bài tập và sử dụng chúng trong câu.
Hướng dẫn giải:
Em ghi lại các động từ di chuyển từ bài tập và sử dụng chúng trong câu phù hợp.
Giải chi tiết:
Các động từ di chuyển từ bài tập: leo núi, bay, lặn
Câu hỏi:
- Thứ hai, mọi người trong gia đình Linh sẽ đi leo núi để cải thiện sức khỏe.
- Một chú chim đang bay cao trên bầu trời.
- Tôi mơ ước trở thành một người lặn chuyên nghiệp.
Câu 4
Gạch chân dưới các động từ miêu tả hoạt động trong đoạn văn.
Thầy giáo mới của lớp tôi đọc một bài toán vui. Bài toán không khó lắm, nhưng phải biết mẹo mới giải được. Tôi thích nhất toán vui. Tôi liền giơ tay lên và được phép
- Tốt! Phương pháp giải rất thông minh!
Cả lớp quay đầu nhìn tôi, làm tôi đỏ mặt lên vì sung sướng.
Viết
VIẾT BÀI VĂN KỶ NIỆM MỘT SỰ KIỆN
Đề bài: Viết bài văn kỷ niệm về một hoạt động trải nghiệm mà bạn đã tham gia và chia sẻ cảm xúc của bạn về hoạt động đó.
Câu 1:
Dựa vào kế hoạch đã lập trên trang 32 – 33, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài.
Hướng dẫn:
Dựa vào kế hoạch đã lập trên trang 32 – 33 để viết bài văn.
Giải chi tiết:
Trong kỳ nghỉ hè năm nay, tôi đã trải qua một trải nghiệm ý nghĩa cùng với các bạn trong đoàn thanh niên. Đó là một chuyến đi tình nguyện dọn dẹp bãi biển. Điểm đến của chúng tôi là bãi biển Cửa Lò xinh đẹp.
Chúng tôi xuất phát sớm vào buổi sáng. Khi đến nơi, mọi người đều mệt nên quyết định đi nhận phòng tại khách sạn. Sau khi sắp xếp đồ đạc, chúng tôi sẽ cùng nhau đi ăn và nghỉ ngơi. Buổi chiều, chúng tôi sẽ di chuyển đến địa điểm thực hiện hoạt động.
Chúng tôi chia thành các nhóm với các công việc cụ thể. Một nhóm sẽ thu gom rác ở trên bờ biển. Một nhóm khác sẽ đi xa hơn để thu gom rác trên mặt nước, đặc biệt là những vật liệu nhựa. Tôi được giao nhiệm vụ thu gom rác trên bờ biển cùng với 9 người khác. Trước tiên, chúng tôi đã thu gom rác trên bãi cỏ gần bờ biển. Rác ở đây chủ yếu là cành cây, lá cây và một số vỏ bánh kẹo.... Sau đó, chúng tôi đã di chuyển đến bãi cát trắng. Ở đây có nhiều cành cây khô và các loại xác sinh vật biển. Cuối cùng là thu gom chai nước, lọ thủy tinh,....trôi trên mặt nước gần bờ. Dù nắng nóng và vất vả, nhưng mọi người đều rất vui vẻ vì được góp phần làm cho bãi biển trở nên sạch sẽ hơn. Sau nhiều giờ làm việc chăm chỉ, bãi biển đã trở nên sạch sẽ. Không chỉ vậy, chúng tôi còn kết bạn với những người mới. Họ cho biết rằng họ cảm thấy rất hạnh phúc khi còn có nhiều người như chúng tôi – những người có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh bãi biển.
Chuyến đi này là một trải nghiệm tuyệt vời với tôi. Nhờ sự nhiệt huyết của mọi người, bãi biển đã trở nên sạch sẽ hơn. Tôi mong rằng sẽ có nhiều chuyến đi thú vị và ý nghĩa hơn như vậy.
Câu 2
Đọc soát và chỉnh sửa bài viết.
a. Bài viết của em đã đạt những yêu cầu nào dưới đây?
|
Các sự việc được sắp xếp theo trình tự hợp lí. |
|
Thể hiện được suy nghĩ, cảm xúc về hoạt động trải nghiệm. |
|
Không mắc lỗi dùng từ, đặt câu. |
|
Không mắc lỗi chính tả. |
b. Sửa lỗi bài viết (nếu có).
Phương pháp giải:
Em đọc soát và chỉnh sửa bài viết.
Lời giải chi tiết:
Em đọc soát và chỉnh sửa bài viết.
Vận dụng
Viết một số từ ngữ chỉ những việc mà bạn đã làm trong ngày. Đánh dấu các động từ.
M: đọc truyện
Hướng dẫn:
Dựa vào các hoạt động trong ngày để hoàn thành bài tập.
Giải chi tiết:
Xem phim
Ăn cơm
Uống nước
Đi học
Tưới cây
Nấu cơm