Bài 13: Luyện viết mở đầu và kết luận cho bài văn kể lại câu chuyện trang 57 sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 tập 1 - Kết nối tri thức

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Mở bài gián tiếp trong văn kể câu chuyện Cô bé Lọ Lem có đặc điểm gì?

Mở bài gián tiếp thường bắt đầu bằng cách kể lại một tình huống, sự kiện hay câu chuyện liên quan trước khi đi vào đề tài chính. Ví dụ, trong câu chuyện Cô bé Lọ Lem, mở bài gián tiếp có thể là kể về cuốn sách với các câu chuyện cổ tích thú vị mà nhân vật nhận được từ mẹ.
2.

Làm sao để xác định kiểu kết bài mở rộng trong một bài văn kể chuyện?

Kết bài mở rộng thường là sự suy nghĩ, cảm nhận hay liên hệ về câu chuyện với thực tế, không chỉ dừng lại ở việc tóm tắt nội dung. Trong trường hợp câu chuyện Cô bé Lọ Lem, kết bài mở rộng có thể là bài học về sự kiên nhẫn và lòng tốt, liên hệ đến cuộc sống thực.
3.

Cách xác định kiểu kết bài không mở rộng trong bài văn như thế nào?

Kết bài không mở rộng chỉ đơn giản là kết thúc câu chuyện mà không có sự mở rộng hay suy ngẫm thêm về nội dung đã kể. Ví dụ, trong một bài văn kể Cô bé Lọ Lem, kết bài không mở rộng sẽ chỉ tóm tắt lại câu chuyện mà không đi sâu vào bài học hay thông điệp.
4.

Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng có thể được sử dụng như thế nào trong bài văn kể lại Cô bé Lọ Lem?

Mở bài gián tiếp có thể kể về sự kiện gắn liền với nhân vật hoặc bối cảnh trước khi bước vào câu chuyện chính, trong khi kết bài mở rộng sẽ liên hệ câu chuyện với những bài học, giá trị sống thực tiễn, ví dụ như tấm gương về lòng kiên nhẫn và sự kiên trì.