Một câu lạc bộ đêm mới đã mở cửa tại Appalachia - một ý tưởng khá độc đáo vào đầu thế kỷ 22. Trong Fallout 76, hầu hết mọi người không đi ra ngoài vào ban đêm vì sợ rơi vào khe nứt phóng xạ hoặc mời sự chú ý của những con người chết đói. Tuy nhiên, ngôi nhà cũ Ingram bị bỏ hoang bây giờ là Phòng Hồng, cửa sổ rách nát sáng lên như mùa Giáng sinh và được trang trí bằng rèm màu đỏ. Chán ngấy khi bắn phá những tên cướp cho tổn thương cần thiết trong VATS? Hãy thử vận may của bạn với những con quay máy của câu lạc bộ thay vì vậy. Thời gian giải trí cuối cùng cũng đã đến với sa mạc.
Hãy nhớ rằng, chúng ta vẫn còn rất xa để có một khu cư trú của Adele. Ở quán bar tầng hầm, một nhạc sĩ duy nhất đang chơi một nốt bass buồn trên cần tuba - chỉ để bị một khách hàng không hài lòng đặc biệt bắn chết. Bài nhận xét thẳng thừng này làm nổ ra một cuộc đấu súng, và một trao đổi bực tức giữa các chủ nhân của Phòng Hồng. 'Vincenzo,' bà matriarch Evelyn Russo yêu cầu, với năng lượng của Tilda Swinton trong tâm trí không ổn định nhất của cô. 'Tại sao khán giả của tôi lại chết?'
Như đã biết, việc sử dụng súng đã làm thịnh nộ đi sai lầm. Rắc rối với Mafia đã theo dõi gia đình Russo từ thành phố Atlantic, và bạn sẽ cần phải quay lại đó nếu bạn muốn giúp sửa chữa kinh doanh của gia đình - chưa kể đến những cái tôi thái quá và vấn đề rút thuốc. Vâng, nhiệm vụ chính của bản cập nhật lớn của Fallout 76, America's Playground, là một vở opera giang hồ. Nó đã hoàn toàn khác biệt so với loại truyện kể mà định nghĩa MMO của Bethesda khi ra mắt nửa thập kỷ trước. Vào thời điểm đó, Tây Virginia kể những câu chuyện của mình thông qua sự kết hợp của các băng ghi âm holotape, ghi chú viết tay và mục nhập terminal - những người cư dân trước đây của khu vực này đã hoặc bỏ lên tiếng vào tiểu bang tiếp theo hoặc rời bỏ hoàn toàn cơ thể của họ.
Theo thời gian, tuy nhiên, Appalachia đã trở nên ít cô đơn hơn nhiều. NPCs đã trở lại trong bản cập nhật Wastelanders của năm 2020 và chứng minh họ nói chuyện nhiều hơn bao giờ hết. Thậm chí cả những kẻ cướp cũng sẵn sàng trò chuyện - phản ánh sự thân thiện của cộng đồng Fallout 76 và mong muốn trò chuyện nhiều hơn. Kể từ thay đổi đó, Bethesda đã chấp nhận thiết kế nhiệm vụ RPG truyền thống hơn nhiều. Ngày nay, các câu chuyện trong Fallout 76 đều được đầy ắp các mục tiêu tùy chọn, và các cuộc trò chuyện chứa đựng các kiểm tra Charisma và Intelligence được nhớ như là của các trò chơi trước trong series.
'Từ quan điểm thiết kế nhiệm vụ, đó thực sự là mục tiêu chính - để mang lại cảm giác nhiệm vụ Fallout cổ điển nhiều hơn,' nhà thiết kế nhiệm vụ chính Joshua Moretto nói. 'Vì khi chúng tôi ra mắt, chúng tôi thực sự là một trò chơi nhập vai sinh tồn. Người chơi phản ứng với những câu chuyện đó, và vì vậy với Wastelanders, chúng tôi đã có thể quay lại hướng đó.'
Thật là một lãng phí
Câu chuyện về gia đình Russo là câu chuyện cá nhân và gia đình nhất mà đội ngũ Fallout 76 đã thử sức đến nay. Theo cách đó, nó đứng đối diện với những dòng nhiệm vụ chính của trò chơi - về việc tiêm chủng cho dân số chống lại dịch bệnh Scorched, và việc thành lập Hội Sắt. 'Với điều này, chúng tôi muốn kể một câu chuyện cá nhân hơn,' Moretto nói. 'Một câu chuyện nhỏ về cuộc sống của những người thông thường thực sự sống trong tình huống này.'
Ngày nay, các tầng lớp khác nhau của bản sắc Fallout 76 xếp chồng lên nhau một cách hài lòng. Hãy lấy ngôi nhà Ingram Mansion, mà khi ra mắt đã kể một câu chuyện yên bình về sự giàu có trở nên vô nghĩa bởi sự suy tàn của xã hội - và sau đó trở thành một trại tiên phong cho Tôn giáo Mothman. Như The Rose Room, tòa nhà cùng chứa đựng ba khoảnh khắc này cùng một lúc: các bản ghi của bài giảng của tín đồ tồn tại song song với kiến trúc ban đầu và những mảnh vụn đa dạng của gia đình Russo. Đây là phép màu của Fallout như một đề xuất kể chuyện, mang lại cả một thế giới sống và một địa điểm khai quật khảo cổ cho những câu chuyện ẩn giấu. Nhờ vào nửa thập kỷ tích lũy, việc khai quật Fallout 76 đặc biệt là đáng mừng.
Atlantic City là một khu vực mới được xây dựng ngoài bản đồ chính, vì vậy không có lịch sử trong game suốt năm năm để dựa vào. Tuy nhiên, Bethesda đã cố gắng làm cho nó không chỉ có NPC mới mà còn có những địa điểm môi trường để người chơi khám phá. 'Nhóm thiết kế cấp độ của chúng tôi là fan lớn của điều đó,' Moretto nói. 'Nhiều câu chuyện môi trường của chúng tôi bắt nguồn từ họ. Ngay cả trước khi chúng tôi đến với nhiệm vụ, họ đã đưa vào những chi tiết nhỏ và một số mục nhập terminal và ghi chú và như vậy. Ở Atlantic City, nơi mọi thứ đều mới với trò chơi và mới với Fallout, chúng tôi vẫn đang tìm cách lồng ghép những câu chuyện về những gì đã xảy ra trước đó - trên cơ sở của những gì chúng tôi đang kể vào thời điểm hiện tại.'
Trên dãy phổ của Fallout, Atlantic City hướng nhẹ hơn. Nó được giới thiệu lần đầu vào năm ngoái thông qua các Chuyến đi - những cú nổ ngắn và có thể lặp lại của hành động đầy cường điệu trong đó người chơi giúp một kế toán viên mafia có tên Billy Beltbuckles làm sách, tất cả trong khi bị tấn công bởi các kiểm toán viên thành phố được trang bị súng phun lửa và súng máy gatling. 'Rời khỏi The Pitt, nổi tiếng là một trong những bối cảnh u ám nhất trong vũ trụ Fallout, chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn Atlantic City có nhiều hài hước hơn,' Moretto nói.
Với bản cập nhật America's Playground, giờ đây có thể quay lại những điểm nóng của các Chuyến đi này và khám phá lại chúng trong khi tự do di chuyển - ở tốc độ khám phá hơn mà hầu hết mọi người liên kết với Fallout. 'Bên ngoài một nhiệm vụ, những không gian này cảm thấy khác biệt, bởi vì chúng không nằm giữa một cuộc khủng hoảng,' Moretto nói. 'Nếu bạn đến bãi biển hoặc trung tâm thành phố, bạn sẽ thấy cuộc sống hàng ngày nhiều hơn - công dân chỉ đi làm việc và dành thời gian ở các sòng bạc, so với 'mọi thứ đều cháy rụi'.'
Lái một nhân vật cấp độ 20 dễ tổn thương, tôi nhìn thấy những con phố ngập lụt của thành phố Atlantic City với sự hỗ trợ của một đội bảo vệ trong áo giáp sức mạnh - Moretto tham gia với giám đốc sáng tạo Jon Rush và nhà thiết kế hệ thống cấp cao Fahad Khan để tạo thành một vòng bảo vệ bằng thép. Phía trên mặt đường, những tòa nhà cao tầng gợi nhớ đến Boston của Fallout 4 - một cú sốc cho hệ thống sau nhiều năm ở môi trường nông thôn của Appalachia. 'Nó khiến việc di chuyển trở nên hấp dẫn và vui vẻ hơn nhiều,' Rush nói. 'Khi không chỉ có yếu tố địa hình, mà còn có tính chất thẳng đứng mà bạn đang chơi với nữa.'
Mối quan hệ gia đình
Các thành viên cá nhân của gia đình Russo đóng vai trò như cửa sổ vào các phe phái khác nhau của thành phố Atlantic City. Ông trưởng Antonio có liên kết với gia đình tội phạm Lombardi, trong khi Evelyn liên quan đến những người biểu diễn một cách nghệ sĩ, và con trai của họ Vin từng làm việc với Chính phủ Địa phương. Một liên minh không ổn định giữa ba nhóm này đã giữ cho thành phố hoạt động kể từ khi bom rơi xuống - nhưng những xung đột nội bộ gần đây đã khiến họ bỏ bê nhiệm vụ trồng trọt của mình. Điều đó trở nên rõ ràng khi chúng tôi khám phá, và cây cỏ, sinh vật quái dị bắt đầu kiểm tra các phòng thủ của đoàn tiễn của tôi. Những người phụ trách việc Pollinators giống như củ cải bị lơ lửng của chúng tôi - vì vậy các nhà phát triển đầu tiên tiêu diệt chúng trước khi chuyển sang các Elder khổng lồ.
'Các Overgrown theo một cách nghệ thuật nói là một biểu hiện trực tiếp của thiên nhiên cố gắng lấy lại thành phố sau sự phá hủy của cuộc chiến,' Moretto nói. 'Từ một góc độ trực quan, chúng tôi đã dựa vào New Jersey Pine Barrens, chiếm một phần ba của tiểu bang và có nhiều đầm lầy và đầm lầy - và thực tế là có sự sống của cây ăn thịt.'
Bethesda đã lâu đã dựa vào lịch sử thực tế của các địa điểm của mình để tạo nên tính cách của thế giới mở của mình. Hãy nghĩ đến Minutemen của Commonwealth và Institute được lấy cảm hứng từ MIT, và ảnh hưởng lớn lao mà họ đã có trong Fallout 4. Cơ sở của Enclave ở trung tâm vùng hoang mạc Appalachia, trong khi đó, dựa trên một cái búnker bí mật được xây dựng trong quốc hội tại cùng một vị trí. Là một người bản địa của New Jersey, Moretto đã đầu tư cá nhân vào việc làm cho Atlantic City 'thành thật và chân thực nhất có thể trong khi vẫn giữ được bản sắc Fallout'.
'Có rất nhiều nhận thức của công chúng và kiểu định kiến về New Jersey, đặc biệt là trong chính quốc gia Hoa Kỳ,' ông nói. 'Đó là một vấn đề của việc đảm bảo rằng tiếng nói cảm thấy đúng. Và chúng ta phải có Quỷ Jersey. Chúng tôi là một trò chơi yêu thích cryptids. Chúng tôi không thể đến một nơi với một cryptid bản địa mà không có sự tham gia của cryptid.'
Ngay cả khi xây dựng một điểm đến nghỉ dưỡng cho người chơi của mình, Bethesda vẫn đang nghĩ về Appalachia. 'Cuối cùng, Fallout 76 luôn là một trò chơi về Tây Virginia,' Moretto nói. 'Chúng tôi luôn sẽ giữ trọng tâm chính ở đó. Bạn sẽ sớm thấy nhiều hơn về điều đó.'
Vào cuối năm nay, Bethesda sẽ mở rộng phần dưới của bản đồ chính của Fallout 76 vào một khu vực rừng rậm dựa trên Công viên Quốc gia Shenandoah - cách Washington DC chỉ một quãng ném đá, nơi hành trình với Fallout của studio bắt đầu. Dường như chỉ hợp lý, với mức độ Fallout 76 đã trở nên giống với các bản tiền bối yêu thích của mình - và đặc biệt là, để thể hiện điều tốt nhất của series.
Kiểm tra danh sách những trò chơi Fallout tốt nhất của chúng tôi - được xếp hạng theo thứ tự