1. Thị Trường Đồ Uống – Cơ Hội Kinh Doanh Tiềm Năng
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho đồ uống, tăng 6,6% vào năm 2021. Dự kiến tăng 10% vào năm 2025. Theo Statista, doanh thu từ lĩnh vực F&B của Việt Nam vào năm 2019 đạt 200 tỷ USD, tăng 34,3% so với năm 2018. Dự báo đến năm 2023, doanh thu sẽ đạt 408 tỷ USD. Thị trường ngày càng sôi động, và việc mở rộng tệp khách hàng liên tục chỉ ra tiềm năng lớn của thị trường này.
Trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống, trà và cà phê là hai ngành hàng dẫn đầu. Các thương hiệu lớn như Starbucks, Gong Cha, Royaltea, The Coffee House, Highlands… liên tục mở rộng và phát triển hệ thống của mình, đồng thời thực hiện nhiều chính sách đổi mới để cạnh tranh với các đối thủ khác. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện tại cả nước có hơn 26.000 cửa hàng cà phê, 1.500 cửa hàng trà sữa thuộc hơn 100 thương hiệu khác nhau. Sau đại dịch Covid-19, các thương hiệu trong ngành này đang dần phục hồi.
2. Giới Thiệu Tổng Quan về Thương Hiệu Phúc Long Coffee & Tea
Phúc Long Coffee & Tea ra đời tại cao nguyên chè Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vào năm 1968 do ông Lâm Bội Minh sáng lập. Năm 2000, Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Phúc Long được thành lập chính thức. Trong năm 2007, Phúc Long đầu tư xây dựng nhà máy chế biến trà tại Thái Nguyên và nhà máy chế biến trà và cà phê tại Bình Dương, đều được trang bị thiết bị hiện đại và đạt chuẩn HACCP. Điều này giúp Phúc Long mang lại các sản phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Indonesia, Philippines…
Vào năm 2012, Phúc Long tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực F&B với mô hình cửa hàng tự phục vụ hiện đại. Năm 2018, nhà máy chế biến trà và cà phê thứ hai của Phúc Long được xây dựng tại Bình Dương cùng với hơn 40 cửa hàng mới. Trong năm 2019, Phúc Long tiếp tục phát triển với việc mở thêm 70 cửa hàng mới và mở rộng hệ thống từ phía Nam lên Bắc.