Chiến Lược Marketing của Taco Bell Nâng Cao Ưu Thế Cạnh Tranh Nhờ Tiếp Thị Đa Kênh Hiệu Quả, Số Hóa Hiện Đại và Sáng Tạo Bậc Nhất Trong Lĩnh Vực QSR
Taco Bell, Thương Hiệu Thức Ăn Nhanh “Cá Tính”, Để Lại Dấu Ấn Mạnh Mẽ Trên Toàn Thế Giới. Chiến Lược Marketing Táo Bạo Của Taco Bell Là Chìa Khóa Quan Trọng Đến Sự Thành Công. Hiểu Rõ Khách Hàng, Liều Lĩnh và Tận Dụng Hiệu Quả Công Nghệ Hiện Đại. Những Yếu Tố Này Đã Mang Lại Hiệu Quả Lớn Vượt Trội Cho Khách Hàng. Không Sai Khi Taco Bell Được Mệnh Danh Là Thiên Tài Tiếp Thị Trong Ngành Công Nghiệp Thức Ăn Nhanh.
1. Tiềm Năng của Thị Trường Thức Ăn Nhanh
1.1. Tổng Quan Thị Trường Đồ Ăn Nhanh
Theo Precedence Research, thị trường thức ăn nhanh toàn cầu đạt quy mô 702,8 tỷ USD năm 2021. Dự kiến cán mốc 964,6 tỷ USD năm 2030. Tốc độ CAGR dự kiến đạt 4,0% từ năm 2022 đến năm 2030. Lối sống bận rộn và nhu cầu tiêu thụ thức ăn nhanh ngày càng lớn. Điều này dẫn đến mức tăng trưởng cùng tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, đầy tiềm năng của thị trường này.
1.2. Tiềm Năng Thị Trường tại Việt Nam
Theo Vietnam Report, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm ngành F&B ước tính đạt 10% mỗi năm. Nó cho thấy tiềm năng phát triển lớn của thị trường đồ ăn nhanh. Tỷ lệ tiêu thụ thực phẩm phương Tây ở nước ngoài của người Việt Nam chiếm khoảng 35%. Điều này cũng thúc đẩy thị trường thức ăn nhanh phát triển. Theo Bộ Đầu tư và Công nghiệp (MOIT), có hơn 183 thương hiệu nước ngoài đã được nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho việc Việt Nam là một thị trường tiềm năng để nhượng quyền của các thương hiệu F&B nói chung. Đặc biệt là kinh doanh thức ăn nhanh.
2. Tổng Quan về Taco Bell
2.1 Đôi Nét về Taco Bell
Lấy cảm hứng từ Mexico, Taco Bell là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới. Xuất phát từ việc bán xúc xích rồi mở rộng đến taco vào năm 1962, với thành công lớn, Glen Bell đã mở nhiều chi nhánh hơn. Năm 1964, cửa hàng nhượng quyền Taco Bell đầu tiên đã được mở ở Torrance, California. Sau đó, mở rộng khắp Mỹ và trên thế giới. Hiện Taco Bell là một phần của Yum! Thương Hiệu Inc. Hiện Taco Bell có hơn 7.600 nhà hàng tại gần 30 quốc gia. Mỗi tuần, thương hiệu này phục vụ khoảng 42 triệu người tiêu dùng và 2 tỷ người mỗi năm. Gần 94% nhà hàng Taco Bell ở Mỹ được phát triển bởi những bên nhượng quyền độc lập. Doanh thu của Taco Bell đã đạt 13,28 tỷ USD vào năm 2021. Taco Bell đã nhận giải thưởng “Nhà Tiếp Thị của Năm” của Ad Age vào năm 2013 và được xếp hạng số 1 trên Chỉ Số Truyền Thông Xã Hội Nhà Hàng của DigitalCoCo cùng với các đối thủ như Wendy’s, McDonald’s và Starbucks.