Chiến Lược Tiếp Thị Của Bibica Hướng Tới Mở Rộng Thị Trường, Phát Triển Hoạt Động Kinh Doanh và Nâng Cao Công Nghệ
1. Tổng Quan Thị Trường Bánh Kẹo
Theo Kế Hoạch Phát Triển Ngành Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam Đến Năm 2020, Tầm Nhìn Đến Năm 2030 của Bộ Công Thương, Cơ Cấu Các Nhóm Sản Phẩm Kỹ Nghệ Thực Phẩm Theo Hướng Tăng Tỷ Trọng Các Nhóm Sản Phẩm Bánh Kẹo. Cụ Thể, Đến Năm 2020, Ngành Sản Xuất Bánh Kẹo Phấn Đấu Đạt Sản Lượng 2.200.000 Tấn. Chiếm 40,43% Trong Tổng Cơ Cấu Ngành Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam.
2. Giới Thiệu Tổng Quan Về Bibica
2.1 Đôi Dòng Về Bibica
Bibica Được Thành Lập Chính Thức Vào Ngày 16/ 01/ 1999 Từ Việc Cổ Phần Hóa Ba Phân Xưởng Của Công Ty Đường Biên Hoà. Tương Ứng Là Ba Dây Chuyền Sản Xuất Hiện Đại. Dây Chuyền Kẹo Được Nhập Khẩu Từ Châu Âu. Dây Chuyền Bánh Biscuits Theo Công Nghệ APV Của Anh. Dây Chuyền Mạch Nha Với Thiết Bị Đồng Bộ Sử Dụng Công Nghệ Thủy Phân Bằng Enzyme Và Trao Đổi Ion Lần Đầu Tiên Có Ở Việt Nam Được Nhập Khẩu Từ Đài Loan.
2.2 Sự Phát Triển Của Bibica
Sau Hơn 20 Năm Phát Triển, Nhắc Đến Bibica Là Nhắc Ngay Đến Thương Hiệu Bánh Kẹo Uy Tín Hàng Đầu. Nó Đã Trở Thành “Tượng Đài” Bánh Kẹo Khó Thay Thế Ở Việt Nam. Ngoài Bánh Kẹo, Bibica Còn Đầu Tư Sản Xuất, Phát Triển Và Mở Rộng Đa Dạng Dòng Sản Phẩm Với Máy Móc Hiện Đại Nhập Khẩu Từ Hoa Kỳ. Cụ Thể Là Snack, Sôcôla, Bột Ngũ Cốc,… Ngoài Ra, Còn Có Các Sản Phẩm Dinh Dưỡng Cho Đối Tượng Đặc Biệt Như Trẻ Em, Bà Bầu, Người Ăn Kiêng, Bị Bệnh Tiểu Đường… Bên Cạnh Đó Còn Các Sản Phẩm Tập Trung Sản Xuất Theo Mùa Vụ Như Bánh Trung Thu Hay Sôcôla. Các Sản Phẩm Của Bibica Đã Có Mặt Khắp Các Tỉnh Thành Trên Cả Nước. Số Lượng Cửa Hàng, Siêu Thị Trưng Bày Bánh Kẹo Của Bibica Đã Lên Đến 600. Số Lượng Nhà Phân Phối Chính Thức Cán Mốc 120 Với Hơn 100.000 Điểm Bán Trải Dài Từ Bắc Vào Nam. Chưa Kể, Bibica Còn Vượt Ra Ngoài Biên Giới, Có Mặt Ở 21 Quốc Gia. Trong Đó, Đã Chinh Phục Một Số Đất Nước Khó Tính Như Nhật Bản, Mỹ, Cuba,… Các Đối Thủ Cạnh Tran Chới Với Bibica Tại Thị Trường Việt Nam Có Thể Kể Đến Những Cái Tên Như Kinh Đô, Hữu Nghị… Một Số Các Thương Hiệu Nước Ngoài Đang Ngày Càng Đe Dọa Tới Thị Phần Của Bibica.