
Trước những tranh cãi và ý kiến đa chiều về bộ nhận diện mới, Vinamilk vẫn khiến màu xanh lan tỏa khắp mạng xã hội bằng một chiến dịch truyền thông thông minh, làm dịu đi những cuộc tranh luận về bộ nhận diện mới của mình.

Vinamilk “lan tỏa màu xanh” trên mạng xã hội
Mất hơn 1 năm để “mang thai” cho lần tái định vị này cùng với đội ngũ thực hiện được giới thiệu là các chuyên gia nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk cũng gây ra không ít ý kiến trái chiều.
Dù vậy, Vinamilk vẫn tạo ra sự chú ý với xu hướng cho phép người dùng tạo avatar theo phong cách của logo Vinamilk.
Chiến dịch thông minh này đã giúp Vinamilk “lan tỏa màu xanh” trên mọi nền tảng mạng xã hội, tăng sự nhận biết đối với công chúng bằng cách phổ cập màu xanh và thiết kế mới của logo. Không chỉ có công chúng, mà cả các thương hiệu, nhãn hàng từ lớn đến nhỏ đều 'đu trend' bằng cách thay đổi hình đại diện. Nhờ vậy, Vinamilk không cần phải chi tiêu một đồng nào vào PR hay Marketing mà vẫn có thể lan tỏa bộ nhận diện của mình trên mạng xã hội.
Tại sao chiến dịch này của Vinamilk lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và trở nên thành công như vậy? Bằng cách nhìn từ góc độ của một nhà tiếp thị, ta có thể nêu ra những lý do sau:
Chiến dịch đơn giản, người dùng có thể dễ dàng theo kịp trào lưu
Bằng cách tạo ra một trang web tự động hoá, người dùng chỉ cần truy cập, nhập tên của mình là có thể tự tạo ra một avatar theo phong cách của Vinamilk.
Bạn có thể thử trải nghiệm tự tạo tên theo phong cách logo của Vinamilk tại đây: https://est1976.vinamilk.com.vn/
Tham gia trào lưu chỉ với 2-3 thao tác đơn giản, không tốn nhiều công sức chính là một trong những yếu tố giúp cho chiến dịch truyền thông của Vinamilk nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng.
Tận dụng sức mạnh của “tín đồ khẩu truyền”
Là một thương hiệu có lịch sử lâu dài và được người tiêu dùng tin tưởng, Vinamilk đã xây dựng được một đội ngũ khách hàng trung thành. Đồng thời, với thị phần sữa gần như chiếm hơn 55% tại thị trường Việt Nam, Vinamilk có thể nói là một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất tại đất nước này.
Do đó, khi các chiến dịch của Vinamilk được triển khai và lan truyền trên mạng xã hội, người dùng không ngần ngại tham gia và “chia sẻ thông điệp” cho bạn bè cùng tham gia các hoạt động của thương hiệu.
Bằng cách kích thích cộng đồng mạng tham gia và chia sẻ những hình ảnh tạo ra từ các hoạt động của Vinamilk, “thiên đường mới” của thương hiệu liên tục xuất hiện và lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội, tăng sự nhận biết một cách đáng kể.