Bộ đề kiểm tra 1 tiết Chương III Đại số lớp 7 là tài liệu hữu ích cho giáo viên và học sinh lớp 7 để chuẩn bị cho kì thi sắp tới. Quý thầy cô và các bạn học sinh có thể tải về để tham khảo.
Đề kiểm tra 45 phút chương III Đại số 7.
Đề số 01.
Họ và tên: .............................................. | ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG III NĂM HỌC 2017– 2018 |
Lớp: 7 ...... | Môn: Đại số 7 – Thời gian 45’ |
I. Ma trận đề kiểm tra
Cấp độ Tên Chủ đề (nội dung, chương) | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Cộng | |
Cấp độ thấp | Cấp độ cao | ||||
Thu thập số liệu thống kê, bảng “tần số” | Nhận biết được số các giá trị, số các giá trị khác nhau, tần số tương ứng | Tìm được dấu hiệu điều tra | Lập được bảng tần số | Dựa vào bảng tần số rút ra được nhận xét về dấu hiệu | |
Số câu Số điểm Tỉ lệ % | 5 2,5đ 25% | 1 1,25đ 12,5% | 1
1,5đ 15% | 1 0,75đ 7,5% | 8 6 đ 60% |
Biểu đồ | Học sinh lập được biểu đồ đoạn thẳng | ||||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % | 1 2đ 20% | 1 2đ 20% | |||
Số trung bình cộng | Nhận biết được mốt của dấu hiệu | Vận dụng công thức tính được số trung bình cộng | |||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % | 1 0,5 5 % | 1 1,5đ 15% | 2 2đ 20% | ||
Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % | 6 3đ 30% | 1 1,25đ 12,5% | 3 5đ 50% | 1 0,75đ 7,5% | 10 10đ 100% |
ĐỀ BÀI
Bài 1: (4 điểm)
Một giáo viên thể dục đo chiều cao (đơn vị cm) của một nhóm học sinh nam và ghi lại vào bảng sau :
138 | 141 | 145 | 145 | 139 |
141 | 138 | 141 | 139 | 141 |
140 | 150 | 140 | 141 | 140 |
143 | 145 | 139 | 140 | 143 |
a) Lập bảng tần số?
b) Thầy giáo đã đo chiều cao của bao nhiêu bạn?
c) Số học sinh có chiều cao thấp nhất là bao nhiêu?
d) Có bao nhiêu học sinh có chiều cao là 143 cm?
e) Số lượng giá trị khác nhau của chiều cao là bao nhiêu?
f) Chiều cao của học sinh chủ yếu nằm trong khoảng nào?
Bài 2: (6 điểm) Số lỗi chính tả trong một bài kiểm tra môn Anh văn của học sinh lớp 7B được cô giáo ghi lại trong bảng dưới đây ?
Giá trị (x) | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 6 | 9 | 5 | 7 | 1 | 1 | N = 32 |
a) Định nghĩa dấu hiệu và tìm hiểu về tính chất của dấu hiệu
b) Đưa ra ba nhận xét về dấu hiệu
c) Tính số lỗi trung bình trong mỗi bài kiểm tra
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng