Mỗi người đều có một phong cách làm việc riêng, nhưng nếu bạn có thể nhận biết và thực sự làm chủ phong cách làm việc cá nhân của mình, điều này có thể giúp bạn phát triển như diều gặp gió.
Thực hiện bài trắc nghiệm này, bạn có thể xác định phong cách làm việc của mình và hiểu thêm về các điểm mạnh cũng như cách tối ưu hóa chúng. HR Insider hy vọng bạn sẽ phát hiện ra những điểm yếu tiềm ẩn và cơ hội để phát triển trong tương lai.
Phong cách làm việc độc lập
Nếu bạn chọn hình ảnh A, dự đoán bạn là người làm việc độc lập. Những người thích làm việc độc lập thường tự tin và quyết đoán. Năng suất làm việc của bạn sẽ cao khi bạn được tự do hoạt động độc lập trong dự án nào đó.
Nhóm người có tầm nhìn rộng về kinh doanh thường có phong cách làm việc độc lập. Họ thường được tìm thấy trong các lĩnh vực sáng tạo hoặc khoa học. Hãy tưởng tượng nhà văn làm việc muộn trên một cuốn tiểu thuyết hoặc sự tập trung cao độ của một kỹ sư vào việc giải quyết một vấn đề. Phong cách làm việc độc lập là hiệu quả, kỷ luật và năng suất.
Tuy nhiên, điểm yếu của nhóm người thích làm việc độc lập đó chính là dễ dàng đối mặt với căng thẳng. Ngoài ra, họ gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc chặt chẽ với những người khác và không thể hoạt động tốt dưới sự giám sát chặt chẽ. Hãy điều chỉnh lại điều này và trở nên mở lòng hơn nhé!
Phong cách làm việc Hỗ trợ Lẫn nhau
Vẫn có những người khác có phong cách làm việc thân thiện, luôn giúp đỡ những người xung quanh, và bạn là một trong số đó. Bạn thích làm việc với những người khác trong khi vẫn giữ vai trò cụ thể trong một dự án nhất định. Bạn luôn thể hiện tinh thần đồng đội, không bao giờ để ai đơn độc trong các hoạt động. Do đó, bạn giỏi trong việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp. Bạn phát triển mạnh mẽ thông qua sự hợp tác hơn là cạnh tranh và cảm thấy hạnh phúc nhất khi chia sẻ thành công với các thành viên khác trong nhóm.
Các loại phong cách làm việc hỗ trợ được tìm thấy trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Bạn linh hoạt và dễ thích nghi khi đảm nhận nhiều vai trò khác nhau.
Phong cách làm việc Nghiêm túc
Thói quen nghiêm ngặt trong quá trình quản lý công việc chính là phong cách làm việc của bạn. Thực tế, một số người có xu hướng thích tạo ra lịch trình làm việc cứng nhắc, nơi họ có thể dự đoán chính xác những gì họ sẽ làm trong vài tuần tới. Với thói quen này, bạn sẽ quản lý thời gian tốt hơn bao giờ hết, giúp bạn tránh bỏ lỡ những công việc và sự kiện quan trọng.
Khả năng tự nhiên của bạn nằm ở việc phân tích logic và xử lý dữ liệu một cách hiệu quả nhất. Bạn có khuynh hướng tìm hiểu sâu vào các vấn đề phức tạp và luôn muốn tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi khó khăn nhất. Tư duy sắc bén và súc tích là điều mà bạn luôn theo đuổi.
>> Đọc thêm: Phân tích tính cách thông qua việc chọn hình ảnh mèo