Bộ đề kiểm tra 1 tiết chương II Số học lớp 6 là tài liệu vô cùng hữu ích mà Mytour muốn giới thiệu đến các bạn học sinh lớp 6 để tham khảo.
Tài liệu gồm có 8 đề kiểm tra 45 phút chương II Số nguyên có đáp án và bảng ma trận điểm kèm theo. Tài liệu này giúp các bạn học sinh ôn tập kiến thức, hiểu rõ cấu trúc đề kiểm tra để có kế hoạch ôn thi hiệu quả hơn. Đồng thời, cũng hỗ trợ quý thầy cô trong việc tham khảo cách soạn đề thi cho môn học này. Chi tiết hơn, mời các bạn tham khảo và tải tài liệu tại đây.
Đề kiểm tra một tiết chương II Số học 6 - Đề 1
Cấp độ Chủ đề | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Cộng | |||||
Cấp độ Thấp | Cấp độ Cao | ||||||||
TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL | ||
Chủ đề 1: Số nguyên và các khái niệm số đối, giá trị tuyệt đối. | Biết được tập hợp số nguyên | Hiểu được tập hợp số nguyên và các khái niệm số đối, giá trị tuyệt đối. | Vận dụng khi thực hiện phép tính có giá trị tuyệt đối | ||||||
Số câu hỏi Số điểm Tỉ lệ % | 2 1 10% | 2 1 10% | 1 1 10% | 5 3,0 30% | |||||
Chủ đề 2: Thứ tự trong Z, Các quy tắc: bỏ dấu ngoặc, chuyển vế | Biết bỏ dấu ngoặc; đổi dấu khi chuyển vế. | Hiểu và thực hiện khi bỏ dấu ngoặc; đổi dấu khi chuyển vế. | Vận dụng qui tắc bỏ dấu ngoặc; chuyển vế để giải các bài tập tìm x, hoặc y,... | ||||||
Số câu hỏi Số điểm Tỉ lệ % | 1 1 10% | 1 1 10% | 1 1 10% | 3 3,0 30% | |||||
Chủ đề 3: Các phép tính trên tập hợp số nguyên và các tính chất. | Nắm được các qui tắc cộng , trừ , nhân các số nguyên | Thực hiện được các phép tính: cộng , trừ , nhân các số nguyên | Phối hợp các phép tính trong Z | ||||||
Số câu hỏi Số điểm Tỉ lệ % | 2 1 10% | 2 1 10% | 1 1 10% | 1 1 10% | 6 4,0 40% | ||||
Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % | 5 3 30% | 6 4 40% | 2 2 20% | 1 1 10% | 14 10 100% |
I- TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN : (4 điểm)
Hãy đặt dấu tròn trước phương án mà em cho là đúng nhất.
Câu 1. Tính: (–52) + 70 bằng bao nhiêu?
A.18
B. (–18)
C. (–122)
D. 122
Câu 2. Tính: –36 trừ đi 12 bằng bao nhiêu?
A. 24
B. 48
C. (–24)
D. (–48)
Câu 3. Tính: Tích của số âm 8 và số âm 25 là bao nhiêu?
A. 33
B. (–33)
C. 200
D. (–200)
Câu 4. Liệt kê tập hợp các ước của số -8 là gì?
A. {-1; -2; -4; -8}
B. {1; 2; 4; 8}
C. {1; 2; 4; 8; -1; -2; -4; -8}
D. {1; 2; 4; 8; 0; -1; -2; -4; -8}
Câu 5. Điều nào sau đây là đúng?
Kí hiệu Z+, Z- lần lượt biểu diễn tập hợp các số nguyên dương, nguyên âm với x thuộc Z khi đó
A. x N x Z+
B. x Z+ x N
C. x được nhân với Z+ và Z-
D. x nhân với Z+ và N
Câu 6. Nếu |x| = 3 thì giá trị của x là gì?
A. 3
B. 3 hoặc -3
C. Số -3
D. Không có giá trị nào.
Câu 7. Khi x.y < 0, điều gì xảy ra?
A. x, y cùng dấu
B. x > y
C. x, y đối dấu.
D. x nhỏ hơn y
Câu 8. Điền từ thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thành câu sau:
Khi bỏ dấu ngoặc đằng trước có dấu “- ” thì ta phải.........................tất cả số hạng trong dấu ngoặc, dấu............... thành dấu...............và dấu ................ thành dấu................
II- TỰ LUẬN : (6 điểm)
Bài 1: (3 điểm) Thực hiện các phép tính sau (Nếu có thể, tính nhanh)
a) (–8).2.(–3)
b) 3.(–5)2 + 2.(–5) – 20
c) (15 –10) – 15.(34 –10)
..............
Đề kiểm tra 1 tiết về chương II Số học lớp 6 - Đề 2
I- TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN : (2 điểm)
Hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời mà bạn cho là đúng nhất.
Câu 1. Tính: (–52) + 70 kết quả là:
A. (–18)
B. 18
C. (–122)
D. 122
Câu 2. Tính: –36 – 12 kết quả là:
A. (–48)
B. 48
C. (–24)
D. 24
Câu 3. Tính: (–8).(–25) kết quả là:
A. 200
B. (–200)
C. (–33)
D. 33
Câu 4. 5 x = ?
A. x = –5
B. x = 5
C. x = 5
D. Một kết quả khác.
Câu 5. Khi bỏ dấu ngoặc trong biểu thức: 2009 – (5 – 9 + 2008) ta được:
A. 2009 + 5 – 9 – 2008
B. 2009 – 5 – 9 + 2008
C. 2009 – 5 + 9 – 2008
D. 2009 – 5 + 9 + 2008
Câu 6. Trong tập hợp các số nguyên Z tất cả các ước của 5 là:
A. 1 và -1
B. 5 và -5
C. 1 và 5
D. 1 ; -1 ; 5 ; -5
II- TỰ LUẬN : (8 điểm)
Bài 1: (4 điểm) Thực hiện các phép tính sau (Nếu có thể, tính nhanh)
a. 5.(–8).( –2).(–3)
b. 4.(–5)2 + 2.(–5) – 20
c. 27.(15 –12) – 15.(27 –12)
d. 1 - 2 + 3 - 4 + 5 - 6+ ... + 199 - 200
Bài 2: (3 điểm) Tìm x thuộc Z , biết:
a. 11 + (15 – x) = 1
b. 2x – 35 = 15 c. 2
Bài 3: (1 điểm) Tìm số nguyên n thỏa mãn 2n + 1 chia hết cho n-2
.....................
Mời các bạn tải file tài liệu để xem thêm nội dung chi tiết